Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm bộ đôi Lamborghini Miura và Countach hơn 85 tỷ đồng

26/02/2021 12:07

(Kiến Thức) - Từ lâu, những chiếc siêu xe cổ luôn là món hàng cực kỳ có giá trị, đặc biệt là những chiếc xe nguyên bản. Và bộ đôi Lamborghini Miura và Countach này cũng vậy, nó được đấu giá tới hơn 3 triệu Euro.

Phương Thảo

Biker Việt chạy tour bạo lực 7 ngày thử sức mạnh Exciter 155 VVA

Siêu xe Lamborghini Miura “bỏ xó” rao bán 27,68 tỷ

Siêu xe Lamborghini cổ vứt xó nhà kho, lấy ra bán vài chục tỷ

Kia giới thiệu xe tải quân sự hầm hố, đa nhiệm tại IDEX 2021

TMV áp dụng chính sách đổi xe cũ lấy Toyota Vios 2021 mới

Với Ferrari, đó là Classiche, còn với Lamborghini, họ gọi bộ phận này là Polo Storico. Được thành lập vào năm 2015, bộ phận Polo Storico của Lamborghini đảm trách việc gìn giữ những di sản trong quá khứ của hãng. Bộ phận này sẽ phục chế và cấp giấy chứng nhận cho tất cả những chiếc siêu xe Lamborghini cổ điển sản xuất đến năm 2001.
Với Ferrari, đó là Classiche, còn với Lamborghini, họ gọi bộ phận này là Polo Storico. Được thành lập vào năm 2015, bộ phận Polo Storico của Lamborghini đảm trách việc gìn giữ những di sản trong quá khứ của hãng. Bộ phận này sẽ phục chế và cấp giấy chứng nhận cho tất cả những chiếc siêu xe Lamborghini cổ điển sản xuất đến năm 2001.
Ngoài ra, bộ phận này còn có nhiệm vụ phục chế và tái sản xuất phụ tùng của những chiếc Lamborghini cổ điển với hơn 200 mẫu phụ tùng mới mỗi năm, phục vụ quá trình trường tồn của những “biểu tượng” trong quá khứ của “siêu bò”.
Ngoài ra, bộ phận này còn có nhiệm vụ phục chế và tái sản xuất phụ tùng của những chiếc Lamborghini cổ điển với hơn 200 mẫu phụ tùng mới mỗi năm, phục vụ quá trình trường tồn của những “biểu tượng” trong quá khứ của “siêu bò”.
Sau khi được hoàn thành quá trình phục chế, những chiếc Lamborghini sẽ trở về với những giá trị nguyên bản của chúng, điển hình là bộ đôi Lamborghini Miura và Countach này. Qua một phiên đấu giá vừa diễn ra cách đây không lâu, chiếc Lamborghini Miura SV số khung #4840 đời 1971 và chiếc Lamborghini Countach LP 400, số khung #1120262 đời 1977 đã thu về số tiền lên đến hơn 3 triệu USD. Bên cạnh đó, một số mẫu Lamborghini đặc biệt khác cũng giúp thu về thêm 1 triệu USD nữa.
Sau khi được hoàn thành quá trình phục chế, những chiếc Lamborghini sẽ trở về với những giá trị nguyên bản của chúng, điển hình là bộ đôi Lamborghini Miura và Countach này. Qua một phiên đấu giá vừa diễn ra cách đây không lâu, chiếc Lamborghini Miura SV số khung #4840 đời 1971 và chiếc Lamborghini Countach LP 400, số khung #1120262 đời 1977 đã thu về số tiền lên đến hơn 3 triệu USD. Bên cạnh đó, một số mẫu Lamborghini đặc biệt khác cũng giúp thu về thêm 1 triệu USD nữa.
Về chiếc Lamborghini Miura SV, đây là một trong số 150 chiếc được sản xuất. Sau khi được bán về chủ nhân đầu tiên, nó đã từng được “độ” lại giống với phiên bản Jota hiếm hơn trước khi được Polo Storico phục chế lại trong thời gian gần đây. Qua buổi đấu giá, chiếc Miura SV này thu về số tiền 2,4 triệu Euro (khoảng 67 tỷ Đồng). Đây vẫn chưa phải là chiếc Miura SV đắt giá nhất khi trước đây đã từng có một chiếc Miura SV Speciale được bán với giá lên đến 3.71 triệu Euro (khoảng 103 tỷ Đồng).
Về chiếc Lamborghini Miura SV, đây là một trong số 150 chiếc được sản xuất. Sau khi được bán về chủ nhân đầu tiên, nó đã từng được “độ” lại giống với phiên bản Jota hiếm hơn trước khi được Polo Storico phục chế lại trong thời gian gần đây. Qua buổi đấu giá, chiếc Miura SV này thu về số tiền 2,4 triệu Euro (khoảng 67 tỷ Đồng). Đây vẫn chưa phải là chiếc Miura SV đắt giá nhất khi trước đây đã từng có một chiếc Miura SV Speciale được bán với giá lên đến 3.71 triệu Euro (khoảng 103 tỷ Đồng).
Lamborghini Miura là mẫu xe thứ 3 của Lamborghini sau 350 GT và 400 GT. Ở biến thể SV, Miura sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 3.9 lít, đặt nằm ngang ngay sau khoang lái, sản sinh công suất cực đại 380 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh của xe được truyền đến trục chủ động thông qua hộp số sàn 5 cấp.
Lamborghini Miura là mẫu xe thứ 3 của Lamborghini sau 350 GT và 400 GT. Ở biến thể SV, Miura sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 3.9 lít, đặt nằm ngang ngay sau khoang lái, sản sinh công suất cực đại 380 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh của xe được truyền đến trục chủ động thông qua hộp số sàn 5 cấp.
Chiếc Lamborghini Countach lại có phần đặc biệt hơn khi nó đã từng được sở hữu bởi nam ca sĩ Rod Stewart trong suốt 23 năm. Chiếc xe này cũng là một trong những chiếc Countach LP 400 “Periscopica”, những chiếc Lamborghini Countach đầu tiên với bộ gương hậu độc đáo.
Chiếc Lamborghini Countach lại có phần đặc biệt hơn khi nó đã từng được sở hữu bởi nam ca sĩ Rod Stewart trong suốt 23 năm. Chiếc xe này cũng là một trong những chiếc Countach LP 400 “Periscopica”, những chiếc Lamborghini Countach đầu tiên với bộ gương hậu độc đáo.
Được mọi người gọi là Countach “Periscopica” (Periscope – kính tiềm vọng), đây thực chất không phải là một phiên bản đặc biệt của Lamborghini dành cho Countach LP 400. Thực chất, những chiếc Countach này là những chiếc xe đầu tiên được bán ra thị trường từ năm 1974 đến năm 1976 trước khi được nâng cấp động cơ và loại bỏ phần kính độc đáo để trờ thành LP 400 S vào năm 1977.
Được mọi người gọi là Countach “Periscopica” (Periscope – kính tiềm vọng), đây thực chất không phải là một phiên bản đặc biệt của Lamborghini dành cho Countach LP 400. Thực chất, những chiếc Countach này là những chiếc xe đầu tiên được bán ra thị trường từ năm 1974 đến năm 1976 trước khi được nâng cấp động cơ và loại bỏ phần kính độc đáo để trờ thành LP 400 S vào năm 1977.
Số phận của chiếc Countach này khá đặc biệt. Được Rod Stewart mua về vào năm 1977 và chiếc xe được ông sử dụng trong lúc quay album “Blondes Have More Fun” tại Úc. Sau đó, ông đã chuyển nó về Los Angeles và bắt đầu độ nó với bộ mâm Gotti cùng cánh lướt gió nhỏ. Sau đó, chiếc xe tiếp tục được gắn thêm gói độ thân rộng giống bản LP 400 S và bộ mâm Campagnolo Teledial. Chiếc xe tiếp tục được vận chuyển đến Anh và ở đây, nó được độ nhiều nhất khi Stewart cưa mui để biến chiếc Countach của mình thành một chiếc xe mui trần.
Số phận của chiếc Countach này khá đặc biệt. Được Rod Stewart mua về vào năm 1977 và chiếc xe được ông sử dụng trong lúc quay album “Blondes Have More Fun” tại Úc. Sau đó, ông đã chuyển nó về Los Angeles và bắt đầu độ nó với bộ mâm Gotti cùng cánh lướt gió nhỏ. Sau đó, chiếc xe tiếp tục được gắn thêm gói độ thân rộng giống bản LP 400 S và bộ mâm Campagnolo Teledial. Chiếc xe tiếp tục được vận chuyển đến Anh và ở đây, nó được độ nhiều nhất khi Stewart cưa mui để biến chiếc Countach của mình thành một chiếc xe mui trần.
Ở bản Countach LP 400, Lamborghini lần đầu mang đến trên một chiếc xe của mình động cơ đặt giữa và dọc theo xe. Khối động cơ V12 này có dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất cực đại 370 mã lực, đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Ở biến thể LP400 S thay thế, khối động cơ V12 chỉ tạo ra 350 mã lực, tuy nhiên ngoại hình có nhiều thay thế chính là thứ khiến chiếc xe được săn đón nhiều hơn ở những năm ’70. Sau khi được phục chế về nguyên bản bởi Polo Storico, chiếc Countach đời đầu này đã tìm được chủ nhân với giá 775.000 Euro (khoảng 21,7 tỷ Đồng).
Ở bản Countach LP 400, Lamborghini lần đầu mang đến trên một chiếc xe của mình động cơ đặt giữa và dọc theo xe. Khối động cơ V12 này có dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất cực đại 370 mã lực, đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Ở biến thể LP400 S thay thế, khối động cơ V12 chỉ tạo ra 350 mã lực, tuy nhiên ngoại hình có nhiều thay thế chính là thứ khiến chiếc xe được săn đón nhiều hơn ở những năm ’70. Sau khi được phục chế về nguyên bản bởi Polo Storico, chiếc Countach đời đầu này đã tìm được chủ nhân với giá 775.000 Euro (khoảng 21,7 tỷ Đồng).
“Đây là một kết quả hài lòng và không có gì là bất ngờ, khi nó đã được coi là một xu thế rõ ràng”, ông Paolo Gabrielli, người đứng đầu bộ phận hậu mãi của Automobili Lamborghini cho biết. “Những chiếc Lamborghini biểu tượng này đã trở nên thú vị hơn với những nhà sưu tầm xe lớn trên thế giới, những người luôn tìm kiếm sự nguyên bản tuyệt vời trên những mẫu xe của họ.
“Đây là một kết quả hài lòng và không có gì là bất ngờ, khi nó đã được coi là một xu thế rõ ràng”, ông Paolo Gabrielli, người đứng đầu bộ phận hậu mãi của Automobili Lamborghini cho biết. “Những chiếc Lamborghini biểu tượng này đã trở nên thú vị hơn với những nhà sưu tầm xe lớn trên thế giới, những người luôn tìm kiếm sự nguyên bản tuyệt vời trên những mẫu xe của họ.
Với chương trình phục chế của Polo Storico, cùng với đó là sự giúp sức của các chuyên gia thông qua những lời khuyên, tài liệu và phụ tùng nguyên bản, đã biến việc phục chế chiếc xe đạt được chất lượng và đẳng cấp cao nhất, và điều này được đánh giá cao bởi chính thị trường và những nhà sưu tầm xe”.
Với chương trình phục chế của Polo Storico, cùng với đó là sự giúp sức của các chuyên gia thông qua những lời khuyên, tài liệu và phụ tùng nguyên bản, đã biến việc phục chế chiếc xe đạt được chất lượng và đẳng cấp cao nhất, và điều này được đánh giá cao bởi chính thị trường và những nhà sưu tầm xe”.
Bên cạnh chiếc Lamborghini Countach LP 400 và Miura SV, buổi đấu giá còn chứng kiến một chiếc Lamborghini 400 GT 2+2 đời 1967, số khung #0817 thu về 477.500 Euro (13,3 tỷ Đồng). Ngoài ra, chiếc Espada mang số khung #7051, đời 1968 cũng thu về 173.000 Euro (4,84 tỷ Đồng) trong khi một chiếc Murciélago LP 640 Versace “E-Gear” mới hơn thu về số tiền 149.500 Euro (4,19 tỷ Đồng).
Bên cạnh chiếc Lamborghini Countach LP 400 và Miura SV, buổi đấu giá còn chứng kiến một chiếc Lamborghini 400 GT 2+2 đời 1967, số khung #0817 thu về 477.500 Euro (13,3 tỷ Đồng). Ngoài ra, chiếc Espada mang số khung #7051, đời 1968 cũng thu về 173.000 Euro (4,84 tỷ Đồng) trong khi một chiếc Murciélago LP 640 Versace “E-Gear” mới hơn thu về số tiền 149.500 Euro (4,19 tỷ Đồng).
Video: Câu chuyện về chiếc siêu xe Lamborghini Miura cổ điển.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status