Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Mỹ phát mệt với siêu tàu sân bay tàu sân bay USS Gerald R. Ford

14/01/2021 17:30

Tàu sân bay USS Gerald R. Ford chưa thể đảm bảo triển khai máy bay một cách đáng tin cậy do hệ thống cất hạ cánh thế hệ mới thường xuyên hỏng hóc.

Theo Việt Hùng/ANTĐ

Vì sao tàu sân bay Trung Quốc vừa tiến vào Biển Đông chỉ là "hổ giấy"?

Nóng: Tàu sân bay khổng lồ của Trung Quốc mất tích đầy bí ẩn

Trung Quốc đi từ "học việc" đến "chuyên gia" đóng tàu sân bay thế nào?

Ngỡ ngàng: Hai tàu sân bay khổng lồ từng tới vịnh Hạ Long

Các hệ thống công nghệ mới trên tàu sân bay USS Gerald R. Ford "có độ tin cậy kém hoặc không ổn định", bao gồm hệ thống máy phóng điện từ (EMALS) và thiết bị hãm đà tiên tiến (AAG), có thể "ảnh hưởng tới khả năng cho máy bay nhanh chóng xuất kích của chiến hạm", theo đánh giá về siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford được truyền thông Mỹ công bố hôm 9/1/2021
Các hệ thống công nghệ mới trên tàu sân bay USS Gerald R. Ford "có độ tin cậy kém hoặc không ổn định", bao gồm hệ thống máy phóng điện từ (EMALS) và thiết bị hãm đà tiên tiến (AAG), có thể "ảnh hưởng tới khả năng cho máy bay nhanh chóng xuất kích của chiến hạm", theo đánh giá về siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford được truyền thông Mỹ công bố hôm 9/1/2021
Báo cáo do Trưởng ban Kiểm tra Vận hành và Đánh giá hoạt động Robert Behler soạn, dự kiến công bố vào cuối tháng này, kết luận hệ thống hỗ trợ cất hạ cánh của hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford "không đáng tin cậy và thường xuyên hỏng hóc".
Báo cáo do Trưởng ban Kiểm tra Vận hành và Đánh giá hoạt động Robert Behler soạn, dự kiến công bố vào cuối tháng này, kết luận hệ thống hỗ trợ cất hạ cánh của hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford "không đáng tin cậy và thường xuyên hỏng hóc".
Vấn đề này được nhận định là trở ngại nghiêm trọng đối với lớp tàu sân bay mới nhất của Mỹ. Mỹ tiến hành dự án trị giá 57 tỷ USD chế tạo 4 tàu sân bay lớp Ford nhằm thay đổi sức mạnh của hải quân nước này trong những thập kỷ tới.
Vấn đề này được nhận định là trở ngại nghiêm trọng đối với lớp tàu sân bay mới nhất của Mỹ. Mỹ tiến hành dự án trị giá 57 tỷ USD chế tạo 4 tàu sân bay lớp Ford nhằm thay đổi sức mạnh của hải quân nước này trong những thập kỷ tới.
Theo báo cáo của Behler, trong 11 cuộc thử nghiệm trên biển trong giai đoạn tháng 11/2019-9/2020, tiêm kích trên tàu sân bay USS Gerald R. Ford cất hạ cánh 3.975 lần.
Theo báo cáo của Behler, trong 11 cuộc thử nghiệm trên biển trong giai đoạn tháng 11/2019-9/2020, tiêm kích trên tàu sân bay USS Gerald R. Ford cất hạ cánh 3.975 lần.
Hệ thống EMALS được kỳ vọng chỉ gặp trục trặc sau mỗi 4.166 lần phóng, nhưng kết quả thực tế cho thấy trung bình sau 181 lần phóng, hệ thống này lại gặp sự cố.
Hệ thống EMALS được kỳ vọng chỉ gặp trục trặc sau mỗi 4.166 lần phóng, nhưng kết quả thực tế cho thấy trung bình sau 181 lần phóng, hệ thống này lại gặp sự cố.
Hệ thống AAG trị giá gần một tỷ USD bộc lộ vấn đề gây "lo ngại về độ tin cậy", khi thất bại trong việc hãm tốc máy bay sau trung bình 48 lần, "thấp hơn nhiều so với yêu cầu". Behler không cho biết phạm vi hoặc mức độ nghiêm trọng của sự cố với hai hệ thống EMALS và AAG.
Hệ thống AAG trị giá gần một tỷ USD bộc lộ vấn đề gây "lo ngại về độ tin cậy", khi thất bại trong việc hãm tốc máy bay sau trung bình 48 lần, "thấp hơn nhiều so với yêu cầu". Behler không cho biết phạm vi hoặc mức độ nghiêm trọng của sự cố với hai hệ thống EMALS và AAG.
Hải quân Mỹ chưa bình luận về thông tin trên.
Hải quân Mỹ chưa bình luận về thông tin trên.
Các vấn đề về độ tin cậy của EMALS và AAG trên tàu sân bay USS Gerald R. Ford không phải mới phát sinh. Đánh giá của Behler cho năm tài khóa 2019, được công bố hồi tháng 1 năm ngoái, cho biết hai hệ thống mới này trên hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford gặp 10 sự cố nghiêm trọng trong 747 lần phóng máy bay đầu tiên, thấp hơn nhiều so với yêu cầu về tần suất hỏng hóc giữa các chu kỳ vận hành thành công.
Các vấn đề về độ tin cậy của EMALS và AAG trên tàu sân bay USS Gerald R. Ford không phải mới phát sinh. Đánh giá của Behler cho năm tài khóa 2019, được công bố hồi tháng 1 năm ngoái, cho biết hai hệ thống mới này trên hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford gặp 10 sự cố nghiêm trọng trong 747 lần phóng máy bay đầu tiên, thấp hơn nhiều so với yêu cầu về tần suất hỏng hóc giữa các chu kỳ vận hành thành công.
Cơ quan giám sát chính phủ Mỹ cho rằng nếu các hệ thống EMALS và AAG không thể hoạt động an toàn vào thời điểm bắt đầu thử nghiệm vận hành, tàu sân bay Gerald R. Ford không thể chứng minh khả năng nhanh chóng triển khai máy bay, một yêu cầu quan trọng với các chiến hạm loại này.
Cơ quan giám sát chính phủ Mỹ cho rằng nếu các hệ thống EMALS và AAG không thể hoạt động an toàn vào thời điểm bắt đầu thử nghiệm vận hành, tàu sân bay Gerald R. Ford không thể chứng minh khả năng nhanh chóng triển khai máy bay, một yêu cầu quan trọng với các chiến hạm loại này.
Tàu sân bay lớp Ford là thứ vũ khí quân sự mạnh mẽ được thiết kế để thay thế lớp tàu Nimitz. Hải quân Mỹ vào ngày 16 tháng 1 năm 2007, đã công bố về dự án tàu sân bay USS Gerald R.Ford, con tàu được đặt tên theo Tổng Thống thứ 38 của Mỹ là Gerald R. Ford.
Tàu sân bay lớp Ford là thứ vũ khí quân sự mạnh mẽ được thiết kế để thay thế lớp tàu Nimitz. Hải quân Mỹ vào ngày 16 tháng 1 năm 2007, đã công bố về dự án tàu sân bay USS Gerald R.Ford, con tàu được đặt tên theo Tổng Thống thứ 38 của Mỹ là Gerald R. Ford.
Ngày 9/11/2013, hải quân Mỹ đã chính thức làm lễ hạ thủy và đặt tên cho siêu tàu sân bay đầu tiên CVN-78 USS Gerald Ford thuộc lớp Ford.
Ngày 9/11/2013, hải quân Mỹ đã chính thức làm lễ hạ thủy và đặt tên cho siêu tàu sân bay đầu tiên CVN-78 USS Gerald Ford thuộc lớp Ford.
Với lượng giãn nước cao hơn khoảng gần 20.000 tấn, về tổng thế lớp Ford vẫn mang dáng dấp của Nimitz nhưng chúng được tự động hóa cao hơn rất nhiều khiến cho lượng thủ thủ đoàn giảm xuống đáng kể. Ngoài ra diện tích mặt boong cũng được thiết kế rộng hơn, hầu đáp ứng tần suất cất hạ cánh gấp đôi so với thế hệ trước đó.
Với lượng giãn nước cao hơn khoảng gần 20.000 tấn, về tổng thế lớp Ford vẫn mang dáng dấp của Nimitz nhưng chúng được tự động hóa cao hơn rất nhiều khiến cho lượng thủ thủ đoàn giảm xuống đáng kể. Ngoài ra diện tích mặt boong cũng được thiết kế rộng hơn, hầu đáp ứng tần suất cất hạ cánh gấp đôi so với thế hệ trước đó.
Thiết kế máy phóng điện từ hiệu quả, kinh tế hơn so với máy phóng hơi nước giúp chiếc tàu này có thể cùng lúc tung ra nhiều đợt tiêm kích để tấn công đối phương.
Thiết kế máy phóng điện từ hiệu quả, kinh tế hơn so với máy phóng hơi nước giúp chiếc tàu này có thể cùng lúc tung ra nhiều đợt tiêm kích để tấn công đối phương.
Dự tính Mỹ sẽ chế tạo khoảng 10 chiếc loại này để thay thế dần cho các tàu sân bay lớp Nimitz. Những siêu tàu sân bay này sẽ tiếp tục giúp Mỹ giữ ngôi vương về hải quân trong 50 năm tới.
Dự tính Mỹ sẽ chế tạo khoảng 10 chiếc loại này để thay thế dần cho các tàu sân bay lớp Nimitz. Những siêu tàu sân bay này sẽ tiếp tục giúp Mỹ giữ ngôi vương về hải quân trong 50 năm tới.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Ấn Độ vào thế "lưỡng đầu thọ địch", Kashmir như bom nổ chậm

Ấn Độ vào thế "lưỡng đầu thọ địch", Kashmir như bom nổ chậm

15/05/2025 13:40

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status