Môtô phân khối lớn tông chết người đi nhặt ve chai trên cầu Thủ Thiêm

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn xảy ra trên cầu Thủ Thiêm (giáp ranh quận 2 và quận Bình Thạnh, TP HCM) khiến người đàn ông đạp xe đi nhặt ve chai tử vong tại chỗ.

Sáng 7/7, trao đổi với PV, đại diện Công an quận 2, TP HCM cho biết đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giữa môtô phân khối lớn (PKL) và xe đạp xảy ra trên cầu Thủ Thiêm (giáp giữa quận 2 và quận Bình Thạnh) khiến một người đàn ông tử vong.
Moto phan khoi lon tong chet nguoi di nhat ve chai tren cau Thu Thiem
 Người nđàn ông đạp xe nhặt ve chai trên cầu Thủ Thiêm bị môtô PKL tông chết tại chỗ.
Theo thông tin ban đầu, hơn 0h cùng ngày, người đàn ông (chưa rõ lai lịch) đang đạp xe nhặt ve chai gần dốc cầu Thủ Thiêm (thuộc phường An Khánh, quận 2) thì bị môtô PKL (trên 175 phân khối) của một nam thanh niên điều khiển, chở theo bạn gái chạy với tốc độ rất nhanh (hướng từ quận Bình Thạnh về quận 2) lao tới tông trúng.
Cú tông kinh hoàng khiến người đàn ông đi xe đạp văng xuống đường tử vong tại chỗ.
Đôi nam nữ đi mô tô chỉ bị thương nhẹ nhưng tinh thần vô cùng hoảng loạn.
Moto phan khoi lon tong chet nguoi di nhat ve chai tren cau Thu Thiem-Hinh-2
Đôi nam nữ đi mô tô chỉ bị thương nhẹ nhưng tinh thần vô cùng hoảng loạn. 
Bước đầu làm việc với công an, nam thanh niên điều khiển mô tô PKL cho biết do người đàn ông đi xe đạp bất ngờ băng ngang nên không kịp xử lý tình huống.
Tuy nhiên, đó chỉ là lời khai ban đầu của nam thanh niên này và vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nữ cơ phó 9x xinh đẹp hé lộ cơ mật sau những chuyến bay

Trở thành phi công là công việc mà cách đây 5 năm Hà Thu Hường - cơ phó Đội bay A321 không từng nghĩ là mình sẽ làm và có thể làm được.

Nu co pho 9x xinh dep he lo co mat sau nhung chuyen bay
Nữ cơ phó xinh đẹp sinh năm 1993. 
Sinh năm 1993, Hà Thu Hường hiện đang là cơ phó ở Đội bay A321 của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Sau khi được huấn luyện và học chuyển loại, Thu Hường làm việc cho hãng hàng không quốc gia với vị trí cơ phó được gần 1 năm nay. Công việc hiện tại là thứ mà cách đây 5 năm Hường không từng nghĩ là mình sẽ làm và có thể làm được.
Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hường theo học một trường đại học ở Hà Nội được 1 năm. Cô từng nghĩ rằng ra trường sẽ làm một công việc hành chính như bao người khác. Nhưng ước mơ một cuộc sống năng động hơn cùng với sự khuyến khích của bố - vốn là một phi công - đã giúp Hường mạnh dạn đăng ký thi tuyển phi công.
May mắn, cô được nhận theo học một trường đào tạo phi công ở Mỹ. Sau 2 năm, Hường về Việt Nam, tiếp tục các khóa học khác và đầu quân cho Vietnam Airlines. Mất tới 4 năm, ước mơ trở thành phi công của cô gái trẻ mới trở thành hiện thực.
Nu co pho 9x xinh dep he lo co mat sau nhung chuyen bay-Hinh-2
Thu Hường chia sẻ, trước khi học phi công, cô chưa từng đi máy bay. 
‘Dịp nghỉ hè sau năm đầu tiên học đại học, em định đi làm tiếp viên hàng không, nhưng bố nói thử đăng ký học phi công xem có được không. Ban đầu khi đến với nghề, em có chút lo lắng không biết mình có học được không. Một phần vì em là con gái, cũng không quen biết ai là nữ từng học phi công rồi để xin tư vấn và kinh nghiệm. Nhưng trái với lo lắng của em, trong suốt quá trình học tập và bây giờ là làm việc, các đồng nghiệp nam chia sẻ và giúp đỡ em rất nhiều’ - Hường kể.
‘Từ một người không biết gì về nghề bay, em được học tập và huấn luyện những kỹ năng mới, vì thế không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Có những lúc, em tưởng chừng như mình không thể làm được. Nhưng dần dần, mọi thứ ổn hơn’.
Chia sẻ về những khó khăn của một phụ nữ làm công việc mà theo truyền thống thường dành cho đàn ông, Hường cho rằng mặc dù không có sự chênh lệch nhiều, nhưng ít nhiều phụ nữ ‘chân yếu tay mềm’ hơn về mặt thể lực. ‘Đôi khi, bản lĩnh, tâm lý của phụ nữ cũng không mạnh mẽ bằng đàn ông. Tất nhiên vẫn có những bạn nữ rất cá tính, mạnh mẽ’.
Khác với nhiều người nghĩ, nghề phi công nhiều rủi ro và nguy hiểm, Hường cho rằng tất cả các bộ phận ở dưới mặt đất hay trên buồng lái nơi cô làm việc đều tuân thủ rất chặt chẽ các nguyên tắc về an toàn bay. ‘Vì thế, công việc không nguy hiểm như mọi người vẫn nghĩ, chỉ trừ một số tình huống cần sự bản lĩnh, bình tĩnh một chút’.
Cô cho rằng những phẩm chất quan trọng nhất ở một phi công là sự bản lĩnh, nhanh nhạy và cẩn thận.
Nhớ lại chuyến bay đầu tiên khi còn đang trong quá trình huấn luyện, Hường kể: ‘Trước đó, em chưa từng đi máy bay bao giờ. Lần đầu tiên đặt chân lên máy bay, mà lại là người lái nên em có sợ và run, nhưng sau đó cảm xúc ấy dần nhường chỗ cho sự thích thú’.
Nu co pho 9x xinh dep he lo co mat sau nhung chuyen bay-Hinh-3
Thu Hường và các đồng nghiệp nam. 

Truy tìm tài xế ô tô tông chết cụ bà rồi bỏ trốn

(Kiến Thức) - Sau khi tông chết cụ bà, tài xế lái ô tô nhấn ga bỏ chạy, hiện cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm chiếc ô tô và thủ phạm gây tai nạn.

Ngày 16/10, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết đang truy tìm ô tô gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn.

Truy tim tai xe o to tong chet cu ba roi bo tron
Sau tai nạn tài xế lái ô tô bỏ chạy.