Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô cổ MV Agusta 500 “hàng nhái” thét giá hơn 6 tỷ

28/04/2017 17:43

(Kiến Thức) - Chiếc MV Agusta 500 được sản xuất từ thập niên 70, "copy" y hệt mẫu xe đua 500 GP huyền thoại chuẩn bị được rao bán với giá "khủng".

Nguyễn Huy

Loạt ảnh hiếm có khó tìm nhất lịch sử nhân loại

Những bức ảnh lịch sử cực hiếm chắc chắn bạn chưa biết

Ngỡ ngàng với loạt ảnh lịch sử hiếm có khó tìm

Kinh ngạc 10 bức ảnh lịch sử chưa một lần hé lộ

Vào năm 1966, để cạnh tranh với những chiếc xe của Honda Racing trong giải đua môtô Grand Prix hạng 500 cc (ngày nay là MotoGP), hãng xe MV Agusta của Ý đã tạo ra mẫu xe đua MV Agusta 500 GP. Dưới sự điều khiển của tay đua Giacomo Agostini, MV Agusta đã giành tới 7 chức vô địch liên tục từ năm 1966 tới 1972.
Vào năm 1966, để cạnh tranh với những chiếc xe của Honda Racing trong giải đua môtô Grand Prix hạng 500 cc (ngày nay là MotoGP), hãng xe MV Agusta của Ý đã tạo ra mẫu xe đua MV Agusta 500 GP. Dưới sự điều khiển của tay đua Giacomo Agostini, MV Agusta đã giành tới 7 chức vô địch liên tục từ năm 1966 tới 1972.
Để vinh danh thành tích vượt trội này, những kỹ sư thiết kế chiếc xe đua đã tạo ra một series những chiếc MV Agusta 500 với cấu hình y hệt mẫu xe đua từng được Agostini cầm lái vào năm 1972. Chỉ được sản xuất với số lượng 6 chiếc, chúng hoàn hảo tới nỗi bản thân Agostini cũng phải sở hữu một chiếc.
Để vinh danh thành tích vượt trội này, những kỹ sư thiết kế chiếc xe đua đã tạo ra một series những chiếc MV Agusta 500 với cấu hình y hệt mẫu xe đua từng được Agostini cầm lái vào năm 1972. Chỉ được sản xuất với số lượng 6 chiếc, chúng hoàn hảo tới nỗi bản thân Agostini cũng phải sở hữu một chiếc.
Do làm theo đúng những bản vẽ thiết kế của chiếc xe đua 500 GP thật nên những chiếc MV Agusta 500 "nhái" này đem tới cảm giác điều khiển giống xe đua nhất có thể. Chúng cũng được trang bị cặp phuộc Ceriani GP đời 1970, phanh đùm trước đường kính 230 mm, cặp bánh căm Borrani 18 inch và đuôi xe làm từ sợi thủy tinh trọng lượng nhẹ.
Do làm theo đúng những bản vẽ thiết kế của chiếc xe đua 500 GP thật nên những chiếc MV Agusta 500 "nhái" này đem tới cảm giác điều khiển giống xe đua nhất có thể. Chúng cũng được trang bị cặp phuộc Ceriani GP đời 1970, phanh đùm trước đường kính 230 mm, cặp bánh căm Borrani 18 inch và đuôi xe làm từ sợi thủy tinh trọng lượng nhẹ.
Theo phong cách xe đua, MV Agusta 500 có tay lái dạng clip-on đặt cực thấp. DÙ được bán ra thị trường nhưng chúng cũng không có bất kỳ đèn báo hiệu nào. Nằm phía trên chảng ba cũng chỉ có duy nhất đồng hồ báo tua để giúp người lái canh thời gian chuyển số, hoàn toàn không có bất kỳ một đồng hồ hay đèn báo nào khác.
Theo phong cách xe đua, MV Agusta 500 có tay lái dạng clip-on đặt cực thấp. DÙ được bán ra thị trường nhưng chúng cũng không có bất kỳ đèn báo hiệu nào. Nằm phía trên chảng ba cũng chỉ có duy nhất đồng hồ báo tua để giúp người lái canh thời gian chuyển số, hoàn toàn không có bất kỳ một đồng hồ hay đèn báo nào khác.
Theo truyền thống của MV Agusta, chiếc 500 cũng được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 4 kỳ DOHC với dung tích thực 497,3 cc, hành trình xi-lanh 55 mm và đường kính trái 62 mm. Với chế hòa khí Dell'Orto MASSI 27A và hộp số côn khô 7 cấp, chiếc xe có công suất tối đa lên tới 78 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 261 km/h.
Theo truyền thống của MV Agusta, chiếc 500 cũng được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 4 kỳ DOHC với dung tích thực 497,3 cc, hành trình xi-lanh 55 mm và đường kính trái 62 mm. Với chế hòa khí Dell'Orto MASSI 27A và hộp số côn khô 7 cấp, chiếc xe có công suất tối đa lên tới 78 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 261 km/h.
Sắp tới, chiếc MV Agusta 500 cuối cùng với số thứ tự 6/6, có số khung ST41-50 GGRFGMGG sẽ được nhà đấu giá RM Auction rao bán. Chiếc xe đã được phục chế hoàn hảo với hầu hết các bộ phận nguyên bản, chỉ có lốp Avon và chế hòa khí Dell'Orto mới do những phụ tùng "zin" của xe đã ngừng sản xuất.
Sắp tới, chiếc MV Agusta 500 cuối cùng với số thứ tự 6/6, có số khung ST41-50 GGRFGMGG sẽ được nhà đấu giá RM Auction rao bán. Chiếc xe đã được phục chế hoàn hảo với hầu hết các bộ phận nguyên bản, chỉ có lốp Avon và chế hòa khí Dell'Orto mới do những phụ tùng "zin" của xe đã ngừng sản xuất.
Chiếc xe này chính là chiếc mà tay đua Agostini sở hữu. Vào năm 2014, Agostini cũng đã cầm lái chiếc xe trong một sự kiện tại Dijon. Đi kèm với chiếc MV Agusta 500 số thứ tự 6/6 là một bức thư viết tay bởi Agostini nhằm xác nhận rằng ông đã từng sở hữu nó, kèm theo chữ ký trên quây gió.
Chiếc xe này chính là chiếc mà tay đua Agostini sở hữu. Vào năm 2014, Agostini cũng đã cầm lái chiếc xe trong một sự kiện tại Dijon. Đi kèm với chiếc MV Agusta 500 số thứ tự 6/6 là một bức thư viết tay bởi Agostini nhằm xác nhận rằng ông đã từng sở hữu nó, kèm theo chữ ký trên quây gió.
Dù là "hàng nhái" từ mẫu xe đua MV Agusta 500 GP thật nhưng do gần như giống hoàn toàn với xe thật, sản xuất số lượng cực ít và từng sở hữu bởi một huyền thoại trong làng đua xe Thế giới nên hiện chiếc MV Agusta 500 này được dự đoán sẽ có giá tối đa lên tới 250.000 Euro (tương đương 6,2 tỷ đồng) và trở thành một trong những môtô đắt nhất Thế giới.
Dù là "hàng nhái" từ mẫu xe đua MV Agusta 500 GP thật nhưng do gần như giống hoàn toàn với xe thật, sản xuất số lượng cực ít và từng sở hữu bởi một huyền thoại trong làng đua xe Thế giới nên hiện chiếc MV Agusta 500 này được dự đoán sẽ có giá tối đa lên tới 250.000 Euro (tương đương 6,2 tỷ đồng) và trở thành một trong những môtô đắt nhất Thế giới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status