Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô 2 kỳ Suzuki RG400 “hàng hiếm” độ streetfighter

18/06/2016 07:35

(Kiến Thức) - Dưới bàn tay của "phù thủy xe độ" Ludovic Lazareth, chiếc môtô PKL 2 kỳ động cơ vuông Suzuki RG400 đã trở thành một mẫu streetfighter cực chất.

Nguyễn Huy

Sau 100 năm siêu xe sang Rolls-Royce “tiến hoá” ra sao?

“Đập thùng” bộ đôi siêu xe Audi R8 V10 Plus tại TP HCM

Honda Winner 150 - xế côn tay dành cho phượt thủ?

Yamaha FZR1000 đời 8x “biến hình” siêu xe giả tưởng

Cận cảnh BMW R1200R bản độ "siêu độc, siêu khủng"

Vốn nổi tiếng với những mẫu xe độ cực "điên rồ" như Yamaha R1 độ 3 bánh Triazuma hay siêu môtô gắn máy V8 Maserati, chính vì vậy khi "bậc thầy độ xe" người Pháp Ludovic Lazareth muốn tạo ra một chiếc xe riêng cho anh, nhiều người đã hy vọng về một bản độ "quái vật" nữa sắp ra lò. Tuy nhiên, chiếc xe độ thành phẩm của anh lại "giản dị" hơn nhiều: một chiếc Suzuki RG400 2 kỳ theo phong cách streetfighter.
Vốn nổi tiếng với những mẫu xe độ cực "điên rồ" như Yamaha R1 độ 3 bánh Triazuma hay siêu môtô gắn máy V8 Maserati, chính vì vậy khi "bậc thầy độ xe" người Pháp Ludovic Lazareth muốn tạo ra một chiếc xe riêng cho anh, nhiều người đã hy vọng về một bản độ "quái vật" nữa sắp ra lò. Tuy nhiên, chiếc xe độ thành phẩm của anh lại "giản dị" hơn nhiều: một chiếc Suzuki RG400 2 kỳ theo phong cách streetfighter.
Ngoài thị trường Nhật, Suzuki RG400 không phải là một mẫu xe phổ biến. Và Lazareth cũng đã gặp chiếc xe trong một hoàn cảnh khá bất ngờ, khi anh nhận được cú điện thoại từ người bạn Franco Sbarro - chủ sở hữu công ty siêu xe "hàng thửa" Sbarro của Thụy Sĩ. Sbarro muốn "thanh lý" vài chiếc môtô trong nhà kho của hãng, và người đầu tiên ông nghĩ đến là Lazareth.
Ngoài thị trường Nhật, Suzuki RG400 không phải là một mẫu xe phổ biến. Và Lazareth cũng đã gặp chiếc xe trong một hoàn cảnh khá bất ngờ, khi anh nhận được cú điện thoại từ người bạn Franco Sbarro - chủ sở hữu công ty siêu xe "hàng thửa" Sbarro của Thụy Sĩ. Sbarro muốn "thanh lý" vài chiếc môtô trong nhà kho của hãng, và người đầu tiên ông nghĩ đến là Lazareth.
Ở dạng nguyên bản, RG400 vốn là một mẫu xe sportbike thập niên 80 với động cơ dựa trên những chiếc xe đua MotoGP 500 cc thời đó, cùng với trọng lượng chỉ 153 kg. Tuy nhiên khi về tay Lazareth, toàn bộ dàn vỏ của xe đã bị tháo bỏ, thay vào đó anh đã tạo cho chiếc xe một bộ đuôi vuốt mới kèm theo bình xăng nguyên bản của RG500.
Ở dạng nguyên bản, RG400 vốn là một mẫu xe sportbike thập niên 80 với động cơ dựa trên những chiếc xe đua MotoGP 500 cc thời đó, cùng với trọng lượng chỉ 153 kg. Tuy nhiên khi về tay Lazareth, toàn bộ dàn vỏ của xe đã bị tháo bỏ, thay vào đó anh đã tạo cho chiếc xe một bộ đuôi vuốt mới kèm theo bình xăng nguyên bản của RG500.
Bộ khung nhôm nguyên khối của RG500 cũng bị Lazareth vứt bỏ, thay vào đó anh đã kỳ công tạo ra cho chiếc xe một bộ khung thép ống mới với thiết kế thanh lịch hơn. Sau đó, bình xăng cùng đuôi xe đã được sơn trong tông màu kem đậm chất thập niên 80, trước khi gắn lên khung mới.
Bộ khung nhôm nguyên khối của RG500 cũng bị Lazareth vứt bỏ, thay vào đó anh đã kỳ công tạo ra cho chiếc xe một bộ khung thép ống mới với thiết kế thanh lịch hơn. Sau đó, bình xăng cùng đuôi xe đã được sơn trong tông màu kem đậm chất thập niên 80, trước khi gắn lên khung mới.
Động cơ là một trong những điểm "dị" nhất của Suzuki RG400 với các xi-lanh xếp thành hình vuông, về cơ bản là 2 động cơ hai xi-lanh thẳng hàng được ghép lại với nhau và "nuôi ăn" qua 4 chế hòa khí Mikuni VM28SH. Do vốn đã có cỗ máy đặc biệt và mạnh mẽ nên Lazareth đã giữ nguyên động cơ nguyên bản của xe.
Động cơ là một trong những điểm "dị" nhất của Suzuki RG400 với các xi-lanh xếp thành hình vuông, về cơ bản là 2 động cơ hai xi-lanh thẳng hàng được ghép lại với nhau và "nuôi ăn" qua 4 chế hòa khí Mikuni VM28SH. Do vốn đã có cỗ máy đặc biệt và mạnh mẽ nên Lazareth đã giữ nguyên động cơ nguyên bản của xe.
Lazareth có thể tạo ra bất kỳ thứ gì anh muốn ở trong nhà xưởng của mình, chính vì vậy anh đã tự "thửa" riêng cho chiếc xe 4 ống xả, đem tới âm thanh được miêu tả là "như 4 động cơ chạy cùng lúc. Để khiến chiếc xe trở nên "ngầu" hơn, Lazareth đã sử dụng cả gắp sau, phuộc monoshock lẫn cặp phuộc trước từ Yamaha R1, với chảng ba đặc chế.
Lazareth có thể tạo ra bất kỳ thứ gì anh muốn ở trong nhà xưởng của mình, chính vì vậy anh đã tự "thửa" riêng cho chiếc xe 4 ống xả, đem tới âm thanh được miêu tả là "như 4 động cơ chạy cùng lúc. Để khiến chiếc xe trở nên "ngầu" hơn, Lazareth đã sử dụng cả gắp sau, phuộc monoshock lẫn cặp phuộc trước từ Yamaha R1, với chảng ba đặc chế.
Hướng tới phong cách cổ điển nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu năng vận hành, anh đã sử dụng cặp vành căm Excel bản lớn kèm lốp thể thao Michelin cho cả 2 bánh, kèm theo hệ thống phanh Brembo đĩa 340 mm cho 2 bên bánh trước.
Hướng tới phong cách cổ điển nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu năng vận hành, anh đã sử dụng cặp vành căm Excel bản lớn kèm lốp thể thao Michelin cho cả 2 bánh, kèm theo hệ thống phanh Brembo đĩa 340 mm cho 2 bên bánh trước.
Dù không "gây sốc" như những bản độ trước đây đã từng được Lazareth tạo ra, nhưng chiếc RG500 của anh vẫn đầy độc đáo và cá tính với kiểu dáng hoài cổ nhưng cực "ngầu". Và chắc chắn rằng nó sẽ dễ điều khiển hơn "tuyệt phẩm" nổi tiếng nhất của anh là chiếc Lazareth LM847 với động cơ của siêu xe Maserati GranTurismo!
Dù không "gây sốc" như những bản độ trước đây đã từng được Lazareth tạo ra, nhưng chiếc RG500 của anh vẫn đầy độc đáo và cá tính với kiểu dáng hoài cổ nhưng cực "ngầu". Và chắc chắn rằng nó sẽ dễ điều khiển hơn "tuyệt phẩm" nổi tiếng nhất của anh là chiếc Lazareth LM847 với động cơ của siêu xe Maserati GranTurismo!

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status