“Mổ xẻ” chiêu gây nghiện của Coca - Cola ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Chiến dịch in tên người dùng lên vỏ lon Coca-Cola đang "làm mưa làm gió" ở Việt Nam...

Giới trẻ "điên cuồng" vì chiêu thức độc

Trào lưu săn lùng tên in trên chai hoặc lon Coca- cola đang sốt xình xịch trên các trang mạng xã hội. Được biết, trước khi chiến dịch này vào Việt Nam, nó đã gây nghiện cho giới trẻ ở hơn 123 quốc gia trên thế giới trong suốt hai mùa hè qua. Hiện đã có hơn 18 triệu lượt truy cập trên các trang mạng này. Lượng truy cập trên các Fanpage của Coca- Cola cũng tăng 870%. Đã có, 76.000 mô hình các vỏ chai Coca-cola được tạo ra và chia sẻ trên Facebook và 378.000 chai Coca-Cola được sản xuất ra với những tên riêng trên vỏ chai.
Coca-Cola in tên khách hàng trên sản phẩm.
Coca-Cola in tên khách hàng trên sản phẩm.
Sản phẩm in tên của Coca-Cola có thể là in sẵn hoặc người tiêu dùng đăng ký tên với các ki ốt in tên của Coca. Tên in sẵn thường là những cách gọi thân thương cho các thành viên trong một nhà như ông yêu, bà yêu, bố yêu, mẹ yêu, anh yêu, em yêu... hoặc là một số cái tên thường gặp như Thảo, Nam, Thành, Yến...  Để được in tên kèm theo họ tên lót hoặc những cái tên như ý muốn thì buộc người tiêu dùng phải chịu khó xếp hàng tại các ki ốt của Coca-cola để in tên. Và không ít người phải xới tung gian hàng nước giải khát trong siêu thị chỉ để tìm thấy chai Coca mang tên mình. Bạn Phạm Hưng (Xã Đàn, Hà Nội) kể: Để có hai chai Coca in tên tặng cho người yêu, bạn này đã phải lùng sục khắp các siêu thị và đại lý bán lẻ gần nhà. Cũng có không ít bạn trẻ dùng những vỏ chai hay lon Coca làm vật tỏ tình vô cũng lãng mạn. Những lon Coca ghép thành những câu: Anh yêu Nga, Hằng, Hồng... càng khiến giới trẻ ưa chuộng.
Dịch vụ in tên lên lon Coca đang rất thu hút khách hàng.
Dịch vụ in tên lên lon Coca đang rất thu hút khách hàng.
Và để không phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi hay đi tìm, các bạn trẻ đã tự tìm cách chế ra những lon Coca-Cola ‘ảo” có tên mình. Tràn ngập các trang mạng xã hội là các hình ảnh "tự sướng" với chai Coca in tên hay các hot facebooker chụp ảnh với những chai Coca có tên mình nhận được hàng nghìn lượt “like”. Nhiều bạn trẻ phải trầm trồ trước dòng tên trên Facebook của bạn gái Hồng Hà (Thái Nguyên). Tỏ ra rất thích thú bạn cho biết: Bây giờ tìm mua thì nhiều tên không có, mà đi in thì phải xếp hàng chờ đợi rất lâu mới đến lượt nên một người bạn của mình đã sử dụng phần mềm photoshop để cắt và ghép thành tên vừa nhanh mà vẫn đẹp.
Giới trẻ thích thú với sản phẩm này.
Giới trẻ thích thú với sản phẩm này. 

Cùng với đó, Coca-cola đã đưa ra hàng loạt các cuộc thi kèm theo như: “Tự sướng với vỏ chai có tên mình”, hay “Bản đồ các tên sẽ được Coca-cola in trên vỏ chai” để kích thích người tiêu dùng quảng bá cho sản phẩm... Cũng từ mùa hè năm nay, những cái tên Việt đã chính thức có mặt trên “bản đồ tên” của Coca-Cola và tạo ra một cơn sốt cho cộng đồng mạng.

Những chiến dịch PR “khôn khéo” của Coca-cola

Đây không phải lần đầu thương hiệu lớn này gây bất ngờ với người tiêu dùng Việt bởi những chiến dịch PR khôn khéo.
Trước đây, Coca-Cola đã khởi động chương trình "2ndLives" (Cuộc sống thứ hai), trong đó Coca biến chai rỗng thành súng nước, bình xịt hay gọt bút chì... Chỉ cần thay đổi một chút những chiếc nắp chai, những vỏ chai Coca-cola đã được tái chế thành những vật dụng quen thuộc và rất thực tế với đời sống người dân Việt Nam.
Chiến dịch "cuộc sống thứ 2" là một trong những chiêu PR khôn khéo của Coca-cola.
Chiến dịch "cuộc sống thứ 2" là một trong những chiêu PR khôn khéo của Coca-cola.
Nói về những chiêu thức này, Tiến sỹ Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế của Viên nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Hà Nội đánh giá rằng: Coca-Cola là một trong 500 doanh nghiệp lớn trên thế giới, nổi tiếng với những chiêu thức kinh doanh khôn khéo đem lại lợi nhuận cao. Theo ông Phong, cơn sốt mà Coca đang tạo ra ở Việt Nam là một hình thức kinh doanh hiện đại, đánh vào đối tượng khách hàng chính của hãng là người tiêu dùng trẻ tuổi rất thích sự mới lạ. Chỉ cần khuấy động phong trào này thì Coca - Cola cũng đã quảng bá được tên tuổi của mình một cách vô cùng rộng rãi. "Với cùng một công năng nhưng sản phẩm nào để lại dấu ấn riêng thì vẫn chiếm được sự quan tâm  của người tiêu dùng", ông Phong nói.

Mổ xẻ nhà Việt “bỏ bùa” người Nhật

(Kiến Thức) - Nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư Hiroyuki Oki, Nhật Bản đã bị kiến trúc quán cafe độc đáo tại Bình Dương, Việt Nam mê hoặc.

Quán cafe wNw tại Bình Dương do kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Trí thiết kế đã được nhiếp ảnh gia kiêm kỹ sư Hiroyuki Oki đặc biệt thích thú và đánh giá cao.
 Quán cafe wNw tại Bình Dương do kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Trí thiết kế đã được nhiếp ảnh gia kiêm kỹ sư Hiroyuki Oki đặc biệt thích thú và đánh giá cao.

Choáng ngợp trung tâm thương mại khủng nhất thế giới

(Kiến Thức) - Tổ hợp trung tâm thương mại rộng hơn 700 nghìn m2, cùng khu khách sạn, công viên và khu mua sắm "sang chảnh", đã được xây dựng tại Dubai.

Sheikh Mohammed Bin Rashid al-Maktoum (Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) đã công bố mô hình của dự án trung tâm mua sắm đầy tham vọng với khu khách sạn, công viên và triển lãm nghệ thuật, rộng hơn 700 nghìn m2 được xây dựng tại trung tâm Dubai.
 Sheikh Mohammed Bin Rashid al-Maktoum (Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) đã công bố mô hình của dự án trung tâm mua sắm đầy tham vọng với khu khách sạn, công viên và triển lãm nghệ thuật, rộng hơn 700 nghìn m2 được xây dựng tại trung tâm Dubai.
Theo đó, trung tâm mua sắm này nằm bên dưới một mái vòm thủy tinh có thể đóng/ mở tùy theo từng mùa để điều hòa không khí.
Theo đó, trung tâm mua sắm này nằm bên dưới một mái vòm thủy tinh có thể đóng/ mở tùy theo từng mùa để điều hòa không khí. 
Nối giữa các khu mua sắm, vui chơi và căn hộ là hành lang bằng kính dài khoảng 7km.
Nối giữa các khu mua sắm, vui chơi và căn hộ là hành lang bằng kính dài khoảng 7km.
Các nhà đầu tư cho rằng, trung tâm mua sắm rộng lớn vào hàng "khủng" nhất hành tinh này sẽ thu hút 180 triệu du khách mỗi năm và đảm bảo tương lai của Dubai như một trung tâm du lịch hấp dẫn.
Các nhà đầu tư cho rằng, trung tâm mua sắm rộng lớn vào hàng "khủng" nhất hành tinh này sẽ thu hút 180 triệu du khách mỗi năm và đảm bảo tương lai của Dubai như một trung tâm du lịch hấp dẫn. 
Tại đây, sẽ có hơn 100 khách sạn và khu căn hộ cao cấp và nhiều dịch vụ giải trí phục vụ khách hàng như: công viên rạp chiếu phim, các trung tâm y tế và chăm sóc sức khỏe, nhằm mang đến một cuộc sống tiện nghi nhất cho khách hàng.
Tại đây, sẽ có hơn 100 khách sạn và khu căn hộ cao cấp và nhiều dịch vụ giải trí phục vụ khách hàng như: công viên rạp chiếu phim, các trung tâm y tế và chăm sóc sức khỏe, nhằm mang đến một cuộc sống tiện nghi nhất cho khách hàng. 
Mặc dù đã công bố dự án hoành tráng này từ năm 2012, tuy nhiên phải đến gần đây việc khởi công xây dựng mới bắt đầu do các nhà đầu tư cần huy động nguồn vốn cực lớn cho công trình.
Mặc dù đã công bố dự án hoành tráng này từ năm 2012, tuy nhiên phải đến gần đây việc khởi công xây dựng mới bắt đầu do các nhà đầu tư cần huy động nguồn vốn cực lớn cho công trình.
Các nhà đầu tư đã quyết định đặt tên cho dự án là "Mall of the World" với tham vọng xây dựng một trung tâm tổ hợp mua sắm ấn tượng thế giới. "Dự án sẽ được phát triển thành nhiều giai đoạn", Chủ tịch Dubai Holding - công ty phụ trách xây dựng cho biết.
 Các nhà đầu tư đã quyết định đặt tên cho dự án là "Mall of the World" với tham vọng xây dựng một trung tâm tổ hợp mua sắm ấn tượng thế giới. "Dự án sẽ được phát triển thành nhiều giai đoạn", Chủ tịch Dubai Holding - công ty phụ trách xây dựng cho biết.