Lý do thật sự không thể tìm thấy máy bay MH370 suốt 4 năm qua?

Có lúc các nhà điều tra đã bắt được tín hiệu hộp đen máy bay rơi xuống biển, nhưng có một lý do khiến họ vẫn không thể xác định được nơi phát ra tín hiệu đó.

Theo Express, máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở theo 239 người đã biến mất không dấu vết vào ngày 8.3.2014.
Mới đây nhất, Daniel Holland, cựu sỹ quan hải quân Anh, giám đốc công ty hải dương Daedalus, tin rằng mình biết vì sao máy bay không thể được tìm thấy.
Ly do that su khong the tim thay may bay MH370 suot 4 nam qua?
Các thiết bị lặn hiện đại nhất vẫn không thể tìm thấy vị trí máy bay MH370 dưới đáy biển. 
Holland nói một khi có máy bay gặp nạn, hộp đen sẽ phát ra tiếng “ping” để đội tìm kiếm dễ dàng xác định vị trí. Nhưng độ mặn của nước biển hay nhiệt độ cũng làm ảnh hưởng đến việc phát ra tiếng “ping”.
Holland nói: “Những gì họ không biết và sau này mới thừa nhận là họ bắt được tiếng ‘ping’ của máy bay ở vùng hội tụ phía bắc và nam Ấn Độ Dương”.
“Do các yếu tố khách quan mà tín hiệu có thể được phát đi cách xa hàng trăm km, nhưng cảm giác như lại rất gần”.
Cựu sỹ quan hải quân Mỹ nói đây là “vấn đề rất bình thường” của các tàu ngầm, khi tìm kiếm mục tiêu. Thủy thủ trên tàu ngầm luôn phải phân tích độ mặn của nước, nhiệt độ nước biển để biết chắc rằng họ không đuổi theo một thứ cách xa hàng km.
Holland nói đây có thể là lý do vì sao không thể tìm ra nơi máy bay MH370 rơi xuống biển. Cựu sỹ quan hải quân cho rằng, các nhà điều tra nên tập trung vào khu vực phía bắc Ấn Độ Dương.
“Với kinh nghiệm là sỹ quan hải quân, tôi tin rằng máy bay nằm lại ở khu vực phía bắc Ấn Độ Dương, chứ không phải tây Ấn Độ Dương như các cuộc tìm kiếm trước đây”, Holland nói.
Tuy vậy, Holland thừa nhận mình không biết chắc chuyện gì xảy ra với máy bay mất tích. “Sự thật có thể không bao giờ được hé lộ”, Holland nói.
Trong vài tuần qua, người thân của các nạn nhân trên máy bay MH370 đã bàn giao cho chính phủ Malaysia 5 mảnh vỡ mà họ nghi là của MH370.
Họ nói các mảnh vỡ này là lý do cần phải nối lại tìm kiếm, vì vẫn chưa hoàn toàn hết hi vọng.

Không tặc chiếm buồng lái MH370, làm hành khách chết ngạt?

Một phi công vừa đưa ra giả thiết gây sốc rằng, những kẻ không tặc có thể đã chiếm buồng lái máy bay mất tích MH370 trước khi làm ngạt thở 239 người trên khoang bằng cách hạ áp xuất máy bay.

"Nếu bạn có quyền truy cập vào máy tính điều khiển máy bay, bạn có thể làm những việc như mở khóa cửa buồng lái. Bạn có thể ở khỏa cửa buồng lái từ khoang điện tử Nếu phát hiện kẻ đột nhập, cơ trưởng sẽ khóa cửa buồng lái. Nhưng nếu cơ trưởng không còn kiểm soát được máy bay nữa, anh ta sẽ không thể làm điều đó", chuyên gia hàng không Jeff Wise, người thường xuyên xuất hiện trên CNN, nhấn mạnh.
Wise, tác giả của cuốn sách The Plane That Wasn't There: Why We Haven't found Malaysia Airlines Flight 370 (Tạm dịch: Máy bay không ở đây: Tại sao chúng ta không tìm thấy MH370) cho rằng, cần phải kiểm tra lại dữ liệu của vệ tinh Inmarsat để tìm ra chuyện gì đã thực sự xảy ra với MH370 bởi giả thiết của ông xuất phát từ việc hệ thống nhận và phát tín hiệu của MH370 đã bị tắt khi nó bay từ Malaysia qua không phận Việt Nam và sau đó dường như lại được khởi động lại, theo Cục Giao thông Vận tải Úc.

Lộ tin nhắn gạ tình của phi công MH370 trước khi máy bay mất tích

Những tin nhắn của cơ trưởng máy bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines cho thấy ông bị ám ảnh bởi một cặp song sinh người mẫu xinh đẹp.

Phi công Zaharie Ahmad Shah là cơ trưởng của chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn vào tháng 3-2014 trong lúc chở 239 người.