Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lotus Emira GT4 mới, siêu xe "giá mềm" cho năm 2022

15/09/2021 05:03

Sau một thời gian ngắn ra mắt, Lotus Emira đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như những người mê xe trên khắp thế giới với thiết kế hiện đại, thể thao với mức giá rẻ.

Phương Thảo

Chiếc xe đua F1 "kịch độc" của McLaren được rao bán đấu giá

Dân chơi Sài Gòn mua Kawasaki Ninja H2 bạc tỷ để... "trưng cho đẹp"

Arosno e-trace - xe đạp điện trượt tuyết giá 179 triệu đồng

BMW M3 Touring độ phụ kiện ăn cắp, bị cảnh sát nghiền nát

MXH Lotus của VCCorp liệu có “xịt” như Gapo, Go.vn?

Cho đến nay, hãng xe thể thao Anh Quốc đã quyết định ra mắt phiên bản xe đua GT4 của mẫu xe Emira này để sẵn sàng tranh tài tại các giải đua thuộc hạng mục GT4 kể từ năm sau. Mẫu xe đua này được ra mắt để thay thế cho mẫu xe đua Lotus Evora GT4 mới từng được sử dụng trong thời gian vừa qua. Cho đến nay, hãng xe thể thao Anh Quốc đã quyết định ra mắt phiên bản xe đua GT4 của mẫu xe Emira này để sẵn sàng tranh tài tại các giải đua thuộc hạng mục GT4 kể từ năm sau.
Cho đến nay, hãng xe thể thao Anh Quốc đã quyết định ra mắt phiên bản xe đua GT4 của mẫu xe Emira này để sẵn sàng tranh tài tại các giải đua thuộc hạng mục GT4 kể từ năm sau. Mẫu xe đua này được ra mắt để thay thế cho mẫu xe đua Lotus Evora GT4 mới từng được sử dụng trong thời gian vừa qua. Cho đến nay, hãng xe thể thao Anh Quốc đã quyết định ra mắt phiên bản xe đua GT4 của mẫu xe Emira này để sẵn sàng tranh tài tại các giải đua thuộc hạng mục GT4 kể từ năm sau.
Phiên bản siêu xe Lotus Emira GT4 được phát triển với sự hợp tác của thương hiệu RML Group. Thương hiệu xe hơi có trụ sở tại Hethel sẽ chỉ sản xuất một số lượng giới hạn các mẫu xe Emira GT4 cho mùa giải 2022 và sẽ có kế hoạch tăng sản lượng cho năm 2023 nếu nhận được những phản hồi tích cực trong năm tới. Mẫu xe đua này được ra mắt để thay thế cho mẫu xe đua Lotus Evora GT4 từng được sử dụng trong thời gian vừa qua.
Phiên bản siêu xe Lotus Emira GT4 được phát triển với sự hợp tác của thương hiệu RML Group. Thương hiệu xe hơi có trụ sở tại Hethel sẽ chỉ sản xuất một số lượng giới hạn các mẫu xe Emira GT4 cho mùa giải 2022 và sẽ có kế hoạch tăng sản lượng cho năm 2023 nếu nhận được những phản hồi tích cực trong năm tới. Mẫu xe đua này được ra mắt để thay thế cho mẫu xe đua Lotus Evora GT4 từng được sử dụng trong thời gian vừa qua.
Emira GT4 được thiết kế để thay thế Evora GT4 - Mẫu xe đua đã có những thành tựu cực kỳ thành công với một số chiến thắng và chức vô địch tại các giải đua bao gồm British GT, Dubai 24hrs, Barcelona 24hrs, European GT, Sepang 12hrs và Pirelli World Challenge.
Emira GT4 được thiết kế để thay thế Evora GT4 - Mẫu xe đua đã có những thành tựu cực kỳ thành công với một số chiến thắng và chức vô địch tại các giải đua bao gồm British GT, Dubai 24hrs, Barcelona 24hrs, European GT, Sepang 12hrs và Pirelli World Challenge.
Chiếc xe đua được chế tạo thủ công dựa trên mẫu xe Lotus Emira bản thương mại nhưng có thêm các chi tiết nhằm tăng tính khí động học cho xe cũng như đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn của hạng mục xe đua GT4, phù hợp với các quy định về an toàn cho người lái
Chiếc xe đua được chế tạo thủ công dựa trên mẫu xe Lotus Emira bản thương mại nhưng có thêm các chi tiết nhằm tăng tính khí động học cho xe cũng như đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn của hạng mục xe đua GT4, phù hợp với các quy định về an toàn cho người lái
Phiên bản Lotus Emira GT4 2022 mới này được trang bị động cơ 3,5 lít V6 của Toyota có khả năng sản sinh công suất lên đến 400 mã lực tại 7.200 vòng/phút nhờ bộ siêu nạp Harrop TVS 1900. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số xTrac sáu cấp với lẫy chuyển số và xe cũng được trang bị thêm bộ vi sai hạn chế trượt.
Phiên bản Lotus Emira GT4 2022 mới này được trang bị động cơ 3,5 lít V6 của Toyota có khả năng sản sinh công suất lên đến 400 mã lực tại 7.200 vòng/phút nhờ bộ siêu nạp Harrop TVS 1900. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số xTrac sáu cấp với lẫy chuyển số và xe cũng được trang bị thêm bộ vi sai hạn chế trượt.
Lotus Emira GT4 được trang bị hệ thống treo bao gồm thanh đòn kép ở cả phía trước và phía sau. Thêm vào đó, xe cũng được lắp đặt thêm bộ giảm chấn cuộn Öhlins và thanh chống lật giúp bảo đảm an toàn một cách tối đa cho người lái. Thương hiệu cũng đem tới cho chiếc Emira GT4 đĩa phanh Alcon và bộ cùm phanh sử dụng ABS của Bosch Motorsport.
Lotus Emira GT4 được trang bị hệ thống treo bao gồm thanh đòn kép ở cả phía trước và phía sau. Thêm vào đó, xe cũng được lắp đặt thêm bộ giảm chấn cuộn Öhlins và thanh chống lật giúp bảo đảm an toàn một cách tối đa cho người lái. Thương hiệu cũng đem tới cho chiếc Emira GT4 đĩa phanh Alcon và bộ cùm phanh sử dụng ABS của Bosch Motorsport.
Mẫu xe được thiết lập với các tính năng và trang bị tập trung vào việc vận hành trên đường đua hơn với các chi tiết như các phần líp ốp mở rộng giúp tối ưu hóa tính khí động học cho xe. Ở phía sau, xe được trang bị cánh gió cỡ lớn giúp tăng lực ép cũng như giúp xe vận hành một cách ổn định ở tốc độ cao.
Mẫu xe được thiết lập với các tính năng và trang bị tập trung vào việc vận hành trên đường đua hơn với các chi tiết như các phần líp ốp mở rộng giúp tối ưu hóa tính khí động học cho xe. Ở phía sau, xe được trang bị cánh gió cỡ lớn giúp tăng lực ép cũng như giúp xe vận hành một cách ổn định ở tốc độ cao.
Emira GT4 có trọng lượng khô chỉ khoảng 1.260 kg, thấp hơn đáng kể so với trọng lượng 1.405 kg của phiên bản thương mại thông thường. Điều này có thể đạt được nhờ hệ thống bodykit nâng cấp siêu nhẹ mà Lotus cùng RML Group đã hợp tác, phát triển.
Emira GT4 có trọng lượng khô chỉ khoảng 1.260 kg, thấp hơn đáng kể so với trọng lượng 1.405 kg của phiên bản thương mại thông thường. Điều này có thể đạt được nhờ hệ thống bodykit nâng cấp siêu nhẹ mà Lotus cùng RML Group đã hợp tác, phát triển.
Về thiết kế, Emira GT4 vẫn giữ nguyên hệ thống khung gầm bằng nhôm và thân vỏ composite của xe sản xuất nhưng có bộ chia phía trước nổi bật, nắp hút gió mới và cánh gió lớn cố định phía sau. Mẫu xe thể thao độc đáo này đươc sơn màu xanh Neon kết hơp với màu đen đầy thể thao, hầm hố khiến chiếc xe đua trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Xe cũng được trang bị bộ la-zăng 18 inch đi kem bộ lốp Pirelli GT4 có kích thước 265/645R18 ở phía trước và 305/680R18 ở phía sau.
Về thiết kế, Emira GT4 vẫn giữ nguyên hệ thống khung gầm bằng nhôm và thân vỏ composite của xe sản xuất nhưng có bộ chia phía trước nổi bật, nắp hút gió mới và cánh gió lớn cố định phía sau. Mẫu xe thể thao độc đáo này đươc sơn màu xanh Neon kết hơp với màu đen đầy thể thao, hầm hố khiến chiếc xe đua trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Xe cũng được trang bị bộ la-zăng 18 inch đi kem bộ lốp Pirelli GT4 có kích thước 265/645R18 ở phía trước và 305/680R18 ở phía sau.
Hiện tại, Lotus vẫn chưa công bố những hình ảnh chi tiết về khoang nội thất của chiếc xe đua, tuy nhiên được biết, chiếc xe đua đươc trang bị bảng điều khiển do Motec cung cấp với chức năng ghi dữ liệu và một ghế đua. Xe cũng sở hữu loạt trang bị an toàn tuân thủ theo quy định của FIA bao gồm hệ thống khung chống lật an toàn, dây an toàn sáu điểm và bình chữa cháy.
Hiện tại, Lotus vẫn chưa công bố những hình ảnh chi tiết về khoang nội thất của chiếc xe đua, tuy nhiên được biết, chiếc xe đua đươc trang bị bảng điều khiển do Motec cung cấp với chức năng ghi dữ liệu và một ghế đua. Xe cũng sở hữu loạt trang bị an toàn tuân thủ theo quy định của FIA bao gồm hệ thống khung chống lật an toàn, dây an toàn sáu điểm và bình chữa cháy.
Ngoài ra, xe còn có một bình nhiên liệu 96 lít đã được FIA phê duyệt sẽ cho phép chạy được nhiều vòng hơn giữa mỗi lần tiếp nhiên liệu. Hiện tại, Lotus vẫn chưa công bố những hình ảnh chi tiết về khoang nội thất của chiếc xe đua, tuy nhiên được biết, chiếc xe đua đươc trang bị bảng điều khiển do Motec cung cấp với chức năng ghi dữ liệu và một ghế đua.
Ngoài ra, xe còn có một bình nhiên liệu 96 lít đã được FIA phê duyệt sẽ cho phép chạy được nhiều vòng hơn giữa mỗi lần tiếp nhiên liệu. Hiện tại, Lotus vẫn chưa công bố những hình ảnh chi tiết về khoang nội thất của chiếc xe đua, tuy nhiên được biết, chiếc xe đua đươc trang bị bảng điều khiển do Motec cung cấp với chức năng ghi dữ liệu và một ghế đua.
Xe cũng sở hữu loạt trang bị an toàn tuân thủ theo quy định của FIA bao gồm hệ thống khung chống lật an toàn, dây an toàn sáu điểm và bình chữa cháy. Ngoài ra, xe còn có một bình nhiên liệu 96 lít đã được FIA phê duyệt sẽ cho phép chạy được nhiều vòng hơn giữa mỗi lần tiếp nhiên liệu.
Xe cũng sở hữu loạt trang bị an toàn tuân thủ theo quy định của FIA bao gồm hệ thống khung chống lật an toàn, dây an toàn sáu điểm và bình chữa cháy. Ngoài ra, xe còn có một bình nhiên liệu 96 lít đã được FIA phê duyệt sẽ cho phép chạy được nhiều vòng hơn giữa mỗi lần tiếp nhiên liệu.
Video: Giới thiệu siêu xe Lotus Emira thế hệ mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status