Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Lô "thiết giáp cứu mạng BREM-1M" với cấu hình đặc biệt của Nga

18/09/2024 17:00

Lô xe sửa chữa - cứu kéo BREM-1M cuối cùng trong năm 2024 mới đây đã được nhà sản xuất Uralvagonzavod bàn giao cho Quân đội Nga.

Theo Việt Dũng/ANTĐ

Hình ảnh 'nghĩa địa' xe thiết giáp Nga bị phá hủy ở Donetsk

Soi dàn xe bọc thép Nga vừa chi viện cho quân cảnh tại Syria

Điểm danh dàn xế “khủng” của quân cảnh Nga

Quân đội Nga tăng cỡ nòng pháo cho toàn bộ xe thiết giáp

Loạt xe tăng, vũ khí Nga bỏ lại sau khi triệt thoái khỏi Kharkov

Hợp đồng cung cấp phương tiện tác chiến đặc biệt cho Quân đội Nga trong năm 2024 đã được hoàn tất với đợt giao hàng cuối cùng nói trên, đại diện công ty Uralvagonzavod cho biết.
Hợp đồng cung cấp phương tiện tác chiến đặc biệt cho Quân đội Nga trong năm 2024 đã được hoàn tất với đợt giao hàng cuối cùng nói trên, đại diện công ty Uralvagonzavod cho biết.
"Lô hàng này đã hoàn thành hợp đồng năm 2024 về việc cung cấp các phương tiện bọc thép cứu kéo loại BREM-1M cho Quân đội Nga", cơ quan báo chí của Uralvagonzavod nói rõ.
"Lô hàng này đã hoàn thành hợp đồng năm 2024 về việc cung cấp các phương tiện bọc thép cứu kéo loại BREM-1M cho Quân đội Nga", cơ quan báo chí của Uralvagonzavod nói rõ.
Cần lưu ý, BREM-1M là thành phần trang bị bắt buộc trong các đơn vị thiết giáp của Quân đội Nga. Nhiệm vụ chính của phương tiện nói trên là sơ tán kịp thời các thiết bị hư hỏng trong chiến đấu.
Cần lưu ý, BREM-1M là thành phần trang bị bắt buộc trong các đơn vị thiết giáp của Quân đội Nga. Nhiệm vụ chính của phương tiện nói trên là sơ tán kịp thời các thiết bị hư hỏng trong chiến đấu.
"BREM-1M cứu mạng binh sĩ và trang thiết bị bị hư hỏng, sơ tán các phương tiện tiền tuyến bị lật hay mắc kẹt trong bùn, mương và đầm lầy. Xe sửa chữa - cứu kéo bọc thép của Uralvagonzavod có thể tiếp cận bất kỳ vật thể nào và vượt qua mọi điều kiện địa hình".
"BREM-1M cứu mạng binh sĩ và trang thiết bị bị hư hỏng, sơ tán các phương tiện tiền tuyến bị lật hay mắc kẹt trong bùn, mương và đầm lầy. Xe sửa chữa - cứu kéo bọc thép của Uralvagonzavod có thể tiếp cận bất kỳ vật thể nào và vượt qua mọi điều kiện địa hình".
Nhà sản xuất khẳng định như trên và nhấn mạnh đặc tính vận hành cũng như sức cơ động cao của phương tiện cho phép nó đến gần bất kỳ vật thể nào và vượt qua mọi điều kiện địa hình, BREM-1M có thể hoạt động tốt ngay cả trên đất mềm.
Nhà sản xuất khẳng định như trên và nhấn mạnh đặc tính vận hành cũng như sức cơ động cao của phương tiện cho phép nó đến gần bất kỳ vật thể nào và vượt qua mọi điều kiện địa hình, BREM-1M có thể hoạt động tốt ngay cả trên đất mềm.
Việc bảo vệ tổ lái được đảm bảo thông qua lớp giáp dày, trên xe có thiết bị ngắm bắn quang học và cả súng máy hạng nặng, cho phép làm nhiệm vụ trinh sát kỹ thuật trên chiến trường.
Việc bảo vệ tổ lái được đảm bảo thông qua lớp giáp dày, trên xe có thiết bị ngắm bắn quang học và cả súng máy hạng nặng, cho phép làm nhiệm vụ trinh sát kỹ thuật trên chiến trường.
Đáng chú ý nữa là chiếc BREM-1M được trang bị một cần cẩu thủy lực quay hoàn toàn, với sức nâng lên tới 20 tấn, có thể di chuyển nhiều loại phương tiện và thiết bị hạng nặng.
Đáng chú ý nữa là chiếc BREM-1M được trang bị một cần cẩu thủy lực quay hoàn toàn, với sức nâng lên tới 20 tấn, có thể di chuyển nhiều loại phương tiện và thiết bị hạng nặng.
Ngoài ra trên xe còn có một máy hàn điện để thực hiện công việc sửa chữa và bảo trì, giúp cho phương tiện nói trên gần như không thể thiếu khi sửa chữa các thiết bị hư hỏng ngoài chiến trường.
Ngoài ra trên xe còn có một máy hàn điện để thực hiện công việc sửa chữa và bảo trì, giúp cho phương tiện nói trên gần như không thể thiếu khi sửa chữa các thiết bị hư hỏng ngoài chiến trường.
Theo tài liệu cấu tạo kỹ thuật, xe cứu kéo bọc thép BREM-1M có phần thân tương tự xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S nhưng trên nóc đã tháo bỏ tháp pháo để thay thế bằng một chiếc cần cẩu.
Theo tài liệu cấu tạo kỹ thuật, xe cứu kéo bọc thép BREM-1M có phần thân tương tự xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S nhưng trên nóc đã tháo bỏ tháp pháo để thay thế bằng một chiếc cần cẩu.
Ở phía trước xe là một lưỡi ủi có tác dụng hỗ trợ việc dọn dẹp chướng ngại vật xuất hiện trên đường, giúp nó đảm nhiệm được cả vai trò của xe công binh chiến đấu.
Ở phía trước xe là một lưỡi ủi có tác dụng hỗ trợ việc dọn dẹp chướng ngại vật xuất hiện trên đường, giúp nó đảm nhiệm được cả vai trò của xe công binh chiến đấu.
Thông số kỹ chiến thuật cơ bản của BREM-1M bao gồm trọng lượng 45 tấn, chiều dài 7.980 mm, chiều rộng 3.460 mm, chiều cao 2.425 mm, khoảng sáng gầm 440 mm, kíp điều khiển của BREM-1M gồm 3 người tương tự T-90.
Thông số kỹ chiến thuật cơ bản của BREM-1M bao gồm trọng lượng 45 tấn, chiều dài 7.980 mm, chiều rộng 3.460 mm, chiều cao 2.425 mm, khoảng sáng gầm 440 mm, kíp điều khiển của BREM-1M gồm 3 người tương tự T-90.
Động cơ của BREM-1M vẫn là loại diesel tăng áp V-92S2 làm mát bằng chất lỏng với công suất máy 1.000 mã lực, đây cũng là loại lắp cho T-90A và T-90S đời đầu.
Động cơ của BREM-1M vẫn là loại diesel tăng áp V-92S2 làm mát bằng chất lỏng với công suất máy 1.000 mã lực, đây cũng là loại lắp cho T-90A và T-90S đời đầu.
Mặc dù vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu lắp động cơ V-92S2F công suất 1.130 mã lực dành cho T-90 thế hệ sau nhằm nâng cao sức cơ động cũng như khả năng cứu kéo phương tiện thiết giáp hạng nặng.
Mặc dù vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu lắp động cơ V-92S2F công suất 1.130 mã lực dành cho T-90 thế hệ sau nhằm nâng cao sức cơ động cũng như khả năng cứu kéo phương tiện thiết giáp hạng nặng.
BREM-1M có thể đạt tốc độ tối đa 65 km/h trên đường tốt; tầm hoạt động 700 km, thông số này còn 460 - 650 km nếu chạy trên đường gồ ghề hoặc chỉ còn 150 - 430 km nếu nó kéo theo một chiếc xe tăng T-72 hoặc T-90.
BREM-1M có thể đạt tốc độ tối đa 65 km/h trên đường tốt; tầm hoạt động 700 km, thông số này còn 460 - 650 km nếu chạy trên đường gồ ghề hoặc chỉ còn 150 - 430 km nếu nó kéo theo một chiếc xe tăng T-72 hoặc T-90.
Chiếc cần cẩu của BREM-1M nâng được vật thể có trọng lượng 20 tấn lên độ cao 6 m, nó đủ sức kéo theo sau một phương tiện quân sự có trọng lượng 50 tấn, độ dài cáp kéo là 400 m với lực kéo trong khoảng 35 - 140 tấn.
Chiếc cần cẩu của BREM-1M nâng được vật thể có trọng lượng 20 tấn lên độ cao 6 m, nó đủ sức kéo theo sau một phương tiện quân sự có trọng lượng 50 tấn, độ dài cáp kéo là 400 m với lực kéo trong khoảng 35 - 140 tấn.
Vũ khí của BREM-1M chỉ bao gồm 1 súng máy hạng nặng 6P50 cỡ nòng 12,7 mm để tự vệ trước máy bay hay bộ binh địch, tầm bắn hiệu quả của súng máy trong khoảng từ 1.500 m đến 2.000 m.
Vũ khí của BREM-1M chỉ bao gồm 1 súng máy hạng nặng 6P50 cỡ nòng 12,7 mm để tự vệ trước máy bay hay bộ binh địch, tầm bắn hiệu quả của súng máy trong khoảng từ 1.500 m đến 2.000 m.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status