Live the Ranger Life: Không cúi đầu khi cuộc sống đầy thách thức?

(Kiến Thức) - Tại sao có những lúc chúng ta phải cúi đầu trước những khó khăn của cuộc sống? Tại sao không phải là những giây phút bùng lên để tỏa sáng, chí ít cũng yên lòng rằng ta đã thử và cháy hết mình?

 
Cuộc sống có niềm vui nhưng cũng có những nỗi buồn, có thành công nhưng chắc chắn cũng đi kèm những khó khăn và thách thức… tất cả những điều này tạo thành một thể thống nhất, đảm bảo rằng Cuộc sống luôn có đầy đủ những cung bậc của cảm xúc, là một chuyến hành trình mà ai cũng cảm thấy hài lòng khi về điểm khởi đầu.
Tại sao có những lúc chúng ta phải cúi đầu trước những khó khăn của cuộc sống? Tại sao không phải là những giây phút bùng lên để tỏa sáng, chí ít cũng yên lòng rằng ta đã thử, hết mình, không một chút e ngại?
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?
Tinh thần “Kiên cường vượt khó” theo triết lý mới của tập đoàn Ford dành cho một trong những sản phẩm chủ lực của mình – chiếc bán tải Ford Ranger.
Năm 2006, khủng hoảng tài chính toàn cầu, các thương hiệu ôtô lớn của Mỹ phải ngửa tay nhận tiền của Chính phủ (bảo hộ phá sản) thì Ford Motor, với sự xuất hiện của một kỹ sư hàng không vũ trụ, đã từng bước vực dậy cả một đế chế của nền công nghiệp ôtô nước Mỹ. Người đàn ông ấy là Alan Mulally với kế hoạch One Ford nổi tiếng, người lọt vào top 3 nhà lãnh đạo toàn cầu vào năm 2013 theo đánh giá của tạp chí kinh tế - Fortune.
Tháng 3/2020, Ford Motor phải đóng cửa toàn bộ nhà máy tại Bắc Mỹ do đại dịch Covid-19, trong đó có Mỹ, Canada và Mexico, tạm dừng nhà máy tại Valencia (Tây Ban Nha), Chennai (Ấn Độ), Rayong (Thái Lan), Silverton và Stradale (Nam Phi).
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-2
Trong hành trình tìm kiếm người bạn đồng hành “Sống chất như Ranger – Live the Ranger life” đã có được “điểm va chạm” với nghệ sĩ nhiếp ảnh Lân Trần – Lân “xe lăn” 
Cuối tháng 3 năm ngoái, Ford nỗ lực vượt qua khủng hoảng mà không phải cắt giảm công việc; 300 Giám đốc điều hành hàng đầu của Ford Motor sẽ bị trì hoãn 20% đến 50% tiền lương của họ trong ít nhất năm tháng, chủ tịch Bill Ford hoãn 100% tiền lương. Cổ phiếu của Ford lúc đó giảm 41% và bị Dịch vụ Nhà đầu tư của Moody hạ cấp xếp hạng tín dụng của Ford xuống trái phiếu rác. Tuy nhiên, đồng hành với đó là sự xuất hiện của Ford Mustang Mach-E, vực dậy biểu tượng một thời Ford Bronco, nối dài sự thành công của F-series…
Tại Việt Nam, Ford tại Hải Dương là doanh nghiệp ôtô đầu tiên của Việt Nam tạm đóng cửa nhà máy vì đại dịch Covid vào 26/3/2020. Một năm sau, trong khi thị trường ôtô có được tín hiệu mừng với các con số kinh doanh có chút khởi sắc thì một lần nữa tỉnh Hải Dương – nơi có nhà máy Ford bị cô lập do dịch Covid hoành hành, Ford trở thành doanh nghiệp ôtô duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này hai lần lao đao vì Covid.
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-3
 Trần Đức Lân (1979) sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, đến năm lớp 10, anh theo gia đình sang Bruxelles (Bỉ) định cư.
Chính vì vậy tinh thần “Kiên cường vượt khó” theo triết lý mới của tập đoàn Ford dành cho một trong những sản phẩm chủ lực của mình – chiếc bán tải Ford Ranger, muốn tìm đến để làm người bạn đồng hành cùng chí hướng, cùng phát huy và chia sẻ sự tự tin và bản lĩnh đương đầu để vượt qua mọi thách thức, kiên định với con đường đã chọn và không bao giờ lùi bước trước những khó khăn.
Và trong hành trình tìm kiếm người bạn đồng hành này, “Sống chất như Ranger – Live the Ranger life” đã có được “điểm va chạm” với nghệ sĩ nhiếp ảnh Lân Trần – Lân “xe lăn”, một người mà câu chuyện cuộc đời của anh có lẽ sẽ là niềm cảm hứng cho những bạn trẻ muốn tìm kiếm những triết lý sống cho riêng mình.
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-4
Một tai nạn môtô tại Bỉ năm 2008 đã khiến Lân phải gắn cuộc đời trên chiếc xe lăn. 
Trần Đức Lân (1979) sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, đến năm lớp 10, anh theo gia đình sang Bruxelles (Bỉ) định cư. Từ bé đã thích tốc độ, nhưng chỉ khi ra nước ngoài, Lân mới có điều kiện để chạy những chiếc xe thể thao chuyên nghiệp trên những cung đường dài, và vào cả trường đua chuyên nghiệp để được cảm nhận tốc độ một cách chân thực và đầy đủ nhất.
Tuy nhiên, một tai nạn môtô tại Bỉ năm 2008 đã khiến anh phải gắn cuộc đời trên chiếc xe lăn. Từ một người trẻ ngạo nghễ, Lân rơi xuống vực sâu với những cơn trầm cảm và ý định từ bỏ tất cả.
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-5
 Từ một người trẻ ngạo nghễ, Lân rơi xuống vực sâu với những cơn trầm cảm và ý định từ bỏ tất cả.
Và rồi từ khi quay trở lại Việt Nam, tham gia những buổi tập vật lý trị liệu nhưng không có hiệu quả, Lân Trần quyết định dành thời gian và sức lực tập trung cho công việc khác, một công việc mang tới sự tự do, không gò bó trong khuôn khổ, một cuộc sống an nhiên tự tại, đó là trở thành một nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên chụp chân dung – bất chấp một thực tế “khác biệt” – anh bị mù màu bẩm sinh.
Chính những nỗ lực của bản thân đã giúp anh dần tự vượt lên khỏi bóng tối đó, quay trở lại với cuộc sống tràn đầy yêu thương với gia đình và bạn bè ở Sài Gòn. Thậm chí, biệt danh Lân “xe lăn” cũng được anh đón nhận một cách an nhiên, hiền hoà, như một cách chấp nhận lời thách thức từ số phận. Một điều tưởng chừng như không có gì ghê gớm nhưng với một người đã từng vác xe máy chạy từ Bỉ sang Pháp hơn 1.000 km chỉ để ăn một bữa, uống một cốc cafe… thì rõ ràng đó chẳng thể là điều giản đơn.
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-6
 Chính những nỗ lực của bản thân đã giúp anh dần tự vượt lên khỏi bóng tối đó, quay trở lại với cuộc sống tràn đầy yêu thương.
Dù đã trải qua nhiều khó khăn và biến cố trong cuộc sống, nhưng điều mà Lân Trần khiến mọi người phải quý mến chính là sự lạc quan, vui vẻ, và những năng lượng tích cực tỏa ra từ một người đàn ông trưởng thành. Cuộc sống hiện tại của Lân Trần cũng chính là cảm hứng cho câu chuyện Ford Ranger - Up and Over của Ford lần này, với một hành trình không kém phần thách thức; với Lân Trần, là cung đường miền núi phía bắc vốn chỉ biết qua hình ảnh mà chưa một lần trực tiếp cảm nhận, với Ford Ranger Raptor là việc đảm bảo sức khỏe của người bạn đồng hành của mình qua Mã Pì Lèng, đèo Mẻ Pia…, những cung đường vốn chỉ an toàn với những người bình thường…
Live the Ranger Life: Khong cui dau khi cuoc song day thach thuc?-Hinh-7
 Lân Trần chính là tác giả bộ ảnh chân dung đen trắng của NSƯT Thành Lộc trong quyển tự truyện “Tâm thành và Lộc đời”. 
Lân Trần chính là tác giả bộ ảnh chân dung đen trắng của NSƯT Thành Lộc trong quyển tự truyện “Tâm thành và Lộc đời”. Những bức ảnh được xử lý ánh sáng, tông màu một cách chỉn chu, khai thác tinh tế và trọn vẹn những hỉ, nộ, ái, ố, của người nghệ sỹ… đã là lý do chính nghệ sĩ Thành Lộc và NXB đã quyết định đưa hết tất cả những bức hình Lân chụp vào sách, không bỏ qua bất kỳ một bức ảnh nào.

Cơ hội mua xe Van chỉ từ 48,3 triệu đồng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Với chương trình ưu đãi đặc biệt chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay ngân hàng từ Suzuki trong tháng 3/2021, hộ kinh doanh, doanh nghiệp có thể sở hữu mẫu tải nhẹ Suzuki Super Carry Blind Van thật dễ dàng.

 
Sức hút từ “huyền thoại đường phố”
Tại Việt Nam, mẫu xe Blind Van nhà Suzuki gần như đã trở thành huyền thoại, được phần đông khách hàng ưu ái lựa chọn mỗi khi tìm mua một chiếc xe tải nhỏ gọn, bền bỉ, di chuyển trong trung tâm thành phố 24/7 cùng cái tên gọi Su Cóc thân thuộc. Còn trên thế giới, dòng xe tải nhẹ Carry đã đánh dấu cột mốc 60 năm với vị trí “Vua xe tải nhẹ".
Co hoi mua xe Van chi tu 48,3 trieu dong tai Viet Nam
 Khách Việt có cơ hội lớn để sở hữu Suzuki Super Carry Blind Van chỉ từ 48 triệu đồng.
Đặt chân đến “địa hạt” xe tải nhẹ Việt Nam cách nay đã hơn 25 năm và là một trong những thương hiệu xe “gạo cội” nhất, Suzuki được khách hàng hết lòng tin tưởng với các mẫu xe phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình và cực kì bền bỉ, tối ưu được nhiều công năng sử dụng. Nhờ những ưu điểm này, đến nay, hơn 60.000 xe Carry đã và đang lăn bánh trên khắp nẻo đường Việt Nam.
Tại Việt Nam, dù kiểu dáng của dòng xe tải Suzuki Carry trong suốt 25 năm qua không thay đổi nhưng mọi người vẫn ưa chuộng, vì nhiều bộ phận, bao gồm động cơ chính hãng được nhập khẩu và lắp ráp theo tiêu chuẩn Suzuki toàn cầu.
Lựa chọn tối ưu cho “dân làm ăn”
Sẽ không quá nếu nói rằng Suzuki Super Carry Blind Van là mẫu xe vốn sinh ra dành riêng cho dân làm ăn, kinh doanh nhỏ và dịch vụ chuyên biệt. Bởi ngay từ kiểu dáng, mẫu xe này đã sở hữu lợi thế mà ít đối thủ có được với kích thước nhỏ gọn, bán kính vòng quay chỉ 4,1 mét. Tất cả giúp chiếc xe tải “nhỏ mà có võ” này có thể luồn lách vào tận các ngõ, hẻm một cách dễ dàng.
Co hoi mua xe Van chi tu 48,3 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-2

Uy tín thương hiệu cùng các giá trị cốt lõi đã giúp Suzuki Blind Van chinh phục khách hàng Việt

Đặc biệt, dù kích thước tổng thể nhỏ gọn nhưng nhờ cách thiết kế thông minh khi bố trí khoang chở hàng, Blind Van vẫn sở hữu không gian thùng rộng rãi, có thể chuyên chở đa dạng hàng hóa. Bên cạnh đó, việc thiết kế 3 cửa thực dụng với một cửa sau mở lên và 2 cửa lùa 2 bên giúp người dùng thuận tiện hơn khi tháo dỡ hàng hóa cũng là một lợi thế.
Ngoài ra, đối với nhiều doanh nghiệp và chủ xe tải, việc áp dụng hạn chế lưu thông trong nội đô là một bài toán khó giải và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh. Super Carry Blind Van lại trở thành lựa chọn không thể “vừa vặn” hơn. Với mẫu xe này, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm “cày ngày cày đêm” vì xe được phép lưu thông 24/24 trong cả trung tâm thành phố.
Nhiều lợi ích về kinh tế
Chưa hết, chi phí sử dụng cực thấp cũng chính là lợi thế giúp Suzuki Super Carry Blind Van dễ dàng chinh phục khách hàng. Động cơ F10A chính hãng Suzuki bền bỉ vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ đó, khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 500 nghìn đồng (với giá xăng tăng đỉnh điểm đến 18 nghìn/lít vào tháng 3-2021) đã có thể bơm đầy bình xăng và di chuyển quãng đường lên đến 617 km, giảm thiểu chi phí nhiên liệu và góp phần tối ưu thu nhập cho tài xế.
Co hoi mua xe Van chi tu 48,3 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-3
 Carry Blind Van được thiết kế linh hoạt với cửa sau mở lên, cửa lùa mở hai bên tiện lợi để tháo dỡ hàng hóa.
Đặc biệt, bên cạnh chất lượng vượt trội, tất cả dòng xe thương mại của Suzuki đều được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km. Trải qua sự kiểm định chất lượng gắt gao theo tiêu chuẩn Nhật Bản, Blind Van có thời gian sử dụng lên tới 25 năm và là một trong những chiếc xe tải nhẹ có “tuổi thọ” cao nhất tại Việt Nam. Miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên. Ngoài ra, phụ tùng sẵn có với giá hợp lý trên toàn quốc sẵn sàng phục vụ khách hàng khi có nhu cầu thay thế, sửa chữa. Anh Quốc chia sẻ: “Tôi đã đi chiếc Blind Van này được mấy năm và thấy mua xe rất đáng tiền. Xe hiếm khi nào hư hỏng, nếu có cũng chỉ là hao mòn do sử dụng lâu, thay thế nhanh chóng, chi phí lại hợp lý”.
Mẫu tải nhẹ còn được một số khách hàng biến tấu thành cửa hàng hoặc ngôi nhà di động độc đáo, tiện dụng để đi du lịch.
Co hoi mua xe Van chi tu 48,3 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-4
Khách hàng chỉ cần trả trước 48,3 triệu đồng là đã có thể sở hữu Suzuki Carry Blind Van với thời hạn tới 7 năm, mỗi tháng trả góp trung bình 3,6 triệu đồng.
Hiện tại, khách hàng có thể sở hữu ngay một chiếc Suzuki Blind Van dễ dàng nhờ chương trình ưu đãi từ Suzuki, hỗ trợ chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay ngân hàng với giá trị tương đương 25 triệu đồng. Ngoài ra, với chương trình hỗ trợ vay mua xe, khách chỉ cần trả trước 48,3 triệu đồng là đã có thể sở hữu Suzuki Carry Blind Van với thời hạn tới 7 năm, mỗi tháng trả góp trung bình 3,6 triệu đồng.

Ford Ranger Raptor phiên bản động cơ V8 hơn 700 mã lực

(Kiến Thức) - Sức nóng của chiếc bán tải cơ bắp Mỹ - Ford Ranger Raptor là không thể chối cãi, đặc biệt nếu hãng xác nhận sản xuất thêm phiên bản động cơ V8 sức mạnh hơn 700 mã lực chắc chắn sẽ còn rất hot.

Ford Ranger Raptor phien ban dong co V8 hon 700 ma luc

Cho tới nay, bán tải Ford Ranger Raptor dường như vẫn là một “trái cấm” đối với những người yêu bán tải tại Mỹ. Mẫu bán tải off-road cỡ trung của Ford này đã xuất hiện tại thị trường châu Âu, châu Á hay bất cứ đâu có sự hiện diện của người anh em Ranger, ngoại trừ Mỹ.

Ford Ranger Raptor phien ban dong co V8 hon 700 ma luc-Hinh-2
Về đánh giá tổng thể, mẫu pick-up Ranger Raptor đã thể hiện xuất sắc trong nhiều khía cạnh, ngoại trừ khối động cơ Bi-turbo 4 xi-lanh. Tuy sở hữu các thông số không mấy thuyết phục nhưng khối máy diesel này vẫn “đủ dùng” trên 1 mẫu bán tải như Raptor. Hiểu được nhược điểm đó, Ford có vẻ như sắp tung ra một sự thay đổi lớn bên dưới nắp capo của Raptor.