Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Kỳ lạ thế hệ máy bay Su-26 của Sukhoi danh tiếng

19/06/2017 07:14

(Kiến Thức) - Toàn bộ dòng máy bay Su-2/3x đều là các chiến đấu cơ dũng mãnh, chỉ duy đứa con hoang Sukhoi Su-26 là không.

Nhật Vi

Thăm nơi tạo ra “xe tăng bay” Su-34 khiến IS khiếp sợ

Mãn nhãn Không quân Nga phô diễn sức mạnh ở Crimea

Kỳ lạ phi công Mỹ cực thích tiêm kích MiG-17F

Tận mắt các thiết kế ít biết của công ty Sukhoi Nga

Chóng mặt cảnh “hổ mang” Su-30MK2 Việt Nam nhào lộn

Khác với toàn bộ những người anh em của mình trong dòng Su-2x, máy bay Su-26 là chiếc chiếc phi cơ duy nhất thuộc họ hàng Sukhoi thiết kế để trở thành một chiếc máy bay nhào lộn thể thao (chiếc Su-29 được phát triển dựa trên việc cải tiến lại chiếc Su-26 này). Nguồn ảnh: Aircraft.
Khác với toàn bộ những người anh em của mình trong dòng Su-2x, máy bay Su-26 là chiếc chiếc phi cơ duy nhất thuộc họ hàng Sukhoi thiết kế để trở thành một chiếc máy bay nhào lộn thể thao (chiếc Su-29 được phát triển dựa trên việc cải tiến lại chiếc Su-26 này). Nguồn ảnh: Aircraft.
Được thiết kế dưới thời Liên Xô, chuyến bay đầu tiên của Sukhoi Su-26 diễn ra vào năm 1984. Chiếc máy bay này được thiết kế đúng theo kiểu của một máy bay nhào lộn thể thao với hai cánh ngang được thiết kế thẳng thay vì thiết kế thuôn ra phía sau như những chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi khác. Nguồn ảnh: Airliners.
Được thiết kế dưới thời Liên Xô, chuyến bay đầu tiên của Sukhoi Su-26 diễn ra vào năm 1984. Chiếc máy bay này được thiết kế đúng theo kiểu của một máy bay nhào lộn thể thao với hai cánh ngang được thiết kế thẳng thay vì thiết kế thuôn ra phía sau như những chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi khác. Nguồn ảnh: Airliners.
Với thiết kế cánh kiểu này, những chiếc máy bay nhào lộn thể thao Su-26 có thể bay lộn ngược ổn định như bay bình thường. Nguồn ảnh: RC.
Với thiết kế cánh kiểu này, những chiếc máy bay nhào lộn thể thao Su-26 có thể bay lộn ngược ổn định như bay bình thường. Nguồn ảnh: RC.
Máy bay nhào lộn Su-26 cũng không có khả năng gập càng "cất đi" như những chiếc máy bay hiện đại khác cùng thời, hai càng trước máy bay sẽ luôn ở tư thế mở ngay cả khi máy bay đang nhào lộn trên không. Nguồn ảnh: Youtube.
Máy bay nhào lộn Su-26 cũng không có khả năng gập càng "cất đi" như những chiếc máy bay hiện đại khác cùng thời, hai càng trước máy bay sẽ luôn ở tư thế mở ngay cả khi máy bay đang nhào lộn trên không. Nguồn ảnh: Youtube.
Su-26 có phi hành đoàn một người, chiếc máy bay này có kích thước cực kỳ nhỏ gọn với chỉ 6,82 mét, sải cánh 7,8 mét, chiều cao tối đa đạt 2,89 mét và có tổng diện tích mặt cánh chỉ 11,83 mét vuông. Nguồn ảnh: Airliners.
Su-26 có phi hành đoàn một người, chiếc máy bay này có kích thước cực kỳ nhỏ gọn với chỉ 6,82 mét, sải cánh 7,8 mét, chiều cao tối đa đạt 2,89 mét và có tổng diện tích mặt cánh chỉ 11,83 mét vuông. Nguồn ảnh: Airliners.
Trọng lượng rỗng của chiếc máy bay thể thao này thậm chí còn không nặng bằng một chiếc xe hơi với chỉ 700 kg. Với một động cơ cánh quạt Vedeneyev M-14P có công suất 360 hp, chiếc máy bay này có thể cất cánh với trọng lượng tối đa khoảng 962 kg và có tốc độ tối đa 450 km/h. Nguồn ảnh: Airliners
Trọng lượng rỗng của chiếc máy bay thể thao này thậm chí còn không nặng bằng một chiếc xe hơi với chỉ 700 kg. Với một động cơ cánh quạt Vedeneyev M-14P có công suất 360 hp, chiếc máy bay này có thể cất cánh với trọng lượng tối đa khoảng 962 kg và có tốc độ tối đa 450 km/h. Nguồn ảnh: Airliners
Tốc độ hành trình của chiếc máy bay nhào lộn này vào khoảng 295 km/h, tầm bay đạt 800 km, trần bay chỉ 4000 mét và có tốc độ leo tối đa khoảng 18m/s. Nguồn ảnh: Pinterest.
Tốc độ hành trình của chiếc máy bay nhào lộn này vào khoảng 295 km/h, tầm bay đạt 800 km, trần bay chỉ 4000 mét và có tốc độ leo tối đa khoảng 18m/s. Nguồn ảnh: Pinterest.
Mặc dù được thiết kế rất mỏng manh với trọng lượng nhẹ hơn cả một chiếc xe hơi, tuy nhiên khả năng chịu lực của chiếc máy bay thể thao này là cực kỳ đáng nể, nó có thể chịu được lực vặn xoắn từ -10g đến +12g, điều đấy đồng nghĩa với việc chiếc máy bay này có thể thao diễn nhào lộn được những động tác cực kỳ khó trên không một cách đơn giản. Nguồn ảnh: Wiki.
Mặc dù được thiết kế rất mỏng manh với trọng lượng nhẹ hơn cả một chiếc xe hơi, tuy nhiên khả năng chịu lực của chiếc máy bay thể thao này là cực kỳ đáng nể, nó có thể chịu được lực vặn xoắn từ -10g đến +12g, điều đấy đồng nghĩa với việc chiếc máy bay này có thể thao diễn nhào lộn được những động tác cực kỳ khó trên không một cách đơn giản. Nguồn ảnh: Wiki.
Ngoài ra, cũng có một vài phiên bản cải tiến của dòng Sukhoi Su-26 nhào lộn được quân đội sử dụng chuyên vào nhiệm vụ tập huấn, thử nghiệm nhảy dù thoát hiểm. Những chiếc Su-26 này được cải biên với hai ghế lái, một ghế có khả năng phóng thoát hiểm chuyên để huấn luyện phi công hoặc để thử nghiệm các loại ghế phóng thoát hiểm đời mới. Nguồn ảnh: Aerospace.
Ngoài ra, cũng có một vài phiên bản cải tiến của dòng Sukhoi Su-26 nhào lộn được quân đội sử dụng chuyên vào nhiệm vụ tập huấn, thử nghiệm nhảy dù thoát hiểm. Những chiếc Su-26 này được cải biên với hai ghế lái, một ghế có khả năng phóng thoát hiểm chuyên để huấn luyện phi công hoặc để thử nghiệm các loại ghế phóng thoát hiểm đời mới. Nguồn ảnh: Aerospace.
Một pha trình diễn của Sukhoi Su-26 trên không. Nguồn ảnh: Wiki.
Một pha trình diễn của Sukhoi Su-26 trên không. Nguồn ảnh: Wiki.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status