Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Kinh dị tiêm kích MiG-23 bay 900km...không có người lái

24/04/2016 13:00

(Kiến Thức) - Chiến đấu cơ MiG-23 của Liên Xô dù không có phi công lái nhưng vẫn bay qua 3 nước NATO với quãng đường 900 km khiến Mỹ kinh hãi.

Văn Biên

Quan sát việc huấn luyện tân binh QĐND Việt Nam

Nóng: Xe tăng T-90 bị phiến quân IS bắt sống ở Syria?

Khiếp dàn chiến đấu cơ Liên Xô ở bảo tàng Monino

Tường tận máy bay chiến đấu MiG kỳ lạ nhất

Việt Nam có ngư lôi chống tàu vô địch do Nga sản xuất?

Vào tháng 7/1989, cũng là thời điểm cuối của cuộc Chiến tranh lạnh, một chiến đấu cơ MiG-23 của Liên Xô mang theo vũ khí đã khiến những người Mỹ tham dự lễ Ngày độc lập của nước này ở căn cứ Soesrberg, Hà Lan không khỏi hú vía khi có thể bay lượn qua 3 nước NATO. (Nguồn: Warhistoryonline.com).
Vào tháng 7/1989, cũng là thời điểm cuối của cuộc Chiến tranh lạnh, một chiến đấu cơ MiG-23 của Liên Xô mang theo vũ khí đã khiến những người Mỹ tham dự lễ Ngày độc lập của nước này ở căn cứ Soesrberg, Hà Lan không khỏi hú vía khi có thể bay lượn qua 3 nước NATO.
(Nguồn: Warhistoryonline.com).
Các quan chức của NATO lúc bấy giờ ở Brussel, Bỉ cho biết, ngay sau khi MiG-23 tiến vào không phận của NATO, không lực Mỹ đã phải tức tốc điều các chiến đấu cơ F-15 để đánh chặn. Ảnh: MiG-23 của Liên Xô mang theo vũ khí và có người lái. (Nguồn: Warhistoryonline.com).
Các quan chức của NATO lúc bấy giờ ở Brussel, Bỉ cho biết, ngay sau khi MiG-23 tiến vào không phận của NATO, không lực Mỹ đã phải tức tốc điều các chiến đấu cơ F-15 để đánh chặn. Ảnh: MiG-23 của Liên Xô mang theo vũ khí và có người lái. (Nguồn: Warhistoryonline.com).
Lúc đó các phi công Mỹ hoàn toàn bất ngờ vì họ chưa bao giờ nghĩ rằng việc chuẩn bị cho các chuyến bay kỷ niệm ngày độc lập của mình lại trở thành chuyến bay thực hiện nhiệm vụ đánh chặn trước sự xâm nhập của một chiếc MiG vô cùng kỳ lạ của Liên Xô. Ảnh: MiG-23 của Liên Xô bị rơi. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Lúc đó các phi công Mỹ hoàn toàn bất ngờ vì họ chưa bao giờ nghĩ rằng việc chuẩn bị cho các chuyến bay kỷ niệm ngày độc lập của mình lại trở thành chuyến bay thực hiện nhiệm vụ đánh chặn trước sự xâm nhập của một chiếc MiG vô cùng kỳ lạ của Liên Xô. Ảnh: MiG-23 của Liên Xô bị rơi. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Nhưng có lẽ vì quá lo lắng nên Mỹ đã phải ứng phó như vậy. Thực ra vào cùng ngày 4/7/1989, phi công Liên Xô Nikolai Skurigin nhận nhiệm vụ bay huấn luyện với chiếc MiG-23M. Khi cất cánh tại Kolobzger, Ba Lan, phi công này đã không phát hiện ra vấn đề gì với chiếc máy bay của mình. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Nhưng có lẽ vì quá lo lắng nên Mỹ đã phải ứng phó như vậy. Thực ra vào cùng ngày 4/7/1989, phi công Liên Xô Nikolai Skurigin nhận nhiệm vụ bay huấn luyện với chiếc MiG-23M. Khi cất cánh tại Kolobzger, Ba Lan, phi công này đã không phát hiện ra vấn đề gì với chiếc máy bay của mình. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Tuy nhiên, sau khi cất cánh ít lâu, Nikolai Skurigin nhận ra động cơ của MiG-23M bị lỗi. Anh nhanh chóng bỏ lái và nhảy dù ra ngoài. Song ít ai ngờ rằng chiếc máy bay này đã lao lên đến độ cao tới 39.000 ft (khoảng 11,8km) và tiến thẳng tới phía không phận của NATO. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Tuy nhiên, sau khi cất cánh ít lâu, Nikolai Skurigin nhận ra động cơ của MiG-23M bị lỗi. Anh nhanh chóng bỏ lái và nhảy dù ra ngoài. Song ít ai ngờ rằng chiếc máy bay này đã lao lên đến độ cao tới 39.000 ft (khoảng 11,8km) và tiến thẳng tới phía không phận của NATO. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Lúc đó hai phi công được cử xuất kích F-15 đánh chặn MiG-23 của Liên Xô lại không liên lạc được với trạm điều khiển đánh chặn mặt đất do lỗi thông tin liên lạc. Tình cảnh đó đã khiến hai phi công phải rất vất vả mới tiến lại gần được chiếc MiG kỳ lạ. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Lúc đó hai phi công được cử xuất kích F-15 đánh chặn MiG-23 của Liên Xô lại không liên lạc được với trạm điều khiển đánh chặn mặt đất do lỗi thông tin liên lạc. Tình cảnh đó đã khiến hai phi công phải rất vất vả mới tiến lại gần được chiếc MiG kỳ lạ. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Họ đã quá bất ngờ khi phát hiện ra MiG-23 lại không hề có người lái và hoàn toàn không mang vũ khí gì quá là ghê gớm ngoài những trang bị hết sức thông thường. Lúc đó chắc hẳn họ được thở phào nhẹ nhõm. (Nguồn: warhistoryonline.com).
Họ đã quá bất ngờ khi phát hiện ra MiG-23 lại không hề có người lái và hoàn toàn không mang vũ khí gì quá là ghê gớm ngoài những trang bị hết sức thông thường. Lúc đó chắc hẳn họ được thở phào nhẹ nhõm. (Nguồn: warhistoryonline.com).
Dĩ nhiên các chiến đấu cơ F-15 Mỹ vẫn theo sát MiG-23. Khi chiếc máy bay lạ đời này bắt đầu giảm độ cao và rơi nhanh xuống đất, các phi công trên F-15 đã dự báo MiG-23 sẽ rơi xuống Lille, một khu vực biên giới giữa Bỉ và Pháp. Sau đó họ tính toán lại và nhận thấy MiG-23 có thể rơi xuống một cánh đồng vắng ở Bỉ và còn cho rằng sẽ không có nguy cơ gây thương vong nào. (Nguồn: warhistoryonline.com).
Dĩ nhiên các chiến đấu cơ F-15 Mỹ vẫn theo sát MiG-23. Khi chiếc máy bay lạ đời này bắt đầu giảm độ cao và rơi nhanh xuống đất, các phi công trên F-15 đã dự báo MiG-23 sẽ rơi xuống Lille, một khu vực biên giới giữa Bỉ và Pháp. Sau đó họ tính toán lại và nhận thấy MiG-23 có thể rơi xuống một cánh đồng vắng ở Bỉ và còn cho rằng sẽ không có nguy cơ gây thương vong nào. (Nguồn: warhistoryonline.com).
Thế nhưng tất cả các tính toán dự báo đều sai. Chiếc MiG của Liên Xô sau khi bay qua 3 nước NATO với quãng đường 900 km đã rơi trúng một nông trại và khiến một thanh niên 18 tuổi thiệt mạng. Ảnh: xe cẩu đang cẩu xác MiG-23 vào các xe tải. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).
Thế nhưng tất cả các tính toán dự báo đều sai. Chiếc MiG của Liên Xô sau khi bay qua 3 nước NATO với quãng đường 900 km đã rơi trúng một nông trại và khiến một thanh niên 18 tuổi thiệt mạng. Ảnh: xe cẩu đang cẩu xác MiG-23 vào các xe tải. (Nguồn: Beeldbank.kortrijk.be).

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status