Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kia EV9 2023 - đối thủ tiềm năng của VinFast VF9 chính thức lộ diện

07/03/2022 06:07

Kia EV9 2023 mới được xác nhận là có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5 giây và chạy được khoảng 540 km sau khi sạc đầy pin.

Thanh Nguyễn

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes độc nhất Việt Nam

Hé lộ thiết kế của mẫu SUV Ford Everest Raptor 2023

Maserati Grecale 2022 lộ diện, hé tiết lộ ngày ra mắt

Kia EV9 2022 chạy điện sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11/11/2021

Những xu thế công nghệ ôtô nổi bật trong năm 2021

Tại triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng Kia đã mang mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên EV9 đến trưng bày. Đến hôm 3/3 vừa qua, trong sự kiện CEO Investor Day 2022, Kia EV90 2023 mới đã hé lộ thời điểm ra mắt thị trường. Theo đó, mẫu SUV chạy điện đầu bảng của hãng Kia sẽ được bán ra vào năm sau.
Tại triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng Kia đã mang mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên EV9 đến trưng bày. Đến hôm 3/3 vừa qua, trong sự kiện CEO Investor Day 2022, Kia EV90 2023 mới đã hé lộ thời điểm ra mắt thị trường. Theo đó, mẫu SUV chạy điện đầu bảng của hãng Kia sẽ được bán ra vào năm sau.
Theo hãng Kia, mẫu SUV Kia EV9 chạy điện cỡ sở hữu chiều dài gần 5 m này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5 giây và chạy được khoảng 540 km sau khi sạc đầy pin. Với hệ thống sạc nhanh 350 kW, người dùng chỉ cần chờ khoảng 6 phút là có thể đi thêm được 100 km nữa.
Theo hãng Kia, mẫu SUV Kia EV9 chạy điện cỡ sở hữu chiều dài gần 5 m này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5 giây và chạy được khoảng 540 km sau khi sạc đầy pin. Với hệ thống sạc nhanh 350 kW, người dùng chỉ cần chờ khoảng 6 phút là có thể đi thêm được 100 km nữa.
Ngoài ra, Kia EV9 - đối thủ tiềm năng của VinFast VF9 tại Mỹ - còn có tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và dịch vụ mua phần mềm theo nhu cầu. Đây là dịch vụ cho phép người dùng mua những phần mềm mà mình muốn. Đến năm 2025, các tính năng kết nối này sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm của hãng Kia.
Ngoài ra, Kia EV9 - đối thủ tiềm năng của VinFast VF9 tại Mỹ - còn có tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và dịch vụ mua phần mềm theo nhu cầu. Đây là dịch vụ cho phép người dùng mua những phần mềm mà mình muốn. Đến năm 2025, các tính năng kết nối này sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm của hãng Kia.
Chưa hết, EV9 còn là mẫu xe đầu tiên của Kia được trang bị công nghệ lái bán tự động AutoMode. Công nghệ này bao gồm hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, mang đến khả năng tự lái cấp độ 3 cho xe. Hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp trong tương lai và dần trở thành công nghệ lái tự động hoàn toàn. Vào năm 2026, các mẫu xe Kia ở những thị trường lớn đều sẽ được trang bị công nghệ AutoMode giống EV9.
Chưa hết, EV9 còn là mẫu xe đầu tiên của Kia được trang bị công nghệ lái bán tự động AutoMode. Công nghệ này bao gồm hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, mang đến khả năng tự lái cấp độ 3 cho xe. Hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp trong tương lai và dần trở thành công nghệ lái tự động hoàn toàn. Vào năm 2026, các mẫu xe Kia ở những thị trường lớn đều sẽ được trang bị công nghệ AutoMode giống EV9.
Hiện hãng Kia chưa công bố hình ảnh của EV9 phiên bản thương mại. Trong khi đó, ở phiên bản concept, mẫu xe này được trang bị đầu xe theo phong cách "mặt hổ" đặc trưng mới của hãng Kia, không có lưới tản nhiệt. Thay vào đó, xe chỉ có hốc gió trung tâm và các khe gió trên đầu xe. Nằm ở hai góc đầu xe là cụm đèn pha thiết kế dọc và đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ nắp ca-pô xuống hốc gió trung tâm. Nằm bên cạnh đèn pha là đèn chờ dẫn đường có thể sáng tuần tự.
Hiện hãng Kia chưa công bố hình ảnh của EV9 phiên bản thương mại. Trong khi đó, ở phiên bản concept, mẫu xe này được trang bị đầu xe theo phong cách "mặt hổ" đặc trưng mới của hãng Kia, không có lưới tản nhiệt. Thay vào đó, xe chỉ có hốc gió trung tâm và các khe gió trên đầu xe. Nằm ở hai góc đầu xe là cụm đèn pha thiết kế dọc và đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ nắp ca-pô xuống hốc gió trung tâm. Nằm bên cạnh đèn pha là đèn chờ dẫn đường có thể sáng tuần tự.
Trên nắp ca-pô của Kia EV9 có 2 khe gió, tích hợp cả pin năng lượng mặt trời. Theo hãng Kia, hai tấm pin năng lượng mặt trời này có thể đóng vai trò như nguồn cung cấp điện thay thế khi xe ở xa trạm sạc. Những điểm nhấn đáng chú ý khác trong thiết kế của Kia EV9 bao gồm baga nóc có thể nâng cao lên hoặc hạ thấp xuống chỉ bằng cách bấm nút, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu, bộ vành 22 inch khá đồ sộ và đèn hậu kéo dài từ nóc xuống cản sau.
Trên nắp ca-pô của Kia EV9 có 2 khe gió, tích hợp cả pin năng lượng mặt trời. Theo hãng Kia, hai tấm pin năng lượng mặt trời này có thể đóng vai trò như nguồn cung cấp điện thay thế khi xe ở xa trạm sạc. Những điểm nhấn đáng chú ý khác trong thiết kế của Kia EV9 bao gồm baga nóc có thể nâng cao lên hoặc hạ thấp xuống chỉ bằng cách bấm nút, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu, bộ vành 22 inch khá đồ sộ và đèn hậu kéo dài từ nóc xuống cản sau.
Bên trong Kia EV9 là không gian nội thất mang phong cách tối giản với vô lăng hình chữ nhật gây tranh cãi, màn hình 27 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô và nóc bằng kính. Khi đang chạy trên đường, mẫu xe này sẽ áp dụng cấu hình nội thất truyền thống, tức là 3 hàng ghế quay về phía trước.
Bên trong Kia EV9 là không gian nội thất mang phong cách tối giản với vô lăng hình chữ nhật gây tranh cãi, màn hình 27 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô và nóc bằng kính. Khi đang chạy trên đường, mẫu xe này sẽ áp dụng cấu hình nội thất truyền thống, tức là 3 hàng ghế quay về phía trước.
Khi đứng yên một số, người dùng có thể dùng chế độ Pause Mode để hàng ghế thứ nhất và thứ ba quay vào nhau, riêng hàng ghế thứ hai biến thành chiếc bàn. Ngoài ra, xe còn có chế độ Enjoy Mode để 3 hàng ghế xoay về phía sau. Người dùng có thể chọn chế độ này và mở cửa cốp ra để ngắm cảnh bên ngoài. Tất nhiên, khi lên dây chuyền sản xuất Kia EV9 thương mại có thể sẽ thay đổi thiết kế so với bản concept.
Khi đứng yên một số, người dùng có thể dùng chế độ Pause Mode để hàng ghế thứ nhất và thứ ba quay vào nhau, riêng hàng ghế thứ hai biến thành chiếc bàn. Ngoài ra, xe còn có chế độ Enjoy Mode để 3 hàng ghế xoay về phía sau. Người dùng có thể chọn chế độ này và mở cửa cốp ra để ngắm cảnh bên ngoài. Tất nhiên, khi lên dây chuyền sản xuất Kia EV9 thương mại có thể sẽ thay đổi thiết kế so với bản concept.
Video: Giới thiệu Kia EV9 chạy điện hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status