Không bắt buộc nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu

(Kiến Thức) - Đại diện Bộ tài chính cho biết, phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu với xe ôtô dưới 7 chỗ là không bắt buộc.

Khẳng định phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu với xe ôtô dưới 7 chỗ là không bắt buộc, đại diện Bộ Tài chính cho hay, việc thử nghiệm phục vụ nhu cầu quảng cáo sản phẩm hoặc để nghiên cứu hoàn thiện kiểu, loại sản phẩm.
Đây là những giải thích chính thức của Bộ Tài chính với dự thảo thông tư quy định phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống vừa được bộ này công bố lấy ý kiến.
Nhắc lại mức phí như trong dự thảo đã đề xuất, đại diện Bộ Tài chính cho biết, đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng, mức phí là 16 triệu đồng/phép thử/lần. Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel, phí thử nghiệm là 16,5 triệu đồng/phép thử/lần.
Khong bat buoc nop phi thu nghiem muc tieu thu nhien lieu
Các tổ chức, cá nhân có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống thì phải nộp phí.
Tuy nhiên, theo đại diện ngành tài chính, chỉ “tổ chức, cá nhân có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống thì phải nộp phí.” Điều này cũng đồng nghĩa, phí thử nghiệm “không mang tính bắt buộc.”
Khoản phí này không thu đối với phương tiện đang sử dụng của người sử dụng, không thu đối với người mua phương tiện; không thu đối với từng phương tiện khi sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu,” giải thích của Bộ Tài chính khẳng định.
Thực tế, theo Bộ Tài chính, phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu không phải là khoản thu mới. Kết quả thử nghiệm khí thải hiện tại đồng thời đã cho kết quả về mức tiêu thụ nhiên liệu phương tiện. Tuy nhiên, thực tế có trường hợp chỉ yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu mà không yêu cầu thử nghiệm khí thải.
Khong bat buoc nop phi thu nghiem muc tieu thu nhien lieu-Hinh-2
 Bộ Tài chính cho biết cần quy định mức thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu tại dự thảo thông tư này
Bởi vậy, đại diện Bộ Tài chính cho biết cần quy định mức thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu tại dự thảo thông tư này nhằm giảm chi phí cho các đơn vị.
Ngoài ra, việc thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu được cơ quan chức năng giải thích nhằm phục vụ nhu cầu quảng cáo sản phẩm hoặc để nghiên cứu hoàn thiện kiểu, loại sản phẩm.
“Trường hợp tổ chức, cá nhân có nhu cầu thử nghiệm mẫu phương tiện để phục vụ nghiên cứu, quảng cáo cho kiểu, loại phương tiện, không giới hạn số lượng... thì yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu độc lập. Khi đó người yêu cầu phải nộp thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu cho mẫu phương tiện,” thông báo của Bộ Tài chính nêu rõ.

Sau xe máy, đến lượt ôtô trong nước chịu thêm loại phí mới

(Kiến Thức) - Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo thông tư về thu phí thử nghiệm khí thải, phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí dán nhãn năng lượng.

Sau mức phí kiểm định khí thải dành cho xe gắn máy vừa được Bộ GTVT lấy ý kiến của các bộ, ngành và địa phương về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máy trước khi trình Thủ tướng. Bộ Tài chính cũng đã tổ chức lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo thông tư hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu; phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống.

Như vậy, bên cạnh phí thử nghiệm khí thải đã được quy định trước đây tại Thông tư số 195/2011/TT-BTC ngày 26/12/2011 của Bộ Tài chính, các loại ôtô chở người từ 7 chỗ ngồi trở xuống sẽ phải chịu thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng.

Audi A6 chạy xuyên 14 nước chỉ với một lần “đầy bình“

(Kiến Thức) -  Audi vừa lập kỷ lục Thế giới mới về tiết kiệm nhiên liệu khi chiếc A6 2.0l TDI Ultra của họ đã "du hành" qua 14 nước châu Âu với chỉ 1 mình nhiên liệu.

Dưới sự điều khiển của Andrew Frankel và Rebecca Jackson, chiếc Audi A6 hoàn toàn nguyên bản đã đi được tổng cộng 1865 km qua tổng cộng 14 quốc gia châu Âu gồm Bỉ, Luxembourg, Pháp, Thuỵ Sĩ, Liechtenstein, Áo, Đức, Italy, Slovenia, Croatia, Bosnia và Serbia. 

Cả hai đã có một hành trình kéo dài liên tục tới tận 28 tiếng và họ gần như không nghỉ.