Khói cao chọc trời từ gara ô tô cháy ở Hà Nội

(Kiến Thức) - Lúc 16h chiều nay 20/9, tại gara ô tô nhập khẩu cạnh số nhà 60 đường Vũ Phạm Hàm, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Theo người dân sống xung quanh, lúc đầu ngọn lửa bùng lên từ tầng 2, sau đó lan xuống tầng 1.
Đám cháy lớn từ gara ô tô nhập khẩu...
Đám cháy lớn từ gara ô tô nhập khẩu...
... tạo ra cột khói cao hàng chục mét có thể dễ dàng nhìn thấy từ xa.
... tạo ra cột khói cao hàng chục mét có thể dễ dàng nhìn thấy từ xa.
Xe cứu hỏa đến hiện trường.
Xe cứu hỏa đến hiện trường. 
Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.
 Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Vụ hỏa hoạn đã làm toàn bộ hồ sơ, tài liệu cùng các đồ nội thất trên tầng 2 của gara cháy rụi hoàn toàn. Khi vụ cháy xảy ra, phía dưới tầng 1 của gara có 4 chiếc ô tô, những chiếc xe này đã được nhân viên cùng người dân xung quanh di chuyển kịp ra ngoài.
Vụ cháy không gây thiệt hại gì về người. 3 xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để dập đám cháy.
Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng vụ hỏa hoạn không phải do chập điện bởi trước khi xảy ra vụ cháy, khu vực này bị mất điện.

Hàng ngàn người méo mặt đi xem...kẹt xe!

(Kiến Thức) - Người lớn, trẻ nhỏ...háo hức đi xem đèn hoa đăng Tết Trung thu nhưng thất vọng vì chỉ vài đèn được thả lại chịu cảnh tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.

Hàng năm, vào đêm Trung thu 15/8 âm lịch, hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về bến sông cầu Cống Đập Rạch Chiếc (cầu Năm Lý) thuộc 2 phường Phước Bình và Phước Long B, quận 9-TP.HCM để xem thả hoa đăng xuống sông Rạch Chiếc.
Hàng năm, vào đêm Trung thu 15/8 âm lịch, hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về bến sông cầu Cống Đập Rạch Chiếc (cầu Năm Lý) thuộc 2 phường Phước Bình và Phước Long B, quận 9-TP.HCM để xem thả hoa đăng xuống sông Rạch Chiếc. 

Mọi người thả đèn hoa đăng để nguyện cầu sự bình an, hạnh phúc cho bản thân và gia đình
Mọi người thả đèn hoa đăng để nguyện cầu sự bình an, hạnh phúc cho bản thân và gia đình 

Tâm thư TS Bá gửi Thứ trưởng GTVT... sau “cá” triệu đô

(Kiến Thức) - “Lộ trình nào để VN có đường sắt hiện đại? Lộ trình nào để xác định đường sắt “đồ cổ” 1 mét vẫn tồn tại đến 2050”, TS. Trần Đình Bá đặt câu hỏi với Thứ trưởng Bộ GTVT.

Nhân việc phản hồi của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trên báo Kiến Thức rằng: “Dự án phát triển đường sắt là nghiên cứu chung của cả tập thể… Để xây dựng mới một tuyến đường sắt cần nghiên cứu tổng thể, chi tiết, có lộ trình kế hoạch cụ thể, khảo sát các lĩnh vực tác động..., chứ không phải là ý tưởng cho vui của một cá nhân nào..."
Hệ thống đường sắt quốc gia trở thành “rác công nghệ đường sắt đồ cổ”
Hệ thống đường sắt quốc gia trở thành “rác công nghệ đường sắt đồ cổ”