Hyundai quay lại nút bấm vật lý thay vì màn hình cảm ứng

Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc thừa nhận họ đã bị cuốn hút bởi sự hào nhoáng của công nghệ màn hình cảm ứng, nhưng khách hàng lại thấy khó chịu khi sử dụng.

Video: Hyundai quay lại nút bấm vật lý thay vì màn hình cảm ứng.

Các hãng xe ôtô đang chạy đua để thay thế các nút điều khiển vật lý truyền thống cho các chức năng như lựa chọn nhiệt độ bằng các nút ảo trên màn hình cảm ứng. Các nhà thiết kế yêu thích các thiết lập công nghệ mới, nhưng như Hyundai đã phát hiện ra, người mua ở Mỹ thì không.
Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc thừa nhận rằng họ đã phạm sai lầm khi tập trung hoàn toàn vào màn hình cảm ứng xe Hyundai, giống như nhiều thương hiệu khác đã làm trong thập kỷ qua.
Hyundai quay lai nut bam vat ly thay vi man hinh cam ung
Hyundai thừa nhận họ đã bị cuốn hút bởi sự hào nhoáng của công nghệ màn hình cảm ứng, nhưng khách hàng lại thấy khó chịu khi sử dụng.
Phó chủ tịch HDNA Ha Hak-soo cho biết: “Khi chúng tôi bổ sung màn hình [thông tin giải trí] tích hợp vào xe, chúng tôi cũng đã thử sử dụng các nút điều khiển trên màn hình cảm ứng nhưng mọi người lại không thích điều đó” .“Khi chúng tôi thử nghiệm với nhóm đối tượng nghiên cứu, chúng tôi nhận ra rằng mọi người sẽ căng thẳng, khó chịu và tức giận khi họ muốn kiểm soát một điều gì đó trong tình huống cấp bách nhưng lại không thể làm được”.
Công nghệ màn hình cảm ứng cho phép các nhóm thiết kế tạo ra những cabin sạch sẽ, gọn gàng và tạo ra nhiều cấu hình chức năng của xe hơn cho người lái xe so với việc chỉ sử dụng các nút bấm vật lý. Và khi bạn đỗ xe, việc sử dụng những màn hình cảm ứng đó hoàn toàn tự nhiên.
Nhưng khi một chiếc xe lắc lư qua những chỗ gồ ghề và bạn rời mắt khỏi đường quá lâu để tìm công tắc kỹ thuật số vì bạn không thể chỉ cần với tay ra và tìm bằng cảm giác, bạn biết rằng công nghệ màn hình cảm ứng không phải là không có vấn đề.
Hyundai quay lai nut bam vat ly thay vi man hinh cam ung-Hinh-2
Hyundai thừa nhận rằng họ đã phạm sai lầm khi tập trung hoàn toàn vào màn hình cảm ứng, giống như nhiều thương hiệu khác. 
Và điều khiến nhiều tài xế thất vọng là việc thực hiện một thay đổi đơn giản đối với một tính năng thường mất nhiều thời gian và công sức hơn so với khi tính năng đó được điều khiển bằng một nút xoay hoặc nút bấm đơn giản, như tăng chỉnh điều hòa nhiệt độ...
Hyundai đã biết được cảm nhận của người lái xe Mỹ đối với công nghệ màn hình cảm ứng trong một thời gian và cam kết giữ lại các nút điều khiển vật lý trên xe của mình. Ioniq 5 mới được nâng cấp gần đây đã được hưởng lợi từ suy nghĩ này.

Hyundai Tucson "đi đua" Rally - chinh phục huyền thoại Trường Sơn

Mới đây, Hyundai Thành Công Việt Nam đã tổ chức hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2025 mới mang phong cách Rally, chinh phục những cung đường huyền thoại đủ mọi địa hình dọc dãy Trường Sơn.

Video: Trải nghiệm Hyundai Tucson mang phong cách Rally - Chinh phục huyền thoại Trường Sơn (Nguồn HTV).
Sự kiện Hyundai Tucson phong cách Rally - Chinh phục huyền thoại Trường Sơn hướng tới mục tiêu mang đến một hành trình sáng tạo cùng những trải nghiệm chưa từng có đối với phóng viên Việt Nam, với sự quy tụ của gần 50 nhà báo, phóng viên và reviewer đam mê ôtô từ khắp mọi miền đất nước.

VinFast VF3 "cháy hàng", bán ra gần 5.000 xe trong tháng 10/2024

Trong tháng 10/2024 vừa qua, VinFast đã bàn giao hơn 11.000 xe ôtô điện, trong đó VF3 là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số gần 5.000 xe.

Video: Xem mẫu xe mini điện Vinfast VF3 tại Philppines.

Mới đây, VinFast đã công bố bàn giao hơn 11.000 xe ôtô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, đạt mức tăng trưởng 21% so với tháng trước. Trong đó, hai mẫu xe bán chạy nhất là Vinfast VF3 với gần 5.000 xe và VF5 với hơn 2.600 xe. Các mẫu xe khác gồm VF6, VF7, VF8, VF9 và VF e34 cũng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng xe điện và ủng hộ xu hướng di chuyển xanh.