Hoang mang váng sữa Monte vón cục, có từng mảng đen

Phát hiện sản phẩm váng sữa Monte bị vón cục, có màu đen khi hạn sử dụng vẫn đang còn, người tiêu dùng quyết định không tiếp tục sử dụng sản phẩm này vì hoang mang, lo lắng cho sức khỏe của con.

Chị Khánh Linh (ngụ huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, vào ngày 1/4, khi chị đưa 1 hộp váng sữa Monte mua trước đó được bảo quản trong tủ lạnh cho con 10 tháng tuổi ăn thì phát hiện váng sữa có nhiều điều bất thường như bị vón cục, có màu đen từng mảng.
Chị Linh tiếp tục kiểm tra những hộp váng sữa khác, dù hộp còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu móp méo, thủng nhưng vẫn có hộp xảy ra tình trạng váng sữa bị đen.
Kiểm tra kỹ thì thấy trên hộp váng sữa ghi thông tin là váng sữa Zott Monte hương vanni. NSX (ngày sản xuất): 09/10/2017 và HSD (hạn sử dụng): 17/04/2018.
Theo chị Linh, những hộp váng sữa này được chị mua tại 1 siêu thị trên địa bàn với số lượng 4 lốc (1 lốc 4 hộp). Trước đây từng có lần chị gặp tình trạng váng sữa Monte bị vón cục, có màu đen khi mua tại cửa hàng nhưng không ngờ tình trạng này lại tiếp tục xảy ra nên càng lo lắng.
“Tôi nghĩ mua ở siêu thị thì sẽ yên tâm hơn nhưng không ngờ lại xảy ra tình trạng này. Sau sự việc đó, tôi đã quyết định không cho con tiếp tục dùng váng sữa nữa vì hãi quá”, chị Linh chia sẻ.
Hộp váng sữa Monte của chị Linh xuất hiện từng mảng đen
 Hộp váng sữa Monte của chị Linh xuất hiện từng mảng đen
Theo tìm hiểu của PV, không chỉ chị Linh và mà nhiều khách hàng khác cũng gặp tình trạng tương tự. Trước đây, có nhiều khách hàng tại các tỉnh/thành như Quảng Ninh, Đồng Nai… đã phản ánh và lo ngại trước tình trạng váng sữa Monte bị vón cục, mốc đen, có mùi.
Ngày 10/4, bà Nguyễn Thị Thùy Trâm - Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Zott Việt Nam (Công ty nhập khẩu và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm váng sữa Monte) - thừa nhận, những sản phẩm bị vón cục, có màu đen như khách hàng phản ánh là sản phẩm hỏng, không thể sử dụng được.
Theo bà Trâm, sau khi nhận được thông tin từ PV Báo PNVN, vào ngày 9/4, công ty đã tiến hành kiểm tra sản phẩm váng sữa Monte (NSX:09/10/2017, HSD:17/04/2018) tại kho lưu mẫu và kết quả cho thấy sản phẩm không có dấu hiệu hư hỏng, đạt yêu cầu.
Ngoài ra, tất cả các sản phẩm, trong đó có Váng sữa Monte do Công ty TNHH Zott Việt Nam phân phối, đều đạt các chỉ tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm của Đức, Châu Âu và của Bộ Y tế Việt Nam. Điều này thể hiện ở các giấy tờ pháp lý của sản phẩm như: CO, Xác nhận thực phẩm đạt yêu cầu nhập khẩu, các phiếu xét nghiệm của cơ quan chức năng.
Sản phẩm vẫn còn trong thời hạn sử dụng
 Sản phẩm vẫn còn trong thời hạn sử dụng
Lý giải cho tình trạng váng sữa bị vón cục và có từng mảng đen lớn, bà Trâm cho biết, nguyên nhân của hiện tượng này có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển, bảo quản. Váng sữa là sản phẩm từ sữa có dinh dưỡng cao và độ pH (độ chua) trung tính nên rất dễ bị biến chất. Khi sản phẩm bị hở do quá trình vận chuyển hoặc vết trầy xước nhỏ, dù chỉ bằng đầu kim châm hoặc không được bảo quản đúng nhiệt độ tiêu chuẩn từ 4-8 độ C thì sản phẩm sẽ tiếp xúc trực tiếp với không khí, bào tử nấm mốc trong không khí lọt vào phát triển làm độ pH thay đổi, khiến các liên kết bị phá vỡ dẫn đến tách nước, lên men, xuất hiện mùi chua và hỏng sản phẩm.
Khi vận chuyển từ Đức về Việt Nam, từ tổng kho tới các nhà phân phối và cửa hàng, Công ty TNHH Zott Việt Nam luôn cố gắng bảo quản sản phẩm, sắp xếp các khay hàng đúng tiêu chuẩn để cung cấp hàng có chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng.
Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Zott Việt Nam cũng cho biết, với bất kỳ trường hợp phản ánh nào của khách hàng, công ty sẽ xin thông tin nơi mua, hạn sử dụng của sản phẩm để ngay lập tức kiểm tra chất lượng bảo quản, vận chuyển tại khu vực đó; cũng như chất lượng sản phẩm của lô hàng để giảm thiểu lỗi sản phẩm. Những trường hợp như vậy, khách hàng hãy liên hệ với hotline của công ty có in trên từng sản phẩm để được công ty giải đáp và có những biện pháp thích hợp để xử lý.

Ngoài Kidsmix hỏng, nhiều sản phẩm do Nhất Lâm phân phối bị tố kém chất lượng

(Kiến Thức) - Ngoài sữa chua Kidsmix bị hỏng, các sản phẩm khác như Kidsmix Premiumsữa chua Le Petit Plaisir do Nhất Lâm phân phối cũng bị khách hàng tố kém chất lượng.

Như Kiến Thức đã đưa tin trước đó, cháu Thái An, 16 tháng tuổi - con anh Vũ Hoàng Đạt (trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bị ngộ độc, sốt cao sau khi ăn sữa chua Kidsmix bị hỏng (dù còn hạn sử dụng đến 5/1/2018) mua tại siêu thị Kids Plaza (66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, Hà Nội).

Liên quan đến vấn đề này, Công ty Cổ phần Kids Plaza cho biết, đây là sản phẩm nhập khẩu của Công ty An Nam và được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Thương mại & Xuất nhập khẩu Nhất Lâm (địa chỉ lô H18 + H19, Ngõ 68, Trung Kính, Yên Hòa), Kids Plaza là đơn vị bán lẻ sản phẩm này.

Tìm hiểu của Kiến Thức cho thấy, sản phẩm sữa chua Kidsmix được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Thương mại & Xuất nhập khẩu Nhất Lâm không phải là lần đầu tiên bị tố về chất lượng sản phẩm. Trước đó sữa chua Kidsmix còn từng bị tố có dị vật, có dấu hiệu tẩy hạn sử dụng...

Không những thế, ngoài sản phẩm này, các sản phẩm khác như sữa chua Kidsmix Premium hay sữa chua Le Petit Plaisir do Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm phân phối cũng liên tiếp bị tố kém chất lượng.

Nestle xác nhận hàng trăm học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo

(Kiến Thức) - Đại diện truyền thông của nhãn hàng Nestle xác nhận thông tin hàng trăm học sinh ở Hậu Giang phải nhập viện sau khi uống sữa Milo.

Chiều 27/10, trao đổi với Kiến Thức, đại diện truyền thông của nhãn hàng Nestle xác nhận, có thông tin học sinh của Trường tiểu học Lái Hiếu (phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) và Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành) bị đau bụng, nôn ói phải nhập viện sau khi uống sữa Milo.
Hiện Nestle đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.