Siêu xe sang Mercedes S600 chở ông Kim Jong Un tại Singapore

(Vietnamdaily) - Mẫu siêu xe sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard bọc thép, chống đạn tiếp tục đồng hành cùng nhà lãnh đạo đứng đầu Triều Tiên, Kim Jong Un tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang diễn ra ở Singapore.
  • Chiều ngày 10/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un đã có mặt tại Singapore, sớm hơn 2 ngày so với ngày khai mạc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Trong cuộc gặp lịch sử lần này, ông Kim Jong Un tiếp tục sử siêu xe sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đặc chủng chống đạn.
  • Cùng với đó còn có 35 chiếc xe bao gồm cả môtô cảnh sát dẫn đường, di chuyển theo Đại lộ Air Port đến xa lộ Pan Island, sau đó đi trên đường Orchard về khách sạn St.Regis. Các tuyến đường đều được phong tỏa.
  • Đoàn xe đi qua xa lộ Pan Island hướng về khu Orchard, nơi có khách sạn St. Regis. Trong đoàn xe có 2 chiếc siêu xe sang chống đạn Mercedes-Benz S600 Pullman Guard không mang biển số. Trên mỗi chiếc xe được gắn quốc kỳ Triều Tiên và biểu tượng của Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên. Một trong 2 chiếc này có thể chở ông Kim Jong Un.
  • Chiếc xe chống đạn Mercedes-Benz S600 Pullman Guard sử dụng ở Singapore của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng từng hộ tống ông trong cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Triều diễn ra vào hối cuối tháng 4 vừa qua.
  • S600 Pullman Guard là dòng xe bọc thép được sử dụng bởi các chính khách trên thế giới, kết cấu gồm những tấm thép bảo vệ được tích hợp bên trong thân xe xếp chồng lên nhau ở những vị trí quan trọng. Pullman Guard cũng được trang bị sàn bọc thép để tránh khỏi những vụ đánh bom.
  • Bánh xe trang bị lốp run-flat (RFT) có khả năng chạy bình thường ở tốc độ 80-100 km/h trong trường hợp lốp xe không còn không khí. Ngoài ra, cửa kính nhiều lớp siêu dày được phủ lên một lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn. Được biết Pullman Guard được chứng nhận đạt cấp độ bảo vệ VR6 và VR7 theo tiêu chuẩn chống đạn.
  • Bên trong, nội thất của chiếc xe Pullman Guard này sang trọng và tiện nghi không thua kém những chiếc Maybach. Các khoang cabin có thể được cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng.
  • Siêu xe chống đạn Mercedes-Benz S600 Pullman Guard ông Kim Jong Un sử dụng tại Singapore được trang bị khối động cơ V12 5.5 lít, tăng áp kép, công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 827 Nm. Hiện giá bán của S600 Pullman Guard là 1,4 triệu USD (gần 32 tỷ đồng).
  • Video: Xe sang Mercedes S600 chở ông Kim Jong Un tại Singapore.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN