Siêu xe già Ferrari 355 F1 Spider của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt? 09:42 22/01/2023 (GMT+7) Mặc dù đã có tuổi đời lên đến 20 năm, chiếc siêu xe Ferrari 355 F1 Spider mui trần của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn giữ được nét bóng bẩy ở ngoại thất lẫn nội thất. Hình ảnh chiếc Ferrari 355 F1 Spider xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM những ngày cuối năm được nhiều người yêu xe chú ý. Đây là chiếc Ferrari 355 F1 Spider hàng hiếm có tuổi đời lâu nhất và độc nhất Việt Nam hiện nay. Xe được nhập khẩu dưới dạng tư nhân vào năm 2019. Thời điểm mới về nước, ngoại thất chiếc 355 F1 Spider này sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa, tuy nhiên hiện nay đã được dán decal màu đen. Được sản xuất vào năm 1994-1999, đây là mẫu xe thay thế cho mẫu 348 và mang đến nhiều thành tựu cho hãng xe Italy, trước khi được kế nhiệm bởi mẫu 360. Phần lớn các bộ phận, chi tiết từ ngoại thất đến nội thất vẫn trong tình trạng nguyên bản và còn khá tốt, mặc dù xe đã có tuổi đời lên đến 20 năm. Ferrari 355 F1 Spider mui trần có kiểu dáng kết hợp giữa thanh lịch và thể thao, đảm bảo tính khí động học. Điểm đặc biệt của dòng xe này là đèn pha dạng "mắt ếch", có thể đóng/mở, mang đến tính khí động học tốt hơn khi không sử dụng đến. Đây là thiết kế đèn pha đặc trưng trong ngành công nghiệp ôtô vào thập niên 1990, điển hình như Lamborghini Diablo, Honda NSX hay Lotus Esprit… Bộ mâm là loại 5 chấu đơn to bản màu xám, kích thước 18 inch, đi kèm cùm phanh màu đen. Dải đèn xi-nhan màu cam ở bên hông cho thấy chiếc siêu xe này được nhập từ thị trường Mỹ. Phần mui mềm được làm từ vải màu đen, tương phản với ngoại thất. Chi tiết này có thể đóng/mở bằng điện thông qua một nút bấm bên trong cabin. Ở phía sau, xe sở hữu hệ thống đèn hậu hai bóng tách biệt với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Chi tiết này cũng được Ferrari áp dụng trên các dòng xe đời sau như 360, F430, 812, F8 và SF90. Nội thất được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng 4 chấu, không được tích hợp nhiều nút bấm như trên những mẫu xe hiện đại. Phía sau vô lăng là 3 đồng hồ cơ hiển thị tốc độ, vòng tua máy và nhiệt độ nước làm mát. Vì được nhập từ thị trường Mỹ nên bảng đồng hồ tốc độ có thêm đơn vị mph (dặm/giờ), trong khi đơn vị ở đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát là độ F. Bệ điều khiển trung tâm với nhiều nút bấm cơ học. Cần số được thiết kế khá đơn giản. Táp-lô được bọc da màu đen. Ở trung tâm là ổ CD, ba đồng hồ hiển thị lượng xăng còn lại, áp suất nhớt và thời gian. Ghế được bọc da màu nâu sáng. Thời gian đầu, dòng xe này có tên gọi F355 và chỉ được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Đến năm 1997, hãng xe Italy cung cấp thêm hộp số bán tự động 6 cấp được phát triển từ xe đua F1. Tên xe cũng được đổi từ F355 sang 355 F1. Ferrari 355 F1 Spider được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.5L hút khí tự nhiên , sản sinh công suất 375 mã lực và 363 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 295 km/h. Được biết, chiếc Ferrari F355 Spider tại Việt Nam này chỉ có duy nhất một chiếc được đưa về nước. Xe từng có thời gian “định cư” ngắn tại thành phố Hải Phòng trước khi được vận chuyển vào TP HCM. Mức giá xe Ferrari F355 F1 Spider độc nhất tại Việt Nam đến nay hiện vẫn là một ẩn số. Xe hiện thuộc sở hữu của tay chơi siêu xe số 1 Việt Nam - ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Video: Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Ferrari 355 F1 Spider độc nhất Việt Nam. Theo Anh Xuân và Dũng Ngọc Siêu xe ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN Sử dụng lại thông tin email và họ tên từ lần bình luận gần nhất * Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu Gửi bình luận × Close Thông tin thêm Họ tên Email
Ảnh: Hàng trăm cành đào rừng bị bỏ trên hè phố Hà Nội chiều 30 Tết, tiểu thương “bỏ của chạy lấy người”