Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Piaggio Medley 2018 giá 88 triệu tại Việt Nam có gì “hot“?

19/04/2018 09:43

(Kiến Thức) - Piaggio Medley ABS 2018 không tập trung vào làm mới các chi tiết ở ngoại hình mà chủ yếu âm thầm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm để mang tới một chiếc xe tốt hơn, nhiều công nghệ hơn.

Tâm Võ
Piaggio Việt Nam vừa chính thức ra mắt phiên bản cải tiến của mẫu xe ga cao cấp Medley. So với phiên bản cũ, Piaggio Medley 2018 mới phiên bản tiêu chuẩn tăng giá một triệu đồng ở mức 72,5 triệu, bản 125 S giá 73,5 triệu và có thêm bản đặc biệt chỉ khác màu tem. Medley 150 tăng hai triệu đồng lên 88 triệu đồng.
Piaggio Việt Nam vừa chính thức ra mắt phiên bản cải tiến của mẫu xe ga cao cấp Medley. So với phiên bản cũ, Piaggio Medley 2018 mới phiên bản tiêu chuẩn tăng giá một triệu đồng ở mức 72,5 triệu, bản 125 S giá 73,5 triệu và có thêm bản đặc biệt chỉ khác màu tem. Medley 150 tăng hai triệu đồng lên 88 triệu đồng.
Medley 2018 không có nhiều thay đổi về ngoại hình, chủ yếu cải tiến về động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái hơn để nuôi hy vọng cạnh tranh đối thủ Honda SH. Điểm nổi bật ở thiết kế vẫn là kiểu yên phân tầng và các đường gân nổi nam tính trên thân xe.
Medley 2018 không có nhiều thay đổi về ngoại hình, chủ yếu cải tiến về động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái hơn để nuôi hy vọng cạnh tranh đối thủ Honda SH. Điểm nổi bật ở thiết kế vẫn là kiểu yên phân tầng và các đường gân nổi nam tính trên thân xe.
Hãng xe Italy tại Việt Nam đem đến một số màu tem mới kèm các trang bị quen thuộc như bản cũ: cổng sạc USB, đèn định vị ban ngày LED, cốp chứa đồ rộng 36,2 lít, khởi động start-stop và cảm biến nghiêng hỗ trợ ngắt động cơ tạm thời trong trường hợp ngã xe.
Hãng xe Italy tại Việt Nam đem đến một số màu tem mới kèm các trang bị quen thuộc như bản cũ: cổng sạc USB, đèn định vị ban ngày LED, cốp chứa đồ rộng 36,2 lít, khởi động start-stop và cảm biến nghiêng hỗ trợ ngắt động cơ tạm thời trong trường hợp ngã xe.
Theo nhà sản xuất, động cơ của Piaggio Medley 2018 được tinh chỉnh lại một số chi tiết như vật liệu chế tạo, động cơ êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản trước. Cụ thể, động cơ iGet mới là SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Bản động cơ 125 phân khối công suất 12 mã lực, bản 150 phân khối công suất 15 mã lực.
Theo nhà sản xuất, động cơ của Piaggio Medley 2018 được tinh chỉnh lại một số chi tiết như vật liệu chế tạo, động cơ êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản trước. Cụ thể, động cơ iGet mới là SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Bản động cơ 125 phân khối công suất 12 mã lực, bản 150 phân khối công suất 15 mã lực.
Trong buổi trải nghiệm Medley ABS 2018 tất cả các phiên bản với đa dạng cung đường Nam Trung Bộ, từ Phan Thiết đến Mũi Dinh tới Ninh Chữ - mặc dù là một mẫu scooter bánh lớn với trọng lượng 142kg, cấu hình bánh trước sử dụng vành đường kính 16 inch và phía sau dùng vành 14 inch, Medey vẫn tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển trên mọi địa hình.
Trong buổi trải nghiệm Medley ABS 2018 tất cả các phiên bản với đa dạng cung đường Nam Trung Bộ, từ Phan Thiết đến Mũi Dinh tới Ninh Chữ - mặc dù là một mẫu scooter bánh lớn với trọng lượng 142kg, cấu hình bánh trước sử dụng vành đường kính 16 inch và phía sau dùng vành 14 inch, Medey vẫn tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển trên mọi địa hình.
Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Medley chính là hệ thống phanh đĩa cả trước và sau đều được trang bị chống bó cứng phanh ABS. Thử nghiệm nhanh hệ thống này bằng cách tăng tốc lên 60 km/h sau đó phanh gấp, Medley chỉ mất khoảng 3 mét để dừng hoàn toàn một cách chắc chắn, không hề xảy ra hiện tượng trượt hay giật bánh.
Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Medley chính là hệ thống phanh đĩa cả trước và sau đều được trang bị chống bó cứng phanh ABS. Thử nghiệm nhanh hệ thống này bằng cách tăng tốc lên 60 km/h sau đó phanh gấp, Medley chỉ mất khoảng 3 mét để dừng hoàn toàn một cách chắc chắn, không hề xảy ra hiện tượng trượt hay giật bánh.
Trên đường trường, Medley cũng thể hiện khả năng điều khiển rất "nhẹ nhàng" và êm ái. Ngay cả khi di chuyển ở tốc độ khoảng 60 -70 km/h, chiếc xe vẫn rất ổn định, không hề có hiện tượng rung lắc mạnh, khiến cho người lái cảm thấy thoải mái hơn. Thiết kế yên của chiếc xe cũng đã được Piaggio nghiên cứu kỹ càng, khiến người lái không có cảm giác mỏi nhiều dù phải chạy xe liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.
Trên đường trường, Medley cũng thể hiện khả năng điều khiển rất "nhẹ nhàng" và êm ái. Ngay cả khi di chuyển ở tốc độ khoảng 60 -70 km/h, chiếc xe vẫn rất ổn định, không hề có hiện tượng rung lắc mạnh, khiến cho người lái cảm thấy thoải mái hơn. Thiết kế yên của chiếc xe cũng đã được Piaggio nghiên cứu kỹ càng, khiến người lái không có cảm giác mỏi nhiều dù phải chạy xe liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.
So với đối thủ cùng phân khúc, Medley không đem tới cảm giác "bốc" ở ga đầu. Thử "vít ga" một cách đột ngột, chiếc xe không vọt lên ngay từ đầu, thay vào đó có một khoảng trễ tương đối lớn trước khi thực sự tăng tốc. Nhưng so với đối thủ cùng phân khúc, Medley tạo ấn tượng bởi sự trường xe - đều và chắc chắn, hoàn toàn không xảy ra hiện tượng "hụp" ga hay đem tới cảm giác yếu đuối.
So với đối thủ cùng phân khúc, Medley không đem tới cảm giác "bốc" ở ga đầu. Thử "vít ga" một cách đột ngột, chiếc xe không vọt lên ngay từ đầu, thay vào đó có một khoảng trễ tương đối lớn trước khi thực sự tăng tốc. Nhưng so với đối thủ cùng phân khúc, Medley tạo ấn tượng bởi sự trường xe - đều và chắc chắn, hoàn toàn không xảy ra hiện tượng "hụp" ga hay đem tới cảm giác yếu đuối.
Do số lượng xe có hạn nên trong đoàn xe trải nghiệm không nhiều, một số tay lái phải chia sẻ chiếc Medley của mình với một người bạn đồng hành khác. Tuy nhiên ngay cả khi đèo 2 người cùng với hành lý đi kèm, chiếc xe vẫn tỏ ra đầy tự tin và "dư ga" trên những cung đường đèo dốc tại Phan Thiết hay đoạn đường xấu gồ ghề đến Mũi Dinh...
Do số lượng xe có hạn nên trong đoàn xe trải nghiệm không nhiều, một số tay lái phải chia sẻ chiếc Medley của mình với một người bạn đồng hành khác. Tuy nhiên ngay cả khi đèo 2 người cùng với hành lý đi kèm, chiếc xe vẫn tỏ ra đầy tự tin và "dư ga" trên những cung đường đèo dốc tại Phan Thiết hay đoạn đường xấu gồ ghề đến Mũi Dinh...
Theo kỹ thuật viên của Piaggio tại Việt Nam, hiệu năng của động cơ trên Medley 2018 ổn định trên mọi cung đường nhờ được tích hợp cảm biến áp suất và nhiệt độ. Với 2 cảm biến này, ECU có thể điều chỉnh lượng xăng gió một cách tự động để phù hợp với áp suất và nhiệt độ của khí hậu nhiệt đới Việt Nam, khiến động cơ luôn sinh công một cách ổn định.
Theo kỹ thuật viên của Piaggio tại Việt Nam, hiệu năng của động cơ trên Medley 2018 ổn định trên mọi cung đường nhờ được tích hợp cảm biến áp suất và nhiệt độ. Với 2 cảm biến này, ECU có thể điều chỉnh lượng xăng gió một cách tự động để phù hợp với áp suất và nhiệt độ của khí hậu nhiệt đới Việt Nam, khiến động cơ luôn sinh công một cách ổn định.
Một ưu điểm khác của Medley mới đó là chiếc xe sở hữu tay lái rất đầm và chắc chắn, không có hiện tượng rung lắc. Với tay lái tốt, chiếc xe không chỉ đem tới cảm giác điều khiển thú vị và an toàn mà còn giảm sự mệt mỏi khi đi trên những hành trình xa. Trọng tâm của Medley cũng thấp hơn so với đối thủ trực tiếp là Honda SH nhờ bánh sau nhỏ hơn, khiến chiếc xe ít tạo cảm giác "chênh vênh" hơn khi vào cua.
Một ưu điểm khác của Medley mới đó là chiếc xe sở hữu tay lái rất đầm và chắc chắn, không có hiện tượng rung lắc. Với tay lái tốt, chiếc xe không chỉ đem tới cảm giác điều khiển thú vị và an toàn mà còn giảm sự mệt mỏi khi đi trên những hành trình xa. Trọng tâm của Medley cũng thấp hơn so với đối thủ trực tiếp là Honda SH nhờ bánh sau nhỏ hơn, khiến chiếc xe ít tạo cảm giác "chênh vênh" hơn khi vào cua.
Cùng với lốp có bề rộng lớn (100/80/16 cho bánh trước và 110/80/14 cho bánh sau), chiếc xe đem tới cảm giác "ôm cua" đầy chắc chắn và an toàn. Ngoài ra, Medley mới còn có một số tiện ích độc đáo khác, hiếm gặp trên các dòng xe phân khối nhỏ ở Việt Nam, đó là cổng USB được tích hợp sẵn trong hộc chứa đồ bên trái ở sau yếm khá tiện dụng.
Cùng với lốp có bề rộng lớn (100/80/16 cho bánh trước và 110/80/14 cho bánh sau), chiếc xe đem tới cảm giác "ôm cua" đầy chắc chắn và an toàn. Ngoài ra, Medley mới còn có một số tiện ích độc đáo khác, hiếm gặp trên các dòng xe phân khối nhỏ ở Việt Nam, đó là cổng USB được tích hợp sẵn trong hộc chứa đồ bên trái ở sau yếm khá tiện dụng.
Một số công nghệ tiên tiến được cài đặt đồng thời trên chiếc Medley phiên bản 2018 này như hệ thống âm thanh Piaggio (Piaggio Sound System) và nền tảng đa phương tiện Piaggio (Piaggio Multimedia Platform) cho phép kết nối với điện thoại qua Bluetooth để hiển thị thông số động cơ, điều hướng và điều kiện lái tối ưu, các thông tin này có thể xem hoặc tải xuống máy tính sau đó.
Một số công nghệ tiên tiến được cài đặt đồng thời trên chiếc Medley phiên bản 2018 này như hệ thống âm thanh Piaggio (Piaggio Sound System) và nền tảng đa phương tiện Piaggio (Piaggio Multimedia Platform) cho phép kết nối với điện thoại qua Bluetooth để hiển thị thông số động cơ, điều hướng và điều kiện lái tối ưu, các thông tin này có thể xem hoặc tải xuống máy tính sau đó.
Các phụ kiện bổ sung khác như thảm chống trượt, nắp che, vỏ xe chống nước, khung chắn gió, top box, và TomTom Vio Piaggio Group Edition sẽ đáp ứng nhu cầu trang bị cho Medley từ những khách hàng kĩ tính nhất. Tất cả những gì thể hiện sau hành trình cũng đủ để nói nên một chiếc xe tay ga cao cấp hiện đại dành cho đa dạng người tiêu dùng Việt Nam - và bây giờ chúng ta chỉ cần thời gian để chứng minh điều đó.
Các phụ kiện bổ sung khác như thảm chống trượt, nắp che, vỏ xe chống nước, khung chắn gió, top box, và TomTom Vio Piaggio Group Edition sẽ đáp ứng nhu cầu trang bị cho Medley từ những khách hàng kĩ tính nhất. Tất cả những gì thể hiện sau hành trình cũng đủ để nói nên một chiếc xe tay ga cao cấp hiện đại dành cho đa dạng người tiêu dùng Việt Nam - và bây giờ chúng ta chỉ cần thời gian để chứng minh điều đó.
Video: Đánh giá xe ga Piaggio Medley ABS phiên bản 2018.

Bạn có thể quan tâm

AgiBot xuất xưởng robot thứ 5.000, thách thức Tesla

AgiBot xuất xưởng robot thứ 5.000, thách thức Tesla

Cơ sở của Liên Hợp Quốc ở Sudan bị tấn công, 6 binh sĩ thiệt mạng

Cơ sở của Liên Hợp Quốc ở Sudan bị tấn công, 6 binh sĩ thiệt mạng

Smartphone AI Trung Quốc gây sốt, 3 vạn chiếc bán hết trong ngày

Smartphone AI Trung Quốc gây sốt, 3 vạn chiếc bán hết trong ngày

Trạm sạc ôtô điện bất ngờ bị phát hiện “ô nhiễm” bụi mịn

Trạm sạc ôtô điện bất ngờ bị phát hiện “ô nhiễm” bụi mịn

Máy bay chở 290 người hạ cánh khẩn ở Mỹ vì hỏng động cơ

Máy bay chở 290 người hạ cánh khẩn ở Mỹ vì hỏng động cơ

Porsche 911 GTS siêu hiếm tại Việt Nam đeo biển số đắt ngang Toyota Innova

Porsche 911 GTS siêu hiếm tại Việt Nam đeo biển số đắt ngang Toyota Innova

Honda Vision 2026 mới ra mắt Việt Nam, từ 31,89 triệu đồng

Honda Vision 2026 mới ra mắt Việt Nam, từ 31,89 triệu đồng

[INFOGRAPHIC] nubia Neo 3, Smartphone gaming “leo rank không nóng tay”

[INFOGRAPHIC] nubia Neo 3, Smartphone gaming “leo rank không nóng tay”

Đức bắt 5 nghi phạm âm mưu tấn công chợ Giáng sinh

Đức bắt 5 nghi phạm âm mưu tấn công chợ Giáng sinh

Bộ đôi sạc SHARGE Pixel 100/140 thiết kế đẹp, công suất lên tới 140W

Bộ đôi sạc SHARGE Pixel 100/140 thiết kế đẹp, công suất lên tới 140W

Israel tuyên bố hạ sát chỉ huy cấp cao Hamas ở Gaza

Israel tuyên bố hạ sát chỉ huy cấp cao Hamas ở Gaza

Haval H9 Crossing Edition - chiếc SUV chuyên off-road từ 868 triệu đồng

Haval H9 Crossing Edition - chiếc SUV chuyên off-road từ 868 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Để chứng minh, CEO Zhao Tongyang mặc đồ bảo hộ và để T800 đá văng xuống đất.

CEO Trung Quốc bị robot T800 đạp ngã gây sốc

14/12/2025 07:07
Porsche 911 GTS siêu hiếm tại Việt Nam đeo biển số đắt ngang Toyota Innova

Porsche 911 GTS siêu hiếm tại Việt Nam đeo biển số đắt ngang Toyota Innova

14/12/2025 18:39
"Soi" Mazda CX-60 - SUV 5 chỗ cao cấp tại Việt Nam bán từ năm 2026

"Soi" Mazda CX-60 - SUV 5 chỗ cao cấp tại Việt Nam bán từ năm 2026

14/12/2025 07:58
Hệ thống săn UAV của Anh được phát hiện trong biên chế Ukraine

Hệ thống săn UAV của Anh được phát hiện trong biên chế Ukraine

14/12/2025 10:41
Haval H9 Crossing Edition - chiếc SUV chuyên off-road từ 868 triệu đồng

Haval H9 Crossing Edition - chiếc SUV chuyên off-road từ 868 triệu đồng

14/12/2025 11:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status