Những chiếc ôtô bay tiền tỷ mang thiết kế đến từ tương lai

(Vietnamdaily) - Nhằm giải quyết ùn tắc giao thông,  không ít mẫu ôtô bay được ra đời. Chúng vừa có thể di chuyển trên đường vừa có thể bay trên không.
  • Một trong những mẫu xe ôtô bay được đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế cũng như chức năng hoạt động là chiếc Terrafugia TF-X. Terrafugia TF-X trang bị động cơ hybrid công suất 670 mã lực, tầm hoạt động 805 km.
  • Xe ngoài khả năng di chuyển trên đường như những chiếc xe hơi thì còn có thể cất cánh thẳng đứng như một chiếc trực thăng. Xe có giá khá cao lên đến 300.000 USD.
  • Mẫu ôtô bay có tên Pop.Up của hãng Airbus kết hợp với hãng thiết kế Italdesign được cho là giải pháp giải quyết ùn tắc trong 5-10 năm nữa. Mẫu xe ý tưởng này vận hành hoàn toàn bằng điện và không phát thải bất kì luồng khí độc hại nào ra môi trường.
  • Thiết kế của Pop.Up nhằm phục vụ mục đích di chuyển hỗn hợp, nghĩa là xe vừa có thể chạy trên mặt đất như ôtô thông thường, vừa có thể bay lượn trên bầu trời như máy bay. Khoang chứa hành khách là một thể thống nhất độc lập được làm từ vật liệu siêu nhẹ có thể bảo vệ hành khách trong mọi va chạm và có thể ghép nối với 2 phần để tùy chọn trạng thái chạy trên đường hoặc bay trên không.
  • Sẽ được chính thức bán ra vào năm 2018 với giá khoảng 399.000 USD, chiếc ôtô bay PAL-V ONE sẽ hoạt động như một chiếc môtô 3 bánh và có thể bay với tốc độ bay tối đa là 180 km/h.
  • Xe bay PAL-V ONE trang bị cánh quạt đẩy có thể gập lại, tạo ra lực đẩy về phía trước và một rô-tơ quay tự do cung cấp lực nâng, cơ chế vận hành như trực thăng.
  • Ôtô bay Aeromobil 3.0 được thiết kế bởi Štefan Klein, xe được hỗ trợ bởi động cơ máy bay Rotax 912, động cơ này cũng được sử dụng trên ô-tô bay Terrafugia Transition, điều khiển cánh quạt được lắp ở đuôi của Aeromobil. Trong chế độ ôtô, năng lượng sẽ được hộp số chuyển từ cánh quạt tới bánh sau, và cánh của chiếc xe được gấp lại dọc theo đuôi.
  • Xe trang bị động cơ Rotax 912, 4 xy-lanh, công suất 100 mã lực, tốc độ tối đa trên mặt đất là 160 km/h và tốc độ bay là 200 km/h.
  • Mẫu xe bay một người lái I-TEC Maverick được sản xuất tại Hoa Kỳ, sử dụng dù trợ bay lớn nhất được Cục hàng không liên bang FAA cấp phép hoạt động và có giá 94.000 USD.

    Mời độc giả xem video "Thử nghiệm ôtô bay như trực thăng".
Văn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN