Ngắm 9 mẫu xe thể thao Audi TT ý tưởng siêu độc đáo

(Vietnamdaily) - Bên cạnh những phiên bản thương mại sản xuất hàng loạt, dòng xe thể thao Audi TT của thương hiệu xe sang Đức cũng đã từng có nhiều biến thể ý tưởng cực kỳ độc đáo và cá tính.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao
    Mẫu xe thể thao Audi TT Concept - Ra đời năm 1995 và được coi là thuỷ tổ của dòng xe TT. Thiết kế của chiếc xe này có nhiều khác biệt so với các mẫu trước của thương hiệu xe sang Audi.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao-Hinh-2
    Audi TT Shooting Brake Concept - Đã có 2 biến thể "shooting brake" của TT được tạo ra trong suốt 20 năm qua. Đây là phiên bản đầu tiên được giới thiệu vào năm 2005 tại triển lãm Tokyo Motor Show.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao-Hinh-3
    Audi TT Clubsport Quattro Concept - Bản concept mang phong cách speedster này tiếp nối con đường mà TT thế hệ 2 đang theo đuổi. Clubsport Quattro Concept là phiên bản thể thao hơn được nâng cấp từ TT Roadster. Thiết kế của chiếc xe này không có mui và cột A, thay vào đó Audi đã bố trí một tấm kính chắn gió nhỏ xinh ở phía trước. Audi TT Clubsport Quattro Concept mang trên mình khối động cơ TFSI 2,0 lít mạnh 300 mã lực, kết nối với hộp số ly hợp kép.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao-Hinh-4
    Audi TT Ultra Quattro Concept - Bằng việc thay thế vật liệu ở các tấm ốp cũng như các bộ phận động cơ, trọng lượng của xe được tối ưu hoá rất nhiều. Cụ thể là trọng lượng của xe được hạ xuống ngưỡng cực thấp chỉ 1111kg, với công suất động cơ cũng được đẩy lên 306 mã lực.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao-Hinh-5
    Audi Allroad Shooting Brake Concept - Đây chính là bản shooting brake thứ 2 của Audi TT được phát triển và nó gây ra không ít bất ngờ tại triển lãm NAIAS 2014. Allroad Shooting Brake Concept là một biến thể của TT nhưng có tính thực dụng cao hơn với khả năng vượt mọi địa hình. Mẫu thiết kế này được trang bị hệ thống động lực hybrid, bao gồm 1 động cơ 2,0 lít kết hợp với 2 mô-tơ điện.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao-Hinh-6
    Audi TT Offroad Concept - Trong năm 2014, Offroad Concept là phiên bản địa hình của TT được Audi trình làng. Bản concept này có trục cơ sở dài hơn và có nhiều hơn 2 cửa so với Allroad Shooting Brake. Sức mạnh của chiếc xe vẫn là hệ thống động lực hybrid xuất hiện trên Allroad concept.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao-Hinh-7
    Audi TT Sportback Concept - Được hãng xe sang Audi ra mắt vào năm 2014 tại triển lãm Paris Motor Show. Audi TT Sportback Concept sử dụng nền tảng MQB như A3 và sở hữu kích thước nhỉnh hơn một chút so với TT tiêu chuẩn. Khối động cơ TFSI 2,0 lít tăng áp là trái tim của Audi TT Sportback Concept với công suất lên tới 400 mã lực.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao-Hinh-8
    Audi TT Quattro Sport Concept - Giống như phiên bản sản xuất của TT, bản concept này cũng thu hút không ít sự chú ý. Cỗ máy 2,0 lít 4 xi-lanh là trái tim của TT Quattro Sport Concept nhưng đã được điều chỉnh lại để đạt tới công suất 414 mã lực. Tất cả nguồn sức mạnh trên được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hệ dẫn động Quattro lừng danh do Audi phát triển.
  • Ngam 9 mau xe the thao Audi TT y tuong sieu doc dao-Hinh-9
    Audi TT Clubsport Turbo Concept - Là một chiếc TT mang hiệu năng của xe đua và được giới thiệu lần đầu tại sự kiện Wörthersee 2015. Audi TT Clubsport Turbo Concept được tích hợp hệ thống tăng áp điện. Kết hợp với động cơ 2,5 lít, hệ thống này này sản sinh công suất lên tới 600 mã lực. Đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số sàn 6 cấp, chiếc xe này chỉ cần 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Với trọng lượng rất nhẹ của TT Clubsport Turbo Concept, chỉ khoảng 1400kg.
  • Video: Xe thể thao Audi TT Concept ra mắt năm 1999.
Thảo Mai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN