Chi tiết Nissan Livina 2023 từ 426 triệu đồng tại Đông Nam Á

Tại thị trường Philippines, xe Nissan Livina 2023 có 4 phiên bản và giá bán dao động từ 1,029 - 1,209 Peso (khoảng 426 - 500 triệu đồng).

Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A
Vào hôm 7/9 vừa qua, hãng Nissan đã chính thức quay trở lại phân khúc MPV tại thị trường Philippines khi giới thiệu mẫu xe Livina. Nissan Livina 2023 mới chính là mẫu MPV được phát triển dựa trên Mitsubishi Xpander và đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2019 ở thị trường Indonesia.
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-2
Tuy nhiên, khác với "anh em song sinh" Mitsubishi Xpander, kể từ khi ra mắt đến nay, Nissan Livina không hề được nâng cấp. Do đó, mẫu xe này sở hữu nhiều chi tiết thiết kế giống với Mitsubishi Xpander cũ thay vì phiên bản 2022 mới nhất. So với phiên bản đã ra mắt từ cách đây 3 năm, mẫu xe MPV Nissan Livina 2023 không có gì thay đổi về thiết kế.
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-3
Xe vẫn mang trên mình lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của thương hiệu Nissan với viền mạ crôm dày dặn bao quanh. Viền mạ crôm này nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh. Trong khi đó, đèn pha Halogen của xe được đặt bên dưới, ở hai góc cản trước.
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-4
Ngoài ra, đèn sương mù trước,tạo thành thiết kế 3 tầng giống Mitsubishi Xpander cũ. Thiết kế bên sườn của Nissan Livina 2023 gần như giống hệt Xpander, trừ la-zăng. Bản thấp của xe sẽ được trang bị vành có đường kính chỉ 15 inch. Trong khi đó, bản cao cấp hơn dùng vành 16 inch. 
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-5
Phía sau xe được trang bị cụm đèn hậu hình chữ "L", ôm lấy kính chắn gió. Thêm vào đó là cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao và 2 bộ khuếch tán gió giả màu bạc dưới cản sau. 
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-6
So với Mitsubishi Xpander, Nissan Livina 2023 ngắn hơn 85 mm và thấp hơn 35 - 55 mm, tùy phiên bản. Cụ thể, xe sở hữu chiều dài 4.510 mm, chiều rộng 1.750 mm, chiều cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.775 mm. Trong khi đó, chiều cao gầm của xe đạt mức 200 - 205 mm, thấp hơn Mitsubishi Xpander 2022.
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-7
Bên trong mẫu xe MPV Nissan Livina 2023 thế hệ mới sẽ là không gian nội thất giống Mitsubishi Xpander đời cũ nên trông khá lạc hậu so với người anh em song sinh của mình. 
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-8
Tại thị trường Philippines mẫu MPV này được trang bị vô lăng 3 chấu, chỉ tích hợp một vài nút bấm, màn hình đa thông tin dạng LCD có màu bên trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, Bluetooth và USB...
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-9
Ngoài ra, xe còn có nội thất bọc nỉ màu nâu hoặc be ở bản thấp, nội thất bọc da ở bản cao cấp nhất, hệ thống điều hòa chỉnh cơ, hệ thống âm thanh 6 loa, ổ điện 12V và các cổng USB để sạc thiết bị di động.
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-10
 "Trái tim" của Nissan Livina 2023 ở thị trường Philippines là động cơ giống hệt Mitsubishi Xpander. Cụ thể, đây là động cơ xăng MIVEC 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-11
Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cuối cùng là những trang bị an toàn khác cơ bản với 2 túi khí trước và hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Chỉ các bản cao cấp mới có hệ thống kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến đỗ xe.
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-12
Tại thị trường Philippines, giá xe Nissan Livina 2023 tương ứng cho 4 phiên bản dao động từ 1,029 - 1,209 triệu Peso (khoảng 426 - 500 triệu đồng). Xe có 5 màu sơn là trắng Diamond Pearl White, xám Moonstone Gray, đen Onyx Black, bạc Platinum Silver và đỏ Royal Ruby Red. 
Chi tiet Nissan Livina 2023 tu 426 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-13
 Là mẫu xe 3 hàng ghế rẻ nhất của thương hiệu Nissan ở thị trường Philippines, Livina hứa hẹn sẽ trở thành bạn đồng hành hoàn hảo cho những gia đình đông thành viên hoặc giới trẻ. Vào năm 2019, Nissan Livina cũng từng được đồn sẽ bán tại Việt Nam tuy nhiên, mãi đến nay, tin đồn này vẫn chưa trở thành sự thật.
Video: Giới thiệu Nissan Livina 2023 nâng cấp tại Philppines.

Chứng khoán ngày 12/9: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

(Vietnamdaily) - Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 12/9.

Khuyến nghị mua BWE với giá mục tiêu 58.500 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Nước - Môi trường Bình Dương (BWE) công bố KQKD sơ bộ 8 tháng 2022 với doanh thu đặt 2,5 nghìn tỷ đồng (+15% YoY) và LNST đạt 450 tỷ đồng (+7% YoY), lần lượt hoàn thành 72% và 60% dự báo cả năm.

Cổ phiếu ITA và FLC: Bộ đôi lẩn quẩn trong vấn đề công bố thông tin

(Vietnamdaily) - ITA và FLC trong thời điểm hiện tại cùng gặp khó khăn về vấn đề công bố thông tin dẫn đến cơ quan chức năng thực thi các chính sách để bảo vệ quyền lợi cho cổ đông.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa có văn bản nhắc nhở Tân Tạo về việc chậm công bố thông tin BCTC soát xét bán niên 2022.

Đồng thời, cảnh báo về khả năng cổ phiếu rơi vào diện kiểm soát nếu công ty không thể công bố BCTC soát xét bán niên trong vòng 15 ngày, kể từ thời hạn chót công bố theo quy định (29/8).

Trước đó, HoSE đã quyết định đưa cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/9/2022 do công ty vi phạm quy định về công bố thông tin 4 lần trở lên trong vòng 1 năm, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo.

Thêm vào đó, từ ngày 29/8, cổ phiếu ITA cũng bị đưa vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Sau khi thiết lập mức đỉnh vào phiên 6/1/2022 ở mức 18.600 đồng/cp, cổ phiếu ITA đã quay đầu xuống dốc và tiếp tục chuỗi ngày giao dịch dưới mệnh giá.

Chốt phiên ngày 9/9, cổ phiếu ITA đang giao dịch ở mức 5.740 đồng/cp, ghi nhận chuỗi trượt dốc với 9 phiên giảm liên tục, trong đó có 2 phiên giảm sàn. Như vậy, tính từ thời điểm tạo đỉnh đến nay, cổ phiếu ITA đã giảm hơn 70%.

Cổ phiếu ITA liên tục giảm mạnh trong thời gian gần đây trong bối cảnh công ty dính vào những lùm xùm như bị “cáo buộc phá sản”, “nhầm lẫn” trong việc hạch toán tạm ứng nghìn tỷ đồng cho Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến.

Theo đó, mới đây Tổng cục thuế đã yêu cầu Cục Thuế TPHCM rà soát công tác quản lý thuế đối với Tân Tạo và xác minh số tiền “hạch toán sai” này cho vị lãnh đạo công ty.

Một vấn đề nữa là ITA vừa xin phép HoSE chậm công bố BCTC soát xét vì đơn vị kiểm toán ban đầu từ chối kiểm toán, doanh nghiệp đành phải thay thế một đơn vị kiểm toán khác.

Nếu nghĩa vụ công bố BCTC này không hoàn thành nhiều khả năng cổ phiếu ITA sẽ bị đưa vào diện kiểm soát.

Co phieu ITA va FLC: Bo doi lan quan trong van de cong bo thong tin
 ITA - FLC đang gặp khó vì nghĩa vụ công bố thông tin.

Cũng ở trong hoàn cảnh tương tự đó là FLC của Tập đoàn FLC, mới đây, HoSE cũng ra quyết định chuyển cổ phiếu FLC từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch kể từ ngày 9/9 vì chưa tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2022; chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 và chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm nay.

Những sai phạm được phát giác gần đây của cựu chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến FLC gặp thêm nhiều khó khăn. Việc cổ phiếu FLC bị đình chỉ giao dịch khiến tình hình trở nên tồi tệ.

Cổ phiếu FLC từng vào top 30 doanh nghiệp lớn, thuộc nhóm VN30 trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, trong cả thập kỷ qua, doanh nghiệp này gần như không trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông. Giá cổ phiếu lên xuống thất thường và rất nhiều nhà đầu tư thua lỗ vì những chiêu trò của cựu lãnh đạo doanh nghiệp.

Trong vòng chưa tới 6 tháng, cổ phiếu FLC giảm từ mức 15.000 đồng/cp về mức 4.000 đồng/cp như hiện tại. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư lo ngại không biết đến khi nào cổ phiếu FLC thoát khỏi tình cảnh này, khi quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Trong hai phiên giao dịch 26/8 và 29/8, cổ phiếu FLC tiếp tục giảm sàn với dư bán rất lớn. Vốn hóa FLC đã bốc hơi khoảng 7.000 tỷ đồng kể từ giữa tháng 3 tới nay.

Tình trạng bị đình chỉ không chỉ xảy đến với FLC mà với cả ROS khi không thể công bố thông tin vì liên quan đến lãnh đạo cấp cao.

Tại buổi họp báo tháng 9, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh khi nào các doanh nghiệp khắc phục được các vi phạm và có nguyện vọng đề xuất giao dịch trở lại với các cổ phiếu này thì cơ quan chức năng mới xem xét cho phép quay trở lại giao dịch theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, Tập đoàn FLC chưa có báo cáo kiểm toán và tổ chức Đại hội cổ đông, còn Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros - FLC Faros thì không có báo cáo tài chính.

Để đảm bảo quyền lợi của mình, các nhà đầu tư phải có ý kiến trong Đại hội cổ đông để yêu cầu các doanh nghiệp này phải khắc phục các sai phạm và đề xuất giao dịch trở lại với các cổ phiếu.

Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép Phòng khám Nha khoa OZE

(Vietnamdaily) - Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám Nha khoa OZE do vì phát hiện có vi phạm.

Ngày 19/8, Sở Y tế TP Hà Nội đã có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt - Nha khoa OZE thuộc Công ty Cổ phần nha khoa và thiết bị y tế OZE Việt Nam (địa chỉ số 10 Đồng Me, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) do bác sĩ Dương Thị Hoài Giang là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Lý do thu hồi là do cơ sở khám chữa bệnh không đảm bảo điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế theo nội dung giấy phép đã được cấp phép.