Hiện trạng xuống cấp ở cao tốc TPHCM - Trung Lương

Sau hơn 3 năm ngừng thu phí, lưu lượng xe cộ đi vào cao tốc TPHCM - Trung Lương tăng cao, công tác bảo trì không thường xuyên khiến cao tốc xuống cấp nặng.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong

Đoạn lan can dài hàng chục mét của cao tốc TPHCM - Trung Lương (địa phận tỉnh Long An) hư hỏng nặng. Hiện trạng là những ống thép nhỏ gỉ sét, được chằng buộc tạm bợ, thiếu an toàn.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-2

Nhiều đoạn cao tốc đi qua địa phận tỉnh Long An xuống cấp khá nặng, mặt đường hư hỏng được chắp vá khá gồ ghề.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-3

Trong những năm gần đây, công tác duy tu, bảo trì cao tốc TPHCM - Trung Lương thỉnh thoảng được thực hiện. Tuy nhiên nhiều hạng mục cao tốc vẫn xuống cấp nghiêm trọng. Trong ảnh là một đèn cảnh báo dã chiến đã hư hỏng.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-4

Dọc tuyến cao tốc có những đoạn đường dẫn thi công dang dở trong nhiều năm. Các mố sắt nhô ra không đảm bảo an toàn.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-5

Một biển cảnh báo tại trạm thu phí đầu vào cao tốc TPHCM - Trung Lương thuộc địa phận tỉnh Long An hư hỏng nặng.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-6

Cũng tại trạm thu phí này, nhiều ca-bin hỏng cửa kính khá nguy hiểm, nhếch nhác. Từ đầu năm 2019 đến nay, Cục quản lý đường bộ 4 thuộc Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông vận tải được giao quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-7

Cao tốc TPHCM - Trung Lương dừng thu phí từ đầu năm 2019. Từ đó đến nay, lưu lượng xe cộ trên cao tốc tăng đột biến, vào ngày cao điểm lên đến hơn 50.000 xe/ngày.Thủ tướng Chính phủ từng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thu phí trở lại đối với tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương để khắc phục tình trạng ùn tắc, giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, đến nay việc thu phí vẫn chưa được thực hiện. Ảnh: Hoàng Thuấn.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-8

Biển báo LED hư hỏng nhiều năm chưa được sửa chữa. Ảnh: Hoàng Thuấn.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-9

Một số khu vực nhập làn cao tốc TPHCM - Trung Lương trở thành nơi tập kết rác thải.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-10

Cao tốc TPHCM - Trung Lương có chiều dài 61,9 km đi qua địa phận hai tỉnh Long An - Tiền Giang, vận tốc thiết kế 120 km/giờ. Cao tốc được khánh thành năm 2010, tổng kinh phí đầu tư 9.884 tỷ đồng. Trong ảnh là nút giao Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang), điểm cuối cao tốc TPHCM - Trung Lương. Ảnh: Hoàng Thuấn.

Hien trang xuong cap o cao toc TPHCM - Trung Luong-Hinh-11

Vị trí cao tốc TPHCM - Trung Lương. Ảnh: Google Maps.

Hai Giám đốc Công an tỉnh cùng loạt cán bộ bị kỷ luật, vì sao?

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Giám đốc Công an tỉnh Long An, Viện trưởng VKSND và Chánh án TAND tỉnh An Giang cùng hàng loạt cán bộ vừa bị UBKT Trung ương kỷ luật.

Hai Giam doc Cong an tinh cung loat can bo bi ky luat, vi sao?
 Mới đây, tại kỳ họp thứ 22, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiếp tục thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kết luận tại Kỳ họp thứ 20 đối với một số tổ chức đảng, đảng viên ở tỉnh An Giang. Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2015-2020.
Hai Giam doc Cong an tinh cung loat can bo bi ky luat, vi sao?-Hinh-2

Các cá nhân bị kỷ luật cảnh cáo gồm: Đại tá Bùi Bé Năm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang;

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức chỉ thu phí không dừng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức chỉ có thu phí không dừng từ hôm nay (22/7), vượt tiến độ 10 ngày so với yêu cầu.

Chiều 22/7, Bộ GTVT tổ chức khai trương dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết mốc tiến độ của Chính phủ đề ra.
Cao toc Cau Gie - Ninh Binh chinh thuc chi thu phi khong dung
 Dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, thực hiện chủ trương của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã triển khai lắp đặt vận hành thu phí không dừng tại 113 trạm/662 làn thu phí. Còn 16 trạm/98 làn thu phí không triển khai hoặc lùi thời gian triển khai thu phí không dừng do có tính chất đặc thù (thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm, doanh thu thu phí quá thấp).