Harley-Davidson nhăm nhe chiếm đoạt Ducati

(Kiến Thức) - Hãng Reuters đưa tin hãng xe môtô của Mỹ Harley-Davidson đang lên kế hoạch mua lại Ducati (Ý) trong một thương vụ trị giá 1,67 tỷ USD.

Hãng xe môtô Harley-Davidson đã làm việc với các chuyên gia tư vấn tài chính của Goldman Sachs để tiến hành thẩm định. Tuy nhiên, thương vụ mua bán Ducati có khả năng sẽ chưa được hoàn tất trước khi Triển lãm xe máy EICMA diễn ra tại Milan (Ý) vào giữa tháng 11 tới bởi tập đoàn mẹ Volkswagen (VW) muốn tìm một người mua phù hợp.
Harley-Davidson nham nhe chiem doat Ducati
Hãng Reuters đưa tin hãng xe môtô của Mỹ Harley-Davidson đang lên kế hoạch mua lại Ducati (Ý) trong một thương vụ trị giá 1,67 tỷ USD. 
Việc bán đi “đứa con” thuơng hiệu môtô Ducati được kỳ vọng sẽ giúp VW giải quyết những hậu quả của bê bối gian lận khí thải gây chấn động ngành công nghiệp trong thời gian qua. Năm 2016, Ducati báo cáo doanh thu 593 triệu Euro (hơn 660 triệu USD), lượng tiêu thụ 55.451 phương tiện.
Harley-Davidson, hiện chiếm khoảng 50% thị trường xe môtô cỡ lớn tại Mỹ, được thành lập tại Milwaukee, Wisconsin vào đầu thế kỷ trước và là một trong hai nhà sản xuất xe mô tô chính tại đây “sống sót” qua cuộc suy thoái.
Harley-Davidson nham nhe chiem doat Ducati-Hinh-2
Việc bán đi “đứa con” Ducati được kỳ vọng sẽ giúp VW giải quyết những hậu quả của bê bối gian lận khí thải. 
Tuy nhiên, nhu cầu các dòng xe Harley tiếp tục sụt giảm khi lớp khách hàng trung thành là thế hệ "baby boomer” ngày càng cao tuổi, trong khi những đối thủ như Polaris Industries (Ấn Độ) hay Honda (Nhật Bản) áp dụng những “chiêu” giảm giá để lôi kéo khách hàng.
Bên cạnh Ducati, một số hãng khác cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc thâu tóm Ducati, bao gồm hãng xe máy Ấn Độ Eicher Motors, quỹ đầu tư Permira và CVC Capital.

Giá xe ôtô giảm mạnh, người tiêu dùng Việt vẫn thờ ơ

Thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua giảm giá, trong đó có những mẫu xe giảm giá đến cả trăm triệu nhưng khách hàng vẫn thờ ơ.

Tiếp tục cuộc đua giảm giá

Ducati ra mắt cặp đôi môtô Scrambler phiên bản mới

(Kiến Thức) - Tại lễ hội Wheels 7 Waves vừa diễn ra ở Pháp, Ducati đã "trình làng" không chỉ 1 mà tới 2 phiên bản Ducati Scrambler 2017 mới.

Ducati ra mat cap doi moto Scrambler phien ban moi
Tại lễ hội Wheels 7 Waves vừa diễn ra ở Pháp, hãng xe máy Ducati đã "trình làng" không chỉ 1 mà tới 2 phiên bản Ducati Scrambler 2017 mới, với tên gọi Mach 2.0 và Full Throttle 2017. Cả 2 phiên bản mới này đều dựa trên dòng Scrambler 803 cc cơ bản.

Volkswagen bán Ducati để giải quyết khủng hoảng

(Kiến Thức) - Nguồn tin từ Reuters cho biết tập đoàn Volkswagen vừa nhờ Evercore liên hệ với một số đối tác có hứng thú với việc mua thương hiệu Ducati.

Những chi phí liên quan đến scandal Dieselgate từ đóng phạt, đền bù, tổ chức triệu hồi, phục hồi thương hiệu đang khiến Volkswagen khủng hoảng về tài chính. Điều này khiến họ nghĩ đến việc bán đi thương hiệu môtô Ducati.

Nguồn tin từ Reuters cho biết tập đoàn Volkswagen vừa nhờ Evercore - một công ty tư vấn tài chính - liên hệ với một số đối tượng có hứng thú với việc mua thương hiệu Ducati.

Volkswagen ban Ducati de giai quyet khung hoang
Volkswagen bán Ducati để giải quyết khủng hoảng. 
Năm ngoái, Ducati đạt được doanh số bán hàng 593 triệu EUR và lợi nhuận đạt được khoảng 50 triệu EUR. Do đó, khi bán hãng mong đợi khách hàng sẽ mua thương hiệu này với giá từ 1 đến 1,5 tỷ EUR. Trước đó, Audi - công ty con của Volkswagen đã mua Ducati với giá 860 triệu EUR trong năm 2012.

Hãng xe máy KTM triệu hồi Duke 125 và Duke 390

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe máy KTM của Áo chính thức công bố triệu hồi Duke 125 và Duke 390 sản xuất cho thị trường châu Âu và Ấn Độ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do hệ thống đèn pha LED trên các mẫu xe KTM Duke 125 và Duke 390 sản xuất cho năm 2017 này gặp lỗi trong quá trình hoạt động. Cụ thể, hệ thống đèn này tự động tắt một vài giây sau đó lại hoạt động trở lại.

Đừng mơ Audi bán Ducati cho người Trung Quốc

(Kiến Thức) - CEO Audi - thành viên hội đồng quản trị Volkswagen cho biết, Ducati không phải để bán sau tin đồn hãng đang có ý sang nhượng thương hiệu này.

Đã có tin đồn từ lâu rằng thương hiệu Ducati sẽ bị rao bán cho người Trung Quốc để hãng mẹ Volkswagen khắc phục hậu quả từ bê bối gian lận khí thải. Tuy nhiên, Rupert Stadler, CEO Audi AG công ty trực tiếp quản lý Ducati vừa đăng đàn đặt dấu chấm hết cho tin đồn kể trên.
Theo đó, Stadler người “đứng mũi chịu sào” thương hiệu Audi và Ducati thằng thừng chi sẻ: “Ducati không phải để bán”. Ông giải thích rằng Ducati đã phát triển đều đặn kể từ khi được Audi mua lại kể từ năm 2012. Bằng chứng là hãng xe máy Ý đã bán ra 55.000 xe vào năm ngoái, một con số không hề nhỏ với một thương hiệu chuyên sản xuất mô tô phân khối lớn đắt tiền.
Dung mo Audi ban Ducati cho nguoi Trung Quoc
 
Như vậy, hãng môtô Ducati sẽ vẫn thuộc Audi ít nhất là trong tương lai gần bất chấp cuộc khủng hoảng ảnh hưởng tới hơn 11 triệu xe của công ty mẹ. Tuy nhiên, những tin đồn về kế hoạch thanh lý một số thương hiệu của Volkswagen để giải quyết bài toán kinh tế vẫn tiếp tục xuất hiện. Hiện tại, Man và Scania, hai nhà sản xuất xe tải lớn nhất châu Âu đang nằm trong tầm ngắm cùng một số công ty con khác.