Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Cộng đồng trẻ

Hãng đồ uống "thị phi" nhất năm 2024, netizen gọi tên KATINAT

17/12/2024 13:15

Hết ồn ào liên quan chuyện từ thiện đến tem dán nội dung phản cảm, thương hiệu KATINAT được nhiều người nhắc đến với danh xưng "hãng đồ uống thị phi nhất 2024".

Trầm Phương (T/H)/Ảnh: Facebook

Vợ Quang Hải đưa con nhỏ lặn lội lên Việt Trì cổ vũ ĐTVN

Hot girl Lâm Đồng diện đồ tắm khoe chân dài miên man

Hot gym phòng gym sở hữu thân hình siêu thực nhìn là mê

Để tóc ngắn chưa bao lâu, Louis Phạm lại “đổi gió” với tóc dài

Bạn gái cầu thủ ĐT Việt Nam đăng story "ế", netizen lo rạn nứt?

KATINAT là thương hiệu đồ uống từng được nhiều người yêu thích, năm vừa qua đã vướng vào không ít những lùm xùm, tranh cãi khiến hình ảnh của thương hiệu này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
KATINAT là thương hiệu đồ uống từng được nhiều người yêu thích, năm vừa qua đã vướng vào không ít những lùm xùm, tranh cãi khiến hình ảnh của thương hiệu này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Tối ngày 11/9/2024, fanpage chính thức của Katinat thông báo kế hoạch dành một phần doanh thu để ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, bằng cách trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ ngày 12/9 đến hết ngày 30/9/2024.
Tối ngày 11/9/2024, fanpage chính thức của Katinat thông báo kế hoạch dành một phần doanh thu để ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, bằng cách trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ ngày 12/9 đến hết ngày 30/9/2024.
Tuy nhiên, thay vì nhận về những lời cảm ơn, thì thương hiệu này đã gặp phải nhiều luồng ý kiến tranh cãi dữ dội, thậm chí, làn sóng tẩy chay thương hiệu cũng được nhiều người bắt đầu khởi xướng.
Tuy nhiên, thay vì nhận về những lời cảm ơn, thì thương hiệu này đã gặp phải nhiều luồng ý kiến tranh cãi dữ dội, thậm chí, làn sóng tẩy chay thương hiệu cũng được nhiều người bắt đầu khởi xướng.
Phần lớn người dùng cho rằng số tiền trích ra là quá nhỏ so với giá trị một ly nước của thương hiệu này dao động khoảng 60.000 - 70.000 đồng, vậy nên thà bỏ tiền ra uống 1 ly nước để ủng hộ, thì họ nhịn uống ủng hộ luôn số tiền đó.
Phần lớn người dùng cho rằng số tiền trích ra là quá nhỏ so với giá trị một ly nước của thương hiệu này dao động khoảng 60.000 - 70.000 đồng, vậy nên thà bỏ tiền ra uống 1 ly nước để ủng hộ, thì họ nhịn uống ủng hộ luôn số tiền đó.
Sau đó, KATINAT đã phải chỉnh sửa lại bài đăng, thêm vào nội dung: "KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này".
Sau đó, KATINAT đã phải chỉnh sửa lại bài đăng, thêm vào nội dung: "KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này".
Tuy nhiên bài đăng không xoa dịu được phần nào phản ứng của cộng đồng mạng. Sau đó 1 ngày, KATINAT đã đăng bài đính chính và gửi lời xin lỗi tới người dùng vì "cách truyền thông có những hiểu lầm, dẫn đến ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng lũ". Thương hiệu này đã góp 1 tỉ đồng trực tiếp cho Ban Cứu trợ Trung ương để ủng hộ, thay vì trích và chuyển tiền dựa trên số lượng ly nước thực tế phục vụ khách mỗi ngày như dự kiến ban đầu.
Tuy nhiên bài đăng không xoa dịu được phần nào phản ứng của cộng đồng mạng. Sau đó 1 ngày, KATINAT đã đăng bài đính chính và gửi lời xin lỗi tới người dùng vì "cách truyền thông có những hiểu lầm, dẫn đến ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng lũ". Thương hiệu này đã góp 1 tỉ đồng trực tiếp cho Ban Cứu trợ Trung ương để ủng hộ, thay vì trích và chuyển tiền dựa trên số lượng ly nước thực tế phục vụ khách mỗi ngày như dự kiến ban đầu.
Sau đó chỉ vài tháng, khi sự việc từ thiện đã dần lắng xuống, Katinat đã lấy lại được sự ưu ái của khách hàng làm nên “trend” mới trên mạng xã hội với chiếc ly màu hồng. Thế nhưng cũng chính khi chiếc ly hồng của thương hiệu này đang hot rần rần trên mạng, sự cố liên quan đến nội dung trên tem dán của sản phẩm đã một lần nữa đẩy KATINAT lên đầu sóng ngọn gió. Cụ thể, thay vì viết "giảm đường, giảm đá", một nhân viên tự ý thay nội dung ở tem dán thành “giảm đường, giảm An Tây”.
Sau đó chỉ vài tháng, khi sự việc từ thiện đã dần lắng xuống, Katinat đã lấy lại được sự ưu ái của khách hàng làm nên “trend” mới trên mạng xã hội với chiếc ly màu hồng. Thế nhưng cũng chính khi chiếc ly hồng của thương hiệu này đang hot rần rần trên mạng, sự cố liên quan đến nội dung trên tem dán của sản phẩm đã một lần nữa đẩy KATINAT lên đầu sóng ngọn gió. Cụ thể, thay vì viết "giảm đường, giảm đá", một nhân viên tự ý thay nội dung ở tem dán thành “giảm đường, giảm An Tây”.
Điều này ngay lập tức gây nên những tranh cãi trái chiều, việc thay thế "đá" thành "An Tây" liên quan đến sự việc một nữ người mẫu vừa vướng vào lao lý gần đây. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc, cho rằng việc ghi trên ly nước như vậy là cách làm thiếu tinh tế và "không sạch sẽ" khi sử dụng khái niệm gây tranh cãi.
Điều này ngay lập tức gây nên những tranh cãi trái chiều, việc thay thế "đá" thành "An Tây" liên quan đến sự việc một nữ người mẫu vừa vướng vào lao lý gần đây. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc, cho rằng việc ghi trên ly nước như vậy là cách làm thiếu tinh tế và "không sạch sẽ" khi sử dụng khái niệm gây tranh cãi.
Trước làn sóng dư luận, Katinat đã nhanh chóng đưa ra thông báo đính chính chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Trong bài viết chính thức, thương hiệu thừa nhận đây là một sự cố nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của Katinat mà còn làm giảm trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, họ đã kiểm tra, xác minh sự việc và cam kết xử lý nghiêm trường hợp này (sa thải nhân viên tự ý thay đổi từ ngữ) nhằm tránh lặp lại trong tương lai.
Trước làn sóng dư luận, Katinat đã nhanh chóng đưa ra thông báo đính chính chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Trong bài viết chính thức, thương hiệu thừa nhận đây là một sự cố nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của Katinat mà còn làm giảm trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, họ đã kiểm tra, xác minh sự việc và cam kết xử lý nghiêm trường hợp này (sa thải nhân viên tự ý thay đổi từ ngữ) nhằm tránh lặp lại trong tương lai.
Trước đó, thương hiệu cùng từng xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội qua những bài đăng rewiew chất lượng đồ uống. Nhiều người cho rằng với cái giá khá chát, thì đồ uống của KATINAT bị cho là chất lượng chưa tương xứng, cốc chỉ toàn đá, lượng đồ uống thực tế vô cùng ít.
Trước đó, thương hiệu cùng từng xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội qua những bài đăng rewiew chất lượng đồ uống. Nhiều người cho rằng với cái giá khá chát, thì đồ uống của KATINAT bị cho là chất lượng chưa tương xứng, cốc chỉ toàn đá, lượng đồ uống thực tế vô cùng ít.
Dù vướng phải nhiều ồn ào, tuy nhiên không thể phủ nhận được độ nhận diện của KATINAT trên các phương tiện truyền thông. Thương hiệu này tập trung vào tệp khách hàng trẻ, sẵn sàng chi tiền ở mức cao, đòi hỏi một dịch vụ xứng đáng trong một không gian đẹp để dễ dàng "sống ảo".
Dù vướng phải nhiều ồn ào, tuy nhiên không thể phủ nhận được độ nhận diện của KATINAT trên các phương tiện truyền thông. Thương hiệu này tập trung vào tệp khách hàng trẻ, sẵn sàng chi tiền ở mức cao, đòi hỏi một dịch vụ xứng đáng trong một không gian đẹp để dễ dàng "sống ảo".

Top tin bài hot nhất

Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

07/05/2025 08:30
"Tiên nữ tắm suối" Quảng Ninh tái xuất khiến ai ngắm cũng mê

"Tiên nữ tắm suối" Quảng Ninh tái xuất khiến ai ngắm cũng mê

24/04/2025 07:45
Dạy nấu ăn trên TikTok, hot girl để lộ khoảnh khắc "khó tin"

Dạy nấu ăn trên TikTok, hot girl để lộ khoảnh khắc "khó tin"

05/05/2025 08:00
Nữ giảng viên giống hệt Lưu Diệc Phi gây bão khắp cõi mạng

Nữ giảng viên giống hệt Lưu Diệc Phi gây bão khắp cõi mạng

28/04/2025 09:30
Nàng coser Việt sẵn sàng "hở hết mức có thể" gây chú ý

Nàng coser Việt sẵn sàng "hở hết mức có thể" gây chú ý

20/04/2025 07:00

Bạn có thể quan tâm

"Hot girl tiểu học" từng nổi tiếng 10 năm trước giờ ra sao?

"Hot girl tiểu học" từng nổi tiếng 10 năm trước giờ ra sao?

Cháu gái Bà Nhân Vlog "trổ mã", ngày càng xinh đẹp

Cháu gái Bà Nhân Vlog "trổ mã", ngày càng xinh đẹp

Hot girl TikTok Thanh Mèo tung clip khoe eo siêu thực

Hot girl TikTok Thanh Mèo tung clip khoe eo siêu thực

"Nàng thơ gen Z" và cuộc gặp gỡ truyền năng lượng tích cực

"Nàng thơ gen Z" và cuộc gặp gỡ truyền năng lượng tích cực

Những hot girl xứ Nghệ vừa xinh vừa giỏi đốn tim netizen

Những hot girl xứ Nghệ vừa xinh vừa giỏi đốn tim netizen

DJ Mie chăm diện thiết kế váy "lưới đánh cá" khi đi biển

DJ Mie chăm diện thiết kế váy "lưới đánh cá" khi đi biển

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status