|
Ảnh: AP |
|
Cụ thể, Boeing sẽ bổ sung thêm dây chuyền sản xuất máy bay 737 Max thứ tư nhằm thực hiện kế hoạch tăng sản lượng lên khoảng 50 máy bay mỗi tháng trong khung thời gian từ 2025 - 2026. Ảnh: Reuters |
|
Máy bay Boeing 737 Max đã bị cấm bay vào tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn máy bay chết người ở Indonesia và Ethiopia. |
|
Khoảng một năm rưỡi sau khi ngừng hoạt động, Insider có dịp tham quan nhà máy Renton của Boeing để tìm hiểu thêm về dây chuyền lắp ráp cuối cùng của 737 Max. Ảnh: Insider |
|
Boeing 737 Max bắt đầu sản xuất vào năm 2015 và là sản phẩm mới nhất trong dòng máy bay phản lực 737 lớn. Ảnh: Insider |
|
Để sản xuất dòng máy bay phản lực này, nhà máy của Boeing chia thành ba dây chuyền lắp ráp - đông, tây và trung tâm. Ảnh: Insider |
|
Hiện tại, các tuyến phía tây và trung tâm đang hoạt động. Boeing có kế hoạch kích hoạt các tuyến phía đông khi có đủ nhân viên. Ảnh: Insider |
|
Các máy bay trải qua 10 ngày làm việc khác nhau trong quá trình lắp ráp cuối cùng, bao gồm lắp đặt thủy lực, hệ thống dây điện và hệ thống nối các cánh với thân máy bay, lắp đặt nội thất và thử nghiệm. Ảnh: Insider |
|
Thân máy bay được hoàn thiện từ Wichita, Kansas và được chế tạo bởi Spirit AeroSystems. Sau đó, chúng được vận chuyển bằng đường sắt đến Renton, nơi nó được nối với các cánh. Ảnh: Insider |
|
Ghép thân máy là một quá trình phức tạp. Công nhân sử dụng cần cẩu và các công cụ khác để di chuyển bộ phận xung quanh tòa nhà đồ sộ. Ảnh: Insider |
|
Do tính chất phức tạp nên các chuyển động được thực hiện trong một trong ba ca làm việc của nhân viên. Ảnh: Insider |
|
Công đoạn lắp đặt ghế hạng phổ thông được thực hiện trong ca làm việc đầu tiên và hoàn thành khi thân máy bay vẫn mở ở phía sau. Ảnh: Insider |
|
Máy bay có động cơ và thiết bị hạ cánh ở phía cuối cùng. Ảnh: Insider |
|
Sau lần lắp ráp cuối cùng, máy bay phản lực sẽ hoàn thành chuyến bay thử nghiệm ngoài Boeing Field, được sơn màu sơn tương ứng. Ảnh: Insider |
Phân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8. Nguồn: VTV24