Ford Ranger XLS AT tại Việt Nam "kênh" 90 triệu so với niêm yết

Tại một số đại lý chính hãng Việt Nam, mẫu xe Ford Ranger đang bị bán chênh giá so với niêm yết từ 20 - 90 triệu đồng (tùy phiên bản và đại lý).

  
Theo khảo sát, hiện giá xe Ford Ranger tại Việt Nam đều được đại lý bán chênh so với niêm yết. Mức cao nhất được các đại lý Ford tại Hà Nội báo là 90 triệu đồng đối với phiên bản Ranger XLS AT (số tự động), các mẫu xe khác có mức chênh từ 25 - 30 triệu đồng, còn riêng phiên bản Raptor chênh 20 triệu đồng. (Mức chênh này tùy thuộc vào từng đại lý nên có thể khác nhau).
Ford Ranger XLS AT tai Viet Nam
 Tại một số đại lý chính hãng Việt Nam, mẫu xe Ford Ranger đang bị bán chênh giá so với niêm yết từ 20 - 90 triệu đồng (tùy phiên bản và đại lý).
Nếu khách hàng đồng ý với mức giá bị chênh này thì sẽ có cơ hội nhận xe sớm, không phải chờ và được kèm gói phụ kiện: Dán kinh, trải sàn, camera hành trình, nắp thùng, trải sàn... Tùy vào phiên bản, màu xe khách sẽ có mức chênh hoặc phụ kiện đi kèm khác nhau. Có những phiên bản chênh ít thì khách sẽ không nhận được kèm phụ kiện.
Đáng chú ý là dù phải mua Ford Ranger chênh giá so với niêm yết nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng đồng ý ký hợp đồng để mua xe với mong muốn lấy sớm. Ngược lại, không phải ai chấp nhận mua xe với giá chênh cũng có thể nhận xe sớm mà vẫn phải chờ đợi.
Ford Ranger XLS AT tai Viet Nam
Được biết, nguyên nhân khiến Ford Ranger “cung không đủ cầu” là do nguồn cung linh kiện, phụ tùng được đưa về Việt Nam không nhiều, gây ảnh hưởng đến tiến trình sản xuất.
Nguyên nhân của đợt khan hàng này là do nguồn cung linh, phụ kiện được đưa về Việt Nam không nhiều, ảnh hưởng tới tiến trình xuất xưởng của Ford Ranger. Hiện tại, mẫu bán tải này chỉ có tỉ lệ nội địa hóa 10% nên tuy rằng được lắp ráp trong nước nhưng vẫn có tới 90% linh, phụ kiện cần được nhập khẩu. Dẫu rằng Ford Ranger liên tục kèm “lạc” trong vài tháng gần đây thế nhưng mẫu bản tải này vẫn đang dẫn đầu toàn phân khúc về sức tiêu thụ.
Theo kế hoạch, Ford Ranger tại Việt Nam sẽ được nâng cấp lên thế hệ mới vào quý 3 tới đây. Mẫu xe này cũng đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Việt cách đây không lâu và thậm chí mới đây, những hình ảnh đầu tiên không che chắn của Ford Ranger 20222 cũng đã được hé lộ, cho thấy nhiều trang bị hiện đại không kém xe tại thị trường quốc tế.
Ford Ranger XLS AT tai Viet Nam
Mặc dù Ford Ranger hiện tại đã có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam nhưng 90% linh kiện, phụ tùng lại được nhập khẩu từ nước ngoài.  
Hiện tại, Ford Việt Nam đang phân phối 5 phiên bản của Ranger, trong đó bản thấp nhất là XL MT có giá 628 triệu đồng; XLS MT và AT lần lượt là 642, 662 triệu đồng; XLT Limited giá 811 triệu đồng; cuối cùng là bản cao nhất Wildtrak giá 937 triệu đồng. Riêng mẫu Ranger Raptor giá hơn 1,2 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, Ford Ranger đang cạnh tranh cùng các đối thủ như: Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara.

Bị giữ Giấy phép lái xe, không nộp phạt đúng hẹn xử lý ra sao?

Quá hạn lấy giấy tờ xe đang bị giữ sẽ bị xử lý như thế nào? Mức phạt với hành vi không có Giấy phép lái xe (GPLX) là bao nhiêu?

  

Khi vi phạm giao thông và bị tạm giữ Giấy phép lái xe (GPLX), nhiều người điều khiển phương tiện chủ quan, không nộp phạt đúng hạn để lấy bằng lái về. Vậy, trong tình huống quá hạn lấy giấy tờ xe đang bị tạm giữ, người điều khiển phương tiện sẽ xử lý ra sao?

Bị giữ GPLX nộp phạt không đúng hẹn bị xử lý như thế nào?

Căn cứ vào Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định, thời gian tạm giữ GPLX là 7 ngày kể từ ngày tạm giữ, có thể kéo dài nhưng tối đa không quá 30 ngày khi vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp và cần phải xác minh thêm. Việc tạm giữ GPLX phải được lập thành 2 biên bản, mỗi bên giữ 1 bản.

Điều 78 của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 về thủ tục nộp tiền phạt quy định:

"1. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Bi giu Giay phep lai xe, khong nop phat dung hen xu ly ra sao?
Căn cứ vào Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định, thời gian tạm giữ GPLX là 7 ngày kể từ ngày tạm giữ, có thể kéo dài nhưng tối đa không quá 30 ngày. 

2. Tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền núi mà việc đi lại gặp khó khăn thì cá nhân, tổ chức bị xử phạt có thể nộp tiền phạt cho người có thẩm quyền xử phạt. Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm thu tiền phạt tại chỗ và nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong thời hạn không quá 7 ngày, kể từ ngày thu tiền phạt. Trường hợp xử phạt trên biển hoặc ngoài giờ hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được thu tiền phạt trực tiếp và phải nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày vào đến bờ hoặc ngày thu tiền phạt…”

Nếu hết hạn tạm giữ mà người vi phạm vẫn không nộp phạt để lấy lại GPLX thì cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý tang vật theo Điều 17, Nghị định số 115/2013/NĐ/CP:

- Thông báo ít nhất 2 lần trên phương tiện thông tin đại chúng;

- Niêm yết công khai tại trụ sở của người tạm giữ GPLX.

Trong 30 ngày thông báo công khai mà người vi phạm đến nộp phạt để nhận lại GPLX thì phải nộp thêm số tiền chậm nộp phạt (0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp cho mỗi ngày chậm nộp).

Bi giu Giay phep lai xe, khong nop phat dung hen xu ly ra sao?-Hinh-2
Những trường hợp bị giữ GPLX thì sẽ không được làm lại GPLX mới. 

Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 có thể chạy hơn 1.000km/lần sạc

Mercedes-Benz vừa tiến hành kiểm tra phạm vi hoạt động thực tế của nguyên mẫu xe điện Vision EQXX. Kết quả là nó đã hoàn thành quãng đường dài hơn 1.000km.

Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 co the chay hon 1.000km/lan sac

Hành trình của Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 mới bắt đầu từ thành phố Sindelfingen (bang Baden-Württemberg, Đức), băng qua lãnh thổ Thụy Điển và Ý, rồi dừng chân ở Cassis, thị trấn ven biển Địa Trung Hải của nước Pháp.