Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ferrari SP-8 - siêu xe không mui độc nhất vô nhị của đại gia châu Á

14/02/2024 07:49

Ferrari SP-8 là chiếc siêu xe hàng thửa, được bộ phận Special Projects của hãng xe Ý làm riêng cho một đại gia đến từ Đài Loan.

Thanh Nguyễn

Ferrari 250 GTO đời 1962 đắt nhất thế giới - giá 1.260 tỷ đồng

Volvo tuyên bố không tiếp tục đầu tư vào hãng xe điện Polestar

Ferrari Roma hơn 20 tỷ của "vua cà phê Việt" trên phố Sài Gòn

Chiêm ngưỡng Ferrari SF90 Stradale hơn 40 tỷ của Hoàng Kim Khánh

Ferrari sẽ ra mắt 3 mẫu siêu xe mới trong năm 2024

Siêu xe Ferrari SP-8 không mui là tác phẩm của bộ phận Special Projects với thiết kế khí động học độc đáo, dành riêng cho một đại gia đến từ Đài Loan và sẽ không có chiếc thứ hai trên thế giới. Sở dĩ xe có tên Ferrari SP-8 là bởi theo văn hóa Á Đông, số 8 thể hiện cho sự may mắn.
Siêu xe Ferrari SP-8 không mui là tác phẩm của bộ phận Special Projects với thiết kế khí động học độc đáo, dành riêng cho một đại gia đến từ Đài Loan và sẽ không có chiếc thứ hai trên thế giới. Sở dĩ xe có tên Ferrari SP-8 là bởi theo văn hóa Á Đông, số 8 thể hiện cho sự may mắn.
Mặt khác, con số này nhằm tôn vinh khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít của xe. Đây là một trong những cỗ máy được đánh giá cao nhất trong lịch sử và từng 4 lần liên tiếp chiến thắng giải thưởng Động cơ danh giá của năm (IEOTY). SP-8 được phát triển dựa trên mẫu F8 Spider, kế thừa bố cục, khung gầm và động cơ.
Mặt khác, con số này nhằm tôn vinh khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít của xe. Đây là một trong những cỗ máy được đánh giá cao nhất trong lịch sử và từng 4 lần liên tiếp chiến thắng giải thưởng Động cơ danh giá của năm (IEOTY). SP-8 được phát triển dựa trên mẫu F8 Spider, kế thừa bố cục, khung gầm và động cơ.
Mặc dù được lấy cảm hứng từ một mẫu xe mui trần nhưng Ferrari SP-8 không có mui. Thiết kế này giúp người lái có thể tận hưởng âm thanh mạnh mẽ đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép. “Ngoại hình” của Ferrari SP-8 thể thao, thời thượng với màu sơn ngoại thất phối hai tông màu đen - bạc lạ mắt.
Mặc dù được lấy cảm hứng từ một mẫu xe mui trần nhưng Ferrari SP-8 không có mui. Thiết kế này giúp người lái có thể tận hưởng âm thanh mạnh mẽ đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép. “Ngoại hình” của Ferrari SP-8 thể thao, thời thượng với màu sơn ngoại thất phối hai tông màu đen - bạc lạ mắt.
Phần trước của xe được để nguyên bản bề mặt sợi carbon tối màu, trong khi phần sau của xe mang màu bạc hàng thửa Argento Micalizzato. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt liền khối bằng hợp kim nhôm, được chế tác bằng công nghệ in 3D.
Phần trước của xe được để nguyên bản bề mặt sợi carbon tối màu, trong khi phần sau của xe mang màu bạc hàng thửa Argento Micalizzato. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt liền khối bằng hợp kim nhôm, được chế tác bằng công nghệ in 3D.
Lưới tản nhiệt có cùng hoạ tiết dạng sọc kiểu dáng thẳng đứng, dần mở rộng sang hai bên để truyền luồng không khí tốt hơn đến bộ tản nhiệt phía trước.
Lưới tản nhiệt có cùng hoạ tiết dạng sọc kiểu dáng thẳng đứng, dần mở rộng sang hai bên để truyền luồng không khí tốt hơn đến bộ tản nhiệt phía trước.
Ferrari cho biết, họ đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện thân xe thông qua mô phỏng máy tính CFD, thử nghiệm phòng gió và kiểm tra trên đường đua để đảm bảo chiếc xe vẫn thoải mái và yên tĩnh ngay cả khi không có mui.
Ferrari cho biết, họ đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện thân xe thông qua mô phỏng máy tính CFD, thử nghiệm phòng gió và kiểm tra trên đường đua để đảm bảo chiếc xe vẫn thoải mái và yên tĩnh ngay cả khi không có mui.
Cụm đèn trước của Ferrari SP-8 được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi cụm đèn hậu được thừa hưởng từ mẫu Ferrari Roma. Kính chắn gió và cửa ống xả lại được thừa hưởng từ chiếc 296 GTB. Bộ mâm 5 chấu được lấy cảm hứng từ huyền thoại Ferrari F40 với bề mặt hoàn thiện màu xám mờ Grigio NART.
Cụm đèn trước của Ferrari SP-8 được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi cụm đèn hậu được thừa hưởng từ mẫu Ferrari Roma. Kính chắn gió và cửa ống xả lại được thừa hưởng từ chiếc 296 GTB. Bộ mâm 5 chấu được lấy cảm hứng từ huyền thoại Ferrari F40 với bề mặt hoàn thiện màu xám mờ Grigio NART.
Bên trong cabin, SP-8 được hoàn thiện với ghế ngồi bằng chất liệu da Alcantara màu xanh hải quân kết hợp với vải sợi dệt đặc biệt hiệu ứng chuyển màu và thảm bằng vải twill có hiệu ứng ánh kim.
Bên trong cabin, SP-8 được hoàn thiện với ghế ngồi bằng chất liệu da Alcantara màu xanh hải quân kết hợp với vải sợi dệt đặc biệt hiệu ứng chuyển màu và thảm bằng vải twill có hiệu ứng ánh kim.
Dù được phát triển dựa trên F8 Spider nhưng một số khu vực trong khoang lái của SP-8 cũng được “mượn” từ những “người anh em” khác. Chẳng hạn như bảng điều khiển trung tâm và khu vực hộp số F1 của xe dựa trên chiếc SF90 Stradale nhưng đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Dù được phát triển dựa trên F8 Spider nhưng một số khu vực trong khoang lái của SP-8 cũng được “mượn” từ những “người anh em” khác. Chẳng hạn như bảng điều khiển trung tâm và khu vực hộp số F1 của xe dựa trên chiếc SF90 Stradale nhưng đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Ferrari SP-8 vẫn là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L giống với Ferrari F8 Spider. Sức mạnh này sản sinh ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Ferrari SP-8 vẫn là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L giống với Ferrari F8 Spider. Sức mạnh này sản sinh ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari SP-8 không mui độc bản.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status