Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Ê chề ở chiến trường Syria, trực thăng Mi-35M lập tức bị thay thế

30/08/2019 16:30

Trên chiến trường Syria, trực thăng tấn công Mi-35M đã có màn thể hiện bị đánh giá là khá tồi tệ, điều đó đã dẫn tới việc Bộ Quốc phòng Nga yêu cầu phải gấp rút cho ra đời phiên bản sửa lỗi.

Theo Việt Dũng/ANTĐ

Học theo Việt Nam, Philippines muốn mua trực thăng Mi-171 Nga

Thăm nhà máy sản xuất trực thăng quy mô cực "khủng" của Nga

Vì sao Mỹ muốn trực thăng Apache mang tên lửa Israel?

Choáng ngợp dàn vũ khí yểm trợ bộ binh trên trực thăng Ó Đen

To chưa chắc đã tốt, siêu trực thăng Mi-26 bị “thất sủng” ở Ấn Độ

 Trực thăng tấn công hạng nặng Mi-35M mà quân đội Nga triển khai trên chiến trường Syria đã bộc lộ khá nhiều nhược điểm nghiêm trọng chứ không như những lời quảng cáo "có cánh" vẫn được biết tới.
Trực thăng tấn công hạng nặng Mi-35M mà quân đội Nga triển khai trên chiến trường Syria đã bộc lộ khá nhiều nhược điểm nghiêm trọng chứ không như những lời quảng cáo "có cánh" vẫn được biết tới.
Ngoài những lỗi về hệ thống điện tử, ngắm bắn mục tiêu hay độ ổn định của động cơ khi hoạt động tại vùng khí hậu nóng như đã từng thấy trên trực thăng Mi-28N và Ka-52 thì Mi-35M còn một vấn đề khá lớn khác.
Ngoài những lỗi về hệ thống điện tử, ngắm bắn mục tiêu hay độ ổn định của động cơ khi hoạt động tại vùng khí hậu nóng như đã từng thấy trên trực thăng Mi-28N và Ka-52 thì Mi-35M còn một vấn đề khá lớn khác.
Máy bay bị nhận xét có độ cơ động rất kém, thậm chí nó còn bị so sánh như một trực thăng vận tải đa dụng loại Mi-8/17, rất chậm chạp và nặng nề chứ không linh hoạt đúng yêu cầu của trực thăng vũ trang.
Máy bay bị nhận xét có độ cơ động rất kém, thậm chí nó còn bị so sánh như một trực thăng vận tải đa dụng loại Mi-8/17, rất chậm chạp và nặng nề chứ không linh hoạt đúng yêu cầu của trực thăng vũ trang.
Thực tế trên đến từ việc thiết kế của trực thăng Mi-35M không cho phép thu càng vào trong thân, đi kèm với đó là kết cấu rotor chính, cánh treo vũ khí, trọng lượng rỗng của máy bay... cũng không đạt yêu cầu.
Thực tế trên đến từ việc thiết kế của trực thăng Mi-35M không cho phép thu càng vào trong thân, đi kèm với đó là kết cấu rotor chính, cánh treo vũ khí, trọng lượng rỗng của máy bay... cũng không đạt yêu cầu.
Chính vì vậy từ thực tế chiến trường Syria, Bộ Quốc phòng Nga đã yêu cầu phải gấp rút cho ra đời bản sửa lỗi Mi-35P, nó thực chất là một chiếc Mi-24P lắp một số thiết bị điện tử của Mi-35M đi kèm các nâng cấp khác.
Chính vì vậy từ thực tế chiến trường Syria, Bộ Quốc phòng Nga đã yêu cầu phải gấp rút cho ra đời bản sửa lỗi Mi-35P, nó thực chất là một chiếc Mi-24P lắp một số thiết bị điện tử của Mi-35M đi kèm các nâng cấp khác.
Văn phòng báo chí nhà máy trực thăng Rostvertol đã cho biết trong cuộc phỏng vấn của báo Russian Gazeta rằng Mi-35P thực sự là một phương tiện yểm trợ hỏa lực đường không rất mạnh cho bộ binh.
Văn phòng báo chí nhà máy trực thăng Rostvertol đã cho biết trong cuộc phỏng vấn của báo Russian Gazeta rằng Mi-35P thực sự là một phương tiện yểm trợ hỏa lực đường không rất mạnh cho bộ binh.
"Tổ hợp vũ khí máy bay được tối ưu hóa và có trang bị theo tiêu chuẩn, bao gồm pháo tự động hai nòng 23 mm, treo trên cánh máy bay là rocket, tên lửa chống tăng, bom hàng không..."
"Tổ hợp vũ khí máy bay được tối ưu hóa và có trang bị theo tiêu chuẩn, bao gồm pháo tự động hai nòng 23 mm, treo trên cánh máy bay là rocket, tên lửa chống tăng, bom hàng không..."
Nhằm tăng cường hỏa lực, máy bay có thể lắp đặt hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka-VM dẫn đường bằng laser, thậm chí trong tương lai sẽ là loại Article 305 tầm xa 25 km.
Nhằm tăng cường hỏa lực, máy bay có thể lắp đặt hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka-VM dẫn đường bằng laser, thậm chí trong tương lai sẽ là loại Article 305 tầm xa 25 km.
Để thuận tiện cho khách hàng nước ngoài, Mi-35P được trang bị hệ thống lái tự động kỹ thuật số, hệ thống thông tin liên lạc mới, tổ hợp kính ngắm - máy tính với tầm quan sát, phát hiện mục tiêu xe tăng tới 10 km.
Để thuận tiện cho khách hàng nước ngoài, Mi-35P được trang bị hệ thống lái tự động kỹ thuật số, hệ thống thông tin liên lạc mới, tổ hợp kính ngắm - máy tính với tầm quan sát, phát hiện mục tiêu xe tăng tới 10 km.
Tương tự như các phiên bản nâng cấp từ trực thăng vũ trang Mi-24, Mi-35P có khả năng sống sót cao trong chiến đấu để phù hợp với nhiệm vụ xung kích đặc biệt của mình.
Tương tự như các phiên bản nâng cấp từ trực thăng vũ trang Mi-24, Mi-35P có khả năng sống sót cao trong chiến đấu để phù hợp với nhiệm vụ xung kích đặc biệt của mình.
Cabin trực thăng lắp kính chống đạn có độ bền cao, thân máy bay, động cơ, hộp số chính, hệ thống thủy lực và khoang vận tải đổ bộ được bọc thép chống đạn bắn thẳng.
Cabin trực thăng lắp kính chống đạn có độ bền cao, thân máy bay, động cơ, hộp số chính, hệ thống thủy lực và khoang vận tải đổ bộ được bọc thép chống đạn bắn thẳng.
Hơn thế nữa, cabine trực thăng được trang bị thêm màn hình tinh thể lỏng đa năng, cung cấp các tham số thông tin cần thiết cho phi công trong điều kiện chiến đấu.
Hơn thế nữa, cabine trực thăng được trang bị thêm màn hình tinh thể lỏng đa năng, cung cấp các tham số thông tin cần thiết cho phi công trong điều kiện chiến đấu.
Theo yêu cầu của khách hàng, trực thăng tấn công nâng cấp Mi-35P cũng có thể lắp đặt tổ hợp phòng thủ chống tên lửa phòng không vác vai MANPAD của kẻ thù.
Theo yêu cầu của khách hàng, trực thăng tấn công nâng cấp Mi-35P cũng có thể lắp đặt tổ hợp phòng thủ chống tên lửa phòng không vác vai MANPAD của kẻ thù.
Dự kiến trong thời gian tới Nga sẽ tiếp tục đưa trực thăng vũ trang Mi-35P quay lại chiến trường Syria để "thử lửa", nhằm đánh giá xem đã khắc phục được một cách triệt để các lỗi kỹ thuật từng bộc lộ hay chưa.
Dự kiến trong thời gian tới Nga sẽ tiếp tục đưa trực thăng vũ trang Mi-35P quay lại chiến trường Syria để "thử lửa", nhằm đánh giá xem đã khắc phục được một cách triệt để các lỗi kỹ thuật từng bộc lộ hay chưa.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status