Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Đường hơn 500 tỷ được dùng gần một năm nhưng chưa thể bàn giao

19/03/2021 08:48

Dù được sử dụng gần một năm, hơn 32 km đường ven biển được đầu tư hơn 500 tỷ đồng ở Hà Tĩnh vẫn chưa thể bàn giao vì "vướng" giải phóng hành lang.
 
 

Theo Phạm Trường/ Zing News

Xem dàn máy 80 tỷ hiện đại nhất VN làm đường Hà Nội

Người đàn ông Ấn Độ biến vùng đất cằn cỗi thành khu vườn hái ra tiền

TP.HCM: Chủ hộ bị bêu tên vì không đóng 3 triệu làm đường

TTĐT lái xe Thịnh Vượng 66 xây chưa phép: Yêu cầu dừng... vẫn vi phạm

Xem 300 xe làm xong con đường trong một ngày ở Nga

 Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc mới được xây dựng có chiều dài hơn 32 km, chạy qua 11 xã của 2 huyện Nghi Xuân và Lộc Hà (Hà Tĩnh). Đây là tuyến đường nằm trong dự án nâng cấp đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng nhằm kết nối vùng nam Nghệ An và bắc Quảng Bình với Hà Tĩnh.
Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc mới được xây dựng có chiều dài hơn 32 km, chạy qua 11 xã của 2 huyện Nghi Xuân và Lộc Hà (Hà Tĩnh). Đây là tuyến đường nằm trong dự án nâng cấp đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng nhằm kết nối vùng nam Nghệ An và bắc Quảng Bình với Hà Tĩnh.
Tháng 5/2018, dự án khởi công và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng tháng 6/2020. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng hành lang giao thông trên địa bàn huyện Nghi Xuân, tuyến đường chưa thể bàn giao.
Tháng 5/2018, dự án khởi công và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng tháng 6/2020. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng hành lang giao thông trên địa bàn huyện Nghi Xuân, tuyến đường chưa thể bàn giao.
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, bề rộng mặt đường 7 m. Tổng mức đầu tư gần 550 tỷ đồng.
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, bề rộng mặt đường 7 m. Tổng mức đầu tư gần 550 tỷ đồng.
Dọc tuyến đường này có gần 100 điểm giao cắt, đường ngang dân sinh, trong đó có 20 điểm được đánh giá nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Tuyến đường chưa có hệ thống đèn tín hiệu, giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm. Theo người dân địa phương, gần một năm đường thông tuyến, đã có hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
Dọc tuyến đường này có gần 100 điểm giao cắt, đường ngang dân sinh, trong đó có 20 điểm được đánh giá nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Tuyến đường chưa có hệ thống đèn tín hiệu, giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm. Theo người dân địa phương, gần một năm đường thông tuyến, đã có hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
“Đường có nhiều ngã tư, đường dân sinh trong khi mới thảm nhựa, chưa giới hạn tốc độ nên nhiều người chạy nhanh, thiếu quan sát dẫn đến tai nạn”, một người dân xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho hay. Trong ảnh là ngã tư đường liên xã Xuân Yên - Tiên Điền (xã Xuân Yên) giao cắt với đường ven biển nhưng chưa có đèn tín hiệu giao thông.
“Đường có nhiều ngã tư, đường dân sinh trong khi mới thảm nhựa, chưa giới hạn tốc độ nên nhiều người chạy nhanh, thiếu quan sát dẫn đến tai nạn”, một người dân xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho hay. Trong ảnh là ngã tư đường liên xã Xuân Yên - Tiên Điền (xã Xuân Yên) giao cắt với đường ven biển nhưng chưa có đèn tín hiệu giao thông.
Dọc tuyến có nhiều trường học, trụ sở làm việc. Sau giờ tan tầm, người và phương tiện phải băng qua các điểm giao cắt với đường ven biển.
Dọc tuyến có nhiều trường học, trụ sở làm việc. Sau giờ tan tầm, người và phương tiện phải băng qua các điểm giao cắt với đường ven biển.
Ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho biết đường ven biển qua địa bàn kéo dài hơn 2 km. Tuy nhiên, hơn 8 tháng, kể từ khi đường được khai thác, địa bàn đã xảy ra 15 vụ tai nạn nghiêm trọng.
Ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho biết đường ven biển qua địa bàn kéo dài hơn 2 km. Tuy nhiên, hơn 8 tháng, kể từ khi đường được khai thác, địa bàn đã xảy ra 15 vụ tai nạn nghiêm trọng.
"Thiếu hệ thống đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm trong khi đường trải thảm nhựa đẹp nên tai nạn xảy ra thường xuyên. Có đêm xảy ra đến 4 vụ tai nạn ở cùng vị trí”, ông Khoa nói.
"Thiếu hệ thống đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm trong khi đường trải thảm nhựa đẹp nên tai nạn xảy ra thường xuyên. Có đêm xảy ra đến 4 vụ tai nạn ở cùng vị trí”, ông Khoa nói.
Trao đổi với Zing, trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân, cho biết tuyến đường ven biển được nâng cấp từ tỉnh lộ 547, đi qua 8 xã của huyện này với chiều dài 24,8 km. Dự án được đưa vào khai thác từ tháng 7/2020 nhưng chưa bàn giao, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu chưa hoàn thành.
Trao đổi với Zing, trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân, cho biết tuyến đường ven biển được nâng cấp từ tỉnh lộ 547, đi qua 8 xã của huyện này với chiều dài 24,8 km. Dự án được đưa vào khai thác từ tháng 7/2020 nhưng chưa bàn giao, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu chưa hoàn thành.
“Trong năm 2020, đơn vị đã xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm trên tuyến đường ven biển, chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, thiếu giấy phép lái xe hoặc vượt tải trọng. Nếu không có biện pháp kịp thời, đây sẽ là tuyến đường có nguy cơ tai nạn rất cao”, trung tá Thắng nói.
“Trong năm 2020, đơn vị đã xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm trên tuyến đường ven biển, chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, thiếu giấy phép lái xe hoặc vượt tải trọng. Nếu không có biện pháp kịp thời, đây sẽ là tuyến đường có nguy cơ tai nạn rất cao”, trung tá Thắng nói.
Tại huyện Lộc Hà, cơ quan chức năng cũng ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường ven biển. Vị trí xảy ra tai nạn đều ở ngã tư dân sinh giao cắt đường ven biển.
Tại huyện Lộc Hà, cơ quan chức năng cũng ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường ven biển. Vị trí xảy ra tai nạn đều ở ngã tư dân sinh giao cắt đường ven biển.
Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh Trần Văn Tùng cho biết dự án nâng cấp tuyến đường ven biển đoạn Xuân Hội - Thịnh Lộc đã thi công gọn gàng nhưng còn một số vị trí vướng mặt bằng, vỉa hè và cột đèn nên chưa thể bàn giao. .
Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh Trần Văn Tùng cho biết dự án nâng cấp tuyến đường ven biển đoạn Xuân Hội - Thịnh Lộc đã thi công gọn gàng nhưng còn một số vị trí vướng mặt bằng, vỉa hè và cột đèn nên chưa thể bàn giao. .
"Đường đẹp, rộng trong khi ý thức chấp hành giao thông chưa tốt nên các vụ tai nạn vẫn xảy ra", ông Tùng nói.
"Đường đẹp, rộng trong khi ý thức chấp hành giao thông chưa tốt nên các vụ tai nạn vẫn xảy ra", ông Tùng nói.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status