Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ducati Multistrada 1000DS độ “siêu chiến” giá 900 triệu

26/05/2016 15:45

(Kiến Thức) - Sau khi được độ "hết bài", chiếc Ducati Multistrada 1000DS đời cũ đã trở thành một chiếc streetfighter "siêu nhẹ, siêu chiến" với tên gọi TiFighter.

Kiều Anh

Porsche 911 RSR 2017 tham vọng thống trị đường đua

Fan cuồng Ducati “lột truồng” Multistrada độ HyperRoad

Cận cảnh Ducati Multistrada 2015 tại Việt Nam

Cầm lái “xế nổ” 762 triệu Ducati Multistrada 1200S mới

Siêu xe BMW i8 “rực lửa” của dân chơi Abu Dhabi

Bản độ streetfighter TiFighter từ Ducati Multistrada 1000DS này thuộc sở hữu của Kurt Walter - Giám đốc thiết kế của hãng đồ bảo hộ môtô Icon. Dù không được tốc độ như những chiếc superbike chuyên nghiệp nhưng theo Kurt, chiếc xe đem lại cảm giác lái "cực kỳ vui nhộn" do đã được "độ hết bài" bằng những phụ tùng "khủng" nhất.
Bản độ streetfighter TiFighter từ Ducati Multistrada 1000DS này thuộc sở hữu của Kurt Walter - Giám đốc thiết kế của hãng đồ bảo hộ môtô Icon. Dù không được tốc độ như những chiếc superbike chuyên nghiệp nhưng theo Kurt, chiếc xe đem lại cảm giác lái "cực kỳ vui nhộn" do đã được "độ hết bài" bằng những phụ tùng "khủng" nhất.
Bắt đầu từ "dàn chân", chiếc Multistrada đời cũ đã được thay cặp mâm "hàng hiệu" Galespeed Type M 10 cánh bằng magie. So với phiên bản Galespeed Type M bằng nhôm, bộ mâm này nhẹ hơn tới 35%. Chưa dừng lại ở đó, cùng với cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa, TiFighter đem tới độ bám cực tốt trên bề mặt đường đua.
Bắt đầu từ "dàn chân", chiếc Multistrada đời cũ đã được thay cặp mâm "hàng hiệu" Galespeed Type M 10 cánh bằng magie. So với phiên bản Galespeed Type M bằng nhôm, bộ mâm này nhẹ hơn tới 35%. Chưa dừng lại ở đó, cùng với cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa, TiFighter đem tới độ bám cực tốt trên bề mặt đường đua.
Tuy nhiên, nếu chỉ có bánh xe được nâng cấp, TiFighter sẽ không thể đem lại được cảm giác lái tối ưu. Hiểu được điều đó nên Kurt đã đặt hàng cặp phuộc nitơ Ohlins TTX như xe đua MotoGP cho chiếc xe, kèm theo hệ thống phanh trước Beringer với đĩa đặc.
Tuy nhiên, nếu chỉ có bánh xe được nâng cấp, TiFighter sẽ không thể đem lại được cảm giác lái tối ưu. Hiểu được điều đó nên Kurt đã đặt hàng cặp phuộc nitơ Ohlins TTX như xe đua MotoGP cho chiếc xe, kèm theo hệ thống phanh trước Beringer với đĩa đặc.
Gần như mọi chi tiết nguyên bản của Multistrada 1000DS đã bị loại bỏ hoặc độ lại đến mức khác hoàn toàn so với nguyên bản trên TiFighter. Ngay cả bộ khung titan của chiếc xe cũng là "hàng thửa" từ Titanium do nghệ nhân Doug Cook ở công ty Arc Fabrication chế tạo. Doug cũng là người tạo ra hệ thống xả titan cho TiFighter.
Gần như mọi chi tiết nguyên bản của Multistrada 1000DS đã bị loại bỏ hoặc độ lại đến mức khác hoàn toàn so với nguyên bản trên TiFighter. Ngay cả bộ khung titan của chiếc xe cũng là "hàng thửa" từ Titanium do nghệ nhân Doug Cook ở công ty Arc Fabrication chế tạo. Doug cũng là người tạo ra hệ thống xả titan cho TiFighter.
Bình xăng của chiếc xe được cung cấp bởi hãng ETI, nằm trong lớp vỏ từ sợi carbon-kevlar của Ducati 999S và có trọng lượng nhẹ hơn tói 55% so với xe nguyên bản. Giảm trọng lượng là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Kurt, chính vì vậy chiếc TiFighter chỉ nặng đúng 136 kg với hàng loạt các chi tiết từ nhôm, sợi carbon, magie và titan.
Bình xăng của chiếc xe được cung cấp bởi hãng ETI, nằm trong lớp vỏ từ sợi carbon-kevlar của Ducati 999S và có trọng lượng nhẹ hơn tói 55% so với xe nguyên bản. Giảm trọng lượng là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Kurt, chính vì vậy chiếc TiFighter chỉ nặng đúng 136 kg với hàng loạt các chi tiết từ nhôm, sợi carbon, magie và titan.
Do đã có trọng lượng nhẹ nên khối động cơ 992 cc làm mát bằng gió của Multistrada 1000DS chỉ được độ lại "nhẹ nhàng" với bộ nồi khô, cho công suất hơn 100 mã lực và mô-men xoắn 90 Nm.
Do đã có trọng lượng nhẹ nên khối động cơ 992 cc làm mát bằng gió của Multistrada 1000DS chỉ được độ lại "nhẹ nhàng" với bộ nồi khô, cho công suất hơn 100 mã lực và mô-men xoắn 90 Nm.
Tổng số tiền mà Kurt phải bỏ ra cho chiếc TiFighter này là 40.000 USD (tương đương 893 triệu đồng). Tuy nhiên, do chiếc xe đã được độ lại quá nhiều nên nó đã không được phép chạy ra phố nữa, chỉ được sử dụng trong trường đua.
Tổng số tiền mà Kurt phải bỏ ra cho chiếc TiFighter này là 40.000 USD (tương đương 893 triệu đồng). Tuy nhiên, do chiếc xe đã được độ lại quá nhiều nên nó đã không được phép chạy ra phố nữa, chỉ được sử dụng trong trường đua.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status