Du khách Indonesia ngày càng yêu mến địa điểm du lịch tại Việt Nam

Dữ liệu của nền tảng du lịch Traveloka ghi nhận sự đột biến về chi tiêu du lịch của người Indonesia, trong đó Việt Nam là nơi thu hút nhu cầu tăng mạnh nhất.

Theo nền tảng Traveloka, chi tiêu của người Indonesia cho các sản phẩm du lịch quốc tế, từ vé máy bay, khách sạn đến các điểm tham quan, đã tăng gấp đôi vào năm 2023 so với năm 2022.

Iko Putera - một quản lý cấp cao của Traveloka cho biết Singapore và Nhật Bản là những điểm đến được người Indonesia yêu thích nhất, nhưng Việt Nam đang nổi lên là một đối thủ nặng ký. “Nhu cầu đến thăm Việt Nam tăng mạnh mẽ là do Sa Pa và Đà Nẵng đang được lan truyền trên mạng xã hội. Mọi người luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới và mong muốn khám phá những ‘viên ngọc ẩn’ mới”.

Theo ông Iko Putera, chi phí du lịch tại Việt Nam cũng là một yếu tố quan trọng, nhất là giá vé máy bay và giá khách sạn phải chăng hơn so với các điểm đến khác ở Đông Nam Á.

Du khach Indonesia ngay cang yeu men dia diem du lich tai Viet Nam
Phong cảnh tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Yento Chen, Giám đốc điều hành của Công ty Destination Tour Indonesia, cho rằng Việt Nam thu hút du khách Indonesia bằng những dịch vụ đa dạng – từ cảnh quan thiên nhiên đến văn hóa và ẩm thực – mà không cần phải di chuyển đường dài.

Theo ông Yento, trong khi các tour du lịch đến vịnh Hạ Long, TP.HCM và Hà Nội đã rất phổ biến thì Sa Pa và Phú Quốc hiện đang chiếm được cảm tình của du khách Indonesia, đặc biệt là vào kỳ nghỉ đông: “Việt Nam thu hút các đoàn khách MICE (loại hình du lịch kết hợp với sự kiện, hội thảo, khen thưởng,...) , nhóm gia đình và khách du lịch mạo hiểm vì quốc gia này cung cấp chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hơn, vốn được người Indonesia rất ưa chuộng”.

Du khach Indonesia ngay cang yeu men dia diem du lich tai Viet Nam-Hinh-2
Phú Quốc cung cấp nhiều trải nghiệm cho du khách.

Đại diện công ty G-Tour, bà Angelina Samudera cho biết gói tour du lịch 5 ngày đến Sa Pa là sản phẩm được quan tâm nhất tại G-Tour, với hầu hết số lượng đặt chỗ được thực hiện từ tháng 12 đến tháng 2 trong mùa băng tuyết. “Sa Pa là điểm đến hoàn hảo cho những người Indonesia muốn ngắm tuyết vì vị trí gần, đi lại dễ dàng và không cần thị thực. Ở Sa Pa giá cả phải chăng nhưng cơ sở vật chất khá đầy đủ”.

Tính riêng công ty G-Tour đã ghi nhận lượng đặt chỗ tour đến Việt Nam tăng 20 - 30% vào năm 2023 và bà Angelina hy vọng sẽ duy trì sự tăng trưởng này bằng cách xây dựng tour kết hợp Hà Nội, vịnh Hạ Long và Sa Pa. Hướng đến những du khách trẻ tuổi thích phiêu lưu mạo hiểm, G-Tour cũng đang phát triển các gói du lịch mới đến Đà Nẵng và các khu vực lân cận. 

Loạt ảnh không thể không xem về Sa Pa năm 1997

Một góc chợ buổi tối, các thanh niên đá bóng, nét hồn nhiên của hai bé gái... là loạt ảnh đáng nhớ về thị trấn du lịch Sa Pa năm 1997, được ghi lại qua ống kính nhiếp ảnh gia người Bỉ Thierry Monasse.

Loat anh khong the khong xem ve Sa Pa nam 1997
Một góc phố ở trung tâm thị trấn Sa Pa năm 1997. Ảnh: Thierry Tronnel / Corbis via Getty Images.
Loat anh khong the khong xem ve Sa Pa nam 1997-Hinh-2
Xe khách ở Sa Pa.

16 tuổi, bé Suti “Bố ơi mình đi đâu thế” cao như hoa hậu

Không còn là cô bé mũm mĩm năm nào, Suti của "Bố ơi mình đi đâu thế" năm nay tròn 16 tuổi và sở hữu chiều cao ấn tượng cùng nhan sắc ngọt ngào.

16 tuoi, be Suti “Bo oi minh di dau the” cao nhu hoa hau
 Năm 2014, chương trình Bố ơi mình đi đâu thế? phát sóng mùa đầu tiên, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Trong dàn sao nhí tham gia chương trình năm ấy, bé Suti (tên thật là Lê Gia An) - con gái của nhạc sĩ Minh Khang và siêu mẫu Thúy Hạnh nhận được nhiều sự yêu mến khi sở hữu ngoại hình xinh xắn, dù có chút mũm mĩm nhưng rất đáng yêu.