Mùa thứ tám ghi nhận số lượng nội dung lớn nhất từ trước đến nay, với gần 50 nội dung tham luận, các bài phát biểu và phiên thảo luận hấp dẫn từ 69 diễn giả và chuyên gia đầu ngành. Nhóm chuyên gia học thuật là giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học hàng đầu đang hợp tác trao đổi tại trường Đại học VinUni; trong khi nhóm chuyên gia, diễn giả khối doanh nghiệp là các chủ tịch, giám đốc, đại diện các tập đoàn và công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, các công ty agency, các tập đoàn và công ty đa quốc gia.
Toàn cảnh sự kiện VSMCamp & CSMOSummit 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về tương lai của truyền thông - marketing trong xu hướng phát triển bền vững, nơi giá trị con người được đặt ở trung tâm và công nghệ đóng vai trò như một động lực thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới. Với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”, sự kiện đã quy tụ những chuyên gia hàng đầu, những nhà lãnh đạo và những tư duy đổi mới để cùng khai phá những chiến lược tối ưu hóa thương hiệu và mô hình kinh doanh trong bối cảnh thế giới đầy biến động.
Qua các phiên thảo luận chuyên sâu và những chia sẻ từ thực tiễn, sự kiện không chỉ cung cấp kiến thức, mà còn khơi mở những cách tiếp cận mới, thúc đẩy các doanh nghiệp hướng đến sự cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm xã hội. Đây thực sự là nền tảng quan trọng giúp các nhà quản lý cấp cao không chỉ nhận diện các xu hướng toàn cầu mà còn tự tin áp dụng vào hành trình phát triển bền vững.
Bà Nguyễn Thị Minh Giang - Founder & CEO, Newing chia sẻ tại sự kiện
“Thích ứng không chỉ là yếu tố sống còn mà còn là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững trong mọi biến động” - đó là thông điệp chính mà bà Nguyễn Thị Minh Giang - Founder & CEO, Newing, mang đến trong bài tham luận “Xây dựng tổ chức có tính thích ứng để phát triển bền vững”. Bà nhấn mạnh, một tổ chức linh hoạt cần ba yếu tố then chốt: năng lực lãnh đạo đổi mới ở mọi cấp, đặc biệt là quản lý trung gian; văn hóa tổ chức được định hình bởi thói quen làm việc hàng ngày, với sự giao tiếp và phối hợp hiệu quả; và hệ thống quản lý khuyến khích sự đổi mới qua tư duy cầu tiến, tạo cảm giác an toàn tâm lý cho nhân viên. Chỉ khi các yếu tố này hòa quyện, doanh nghiệp mới đạt được tính toàn vẹn cấu trúc – nơi mọi bộ phận, quy trình và chiến lược cùng hướng tới mục tiêu chung, giúp tổ chức không chỉ tồn tại mà còn bứt phá trong thời kỳ đầy biến động.
Ông Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam
Vậy trong một thế giới kinh doanh đầy biến động, làm thế nào để doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững, vượt qua thử thách và đạt được những bước tăng trưởng vượt bậc? Bài tham luận của ông Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam, với chủ đề “Thúc đẩy tăng trưởng nhanh thông qua các giá trị văn hóa cốt lõi” đã mở ra một góc nhìn sâu sắc về mối liên hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và sự phát triển bền vững. Ông nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh thị trường thay đổi không ngừng, thành công lâu dài không chỉ dựa vào công nghệ hay sản phẩm, mà dựa vào sự duy trì và phát huy các giá trị văn hóa cốt lõi. Ông khẳng định rằng văn hóa doanh nghiệp là yếu tố không thể thay thế dù công nghệ có thay đổi chóng mặt, và những công ty duy trì được nền tảng văn hóa vững chắc sẽ có cơ hội tồn tại và phát triển bền vững. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là làm sao để truyền cảm hứng và giữ gìn những giá trị này qua các thế hệ lãnh đạo, đồng thời không ngừng sáng tạo và linh hoạt trong một thế giới kinh doanh đầy biến động.
Ông Bùi Quý Phong - Founder DeepB, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam
Ông Bùi Quý Phong - Founder DeepB, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, với chủ đề “Niềm tin thương hiệu vì phát triển bền vững” đã khẳng định rằng niềm tin là nền tảng để thương hiệu vươn xa, vượt qua ranh giới của sự nhận biết thông thường. Trong bối cảnh chủ nghĩa tiêu dùng chiếm tới 50-60% GDP, ông phân tích sự thay đổi trong hành vi khách hàng, từ việc "tìm kiếm" giá trị cơ bản, đến "muốn" trải nghiệm cá nhân hóa và cuối cùng là “thuộc về” - một niềm tin mạnh mẽ và bền vững dành cho thương hiệu. Niềm tin không chỉ là lời hứa mà thương hiệu đưa ra, mà còn là sự cam kết dài lâu trong cách thương hiệu đối thoại, đồng hành và trao quyền cho khách hàng. Ông nhấn mạnh rằng để phát triển bền vững, thương hiệu cần chuyển đổi khách hàng từ vai trò người tiêu dùng sang “công dân” - một mối quan hệ mang tính trách nhiệm và bền chặt với cộng đồng.
Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam chia sẻ cùng các vị khách mời
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Cộng đồng Sales & Marketing vì Sự phát triển bền vững (SM4S) đã công bố chương trình hành động của cộng đồng, bao gồm: Báo cáo về kế hoạch hành động của “Cộng đồng sales & marketing vì sự phát triển bền vững” và Cuộc thi Marcom for Development. Đến với sự kiện năm nay, Cộng đồng Sales & Marketing bày tỏ mục tiêu chính là kết nối các doanh nghiệp hướng về sự phát triển bền vững, tập hợp và hỗ trợ lẫn nhau đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Từ đó, đặt ra sứ mệnh nâng cao nhận thức, thực hành hoạt động kinh doanh và giải quyết các thách thức trên hành trình phát triển bền vững. Ban chủ nhiệm cũng đưa ra lời kêu gọi đại diện các doanh nghiệp cùng ký kết tham gia vào Cộng đồng Sales & Marketing vì sự phát triển bền vững trong tương lai.
Phát biểu khép lại chuỗi sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất do CSMO Việt Nam và công ty Le Bros tổ chức, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam chia sẻ một thông điệp sâu sắc về sự bền vững: “Phát triển bền vững không chỉ là những áp lực từ bên ngoài, hay việc thay thế giá trị cũ bằng những giá trị mới. Điều quan trọng là phải nhìn nhận bền vững như một tổng thể, bao gồm mối quan hệ giữa con người, môi trường và doanh nghiệp. Sự bền vững thực sự chỉ được xây dựng khi chúng ta tạo dựng những giá trị lâu dài, dựa trên sự hiểu biết và hòa hợp giữa các yếu tố cốt lõi trong cuộc sống và công việc”.
VSMCamp & CSMOSummit 2024 với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững” kết thúc và để lại nhiều dư âm tốt đẹp; đồng thời mở ra những hứa hẹn về chủ đề trong mùa tiếp theo, tiếp tục khẳng định vị thế của một sân chơi uy tín và được mong chờ nhất trong năm của giới sales và marketing Việt Nam.