Tom Ford rời thương hiệu cùng tên với BST cuối cùng tôn vinh tác phẩm hay nhất của ông

Sau 13 năm trên ngai vàng thời trang mang tên mình, Tom Ford chính thức chào tạm biệt nhãn hiệu cùng tên với bộ sưu tập quần áo ready to wear dành cho phụ nữ cuối cùng của mình, cho mùa Thu năm 2023.

Dòng sản phẩm vừa được tung ra trên trang web của nhà thiết kế này sẽ xuất hiện cùng với chiến dịch cuối cùng của ông , cho thấy Ford lướt qua kho lưu trữ của mình một cách điện ảnh trong ba video có chất lượng cao, do Steven Klein quay.

Buổi tiễn đưa có sự tham gia của một số nàng thơ của Ford, cụ thể là Amber Valletta, Joan Smalls, Karlie Kloss, Karen Elson và Caroline Trentini. Mặc bộ sưu tập kết thúc, nơi lưu giữ các bản sao của các tác phẩm lưu trữ yêu thích của người có tầm nhìn xa trông rộng người Mỹ, vẻ ngoài lấp lánh của mỗi thành viên trong dàn diễn viên gợi nhớ lại một thời điểm quan trọng trong lịch sử thương hiệu của Ford.

Trong số đó, Kloss đeo chiếc gương vỡ của giám đốc sáng tạo từ mùa xuân năm 2014 và Valletta xuất hiện trong bộ bodycon color blocking của Ford từ mùa xuân năm 2016. Chiếc áo choàng cape màu trắng của nhà thiết kế mà Gwyneth Paltrow nổi tiếng đã mặc tới lễ trao giải Oscar 2012 xuất hiện trở lại cho thời hiện đại, cũng như chiếc váy ngắn bằng vải sequin năm 2014 mà Beyoncé đã diện trong Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của bà Carter. Tấm dán ngực màu hoa vân anh của Ford, được Zendaya gây sốt tại Lễ trao giải Critics Choice Awards 2020, cũng xuất hiện một lần nữa, bên cạnh bộ vest nhung đặc trưng, ​​gợi nhớ đến thời gian của nhà thiết kế tại Gucci .

Để kỷ niệm sự kiên định của ông đối với thời trang (và văn hóa đại chúng), bộ sưu tập Mùa thu năm 2023 của Ford đánh dấu lần ra mắt cuối cùng của ông cho nhãn hiệu cùng tên của mình, sau khi bán thương hiệu cho Estée Lauder trong một thỏa thuận trị giá 2,8 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái. Tin đồn về sự ra đi của Ford đã lên một tầm cao mới sau khi vụ mua bán kết thúc và sau cái chết bi thảm của đối tác của ông, Richard Buckley, vào năm 2021, nhiều người cảm thấy rằng nó có thể mang đến cho nhà thiết kế một khoảnh khắc dành cho riêng mình.

Nhãn hiệu Tom Ford chưa công bố người kế nhiệm người sáng lập, mặc dù có tin đồn rằng Peter Hawkings, giám đốc thiết kế trang phục nam của thương hiệu, cũng sẽ tiếp quản trang phục nữ. Tiêu đề đánh dấu bước đi mới nhất trong ngành thời trang hàng đầu, sau khi Jeremy Scott rời Moschino và Pharrell ký hợp đồng với tư cách là giám đốc thiết kế trang phục nam của Louis Vuitton.

Giữa sự nhạy cảm Hollywood lâu đời của nhãn hiệu cùng tên và nhiệm kỳ thay đổi ngành của ông với tư cách là giám đốc sáng tạo của Gucci, Tom Ford là nhà đổi mới tiên phong trong thế giới thời trang xa xỉ. Việc ông ấy rời khỏi thương hiệu Tom Ford dường như ít ồn ào hơn, nhưng đó là minh chứng cho mức độ giám sát sáng tạo của ông.

Quang Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN