Thận càng ngày càng yếu do quý ông duy trì 5 thói quen cực xấu này

Thận suy, thận yếu là một vấn đề nhạy cảm đối với nhiều nam giới bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh lý.

Ngày nay, nhiều người trẻ đang phải đối mặt với nguy cơ suy thận, một phần là do những thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

1. Thức khuya

Thận thường thực hiện quá trình thải độc chủ yếu vào ban đêm khi cơ thể nghỉ ngơi. Thức khuya kéo dài sẽ cản trở quá trình này, làm suy giảm khả năng trao đổi chất và giải độc của thận. Khi thận không thể loại bỏ chất thải và độc tố hiệu quả, nó dẫn đến rối loạn miễn dịch và suy nhược, khiến chức năng thận hoạt động bất thường.

Thức khuya nhiều khiến chức năng giải độc của thận suy giảm. Ảnh minh họa: AI

2. Uống quá ít nước

Uống không đủ nước sẽ dẫn đến tình trạng giảm lượng nước trong cơ thể, điều này dẫn đến giảm lượng nước tiểu. Tốc độ chuyển hóa nước tiểu giảm cũng sẽ dẫn đến việc giữ lại một lượng lớn độc tố trong cơ thể, điều này làm tăng gánh nặng cho thận và không có lợi cho sức khỏe thận.

Việc không cung cấp đủ nước cho cơ thể làm giảm lượng nước tiểu, dẫn đến sự tích tụ độc tố trong cơ thể, gây áp lực lớn cho thận. Khi lượng nước trong cơ thể không đủ, máu cung cấp cho thận cũng giảm, có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu cục bộ và thiếu oxy ở mô thận, gây hại cho sức khỏe thận.

Uống nước quá ít có thể khiến bạn gặp vấn đề về thận. Ảnh minh họa: AI

3. Nhịn tiểu lâu

Nhịn tiểu quá lâu làm tăng áp lực cho bàng quang và có thể làm hỏng cơ chế chống trào ngược niệu quản – bàng quang. Điều này có thể gây ra tình trạng trào ngược nước tiểu, nhiễm trùng bể thận và viêm nhiễm, cuối cùng dẫn đến tổn thương thận.

4. Thức ăn nặng mùi

Thói quen ăn uống với nhiều muối, purin, và các thực phẩm nặng mùi có thể làm tăng huyết áp và lượng axit uric, gây nguy cơ cao cho bệnh thận. Chế độ ăn giàu protein cũng làm gia tăng áp lực trao đổi chất lên thận, không có lợi cho sức khỏe của cơ quan này.

5. Uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến suy thận. Ảnh minh họa: AI

Rượu  ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng lọc của thận. Thói quen uống nhiều rượu gây ra nhiều vấn đề sức khỏe tổng thể, và có thể dẫn đến suy thận.

Thùy Trang (Theo Aboluowang)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN