Sau 10 năm, Samsung đã bán được số lượng điện thoại ai cũng phải "sốc"

Theo thống kê mới nhất, Samsung đã bán được gần 3 tỷ điện thoại kể từ năm 2014.

Rõ ràng, Samsung vẫn đang giữ vai trò thống trị thế giới smartphone và là một trong những công ty lớn trong ngành công nghệ. Trong gần hai mươi năm nay, chỉ cần nhắc tới "điện thoại" (thông minh) ", tâm trí người dùng sẽ gợi lên hình ảnh chiếc điện thoại Galaxy.

Tất nhiên, thế hệ trẻ bị ám ảnh bởi iPhone và có những người hâm mộ điện thoại Google/Xiaomi/Motorola ngoài kia.

Samsung đã bán được 3 tỷ điện thoại.

Tuy vậy, Samsung vẫn liên tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số điện thoại thông minh trong hơn một thập kỷ, vượt trội so với những "gã khổng lồ" như Apple. Nghiên cứu gần đây cho thấy, trong 10 năm qua, Samsung đã xuất xưởng gần 3 tỷ điện thoại thông minh, một con số đáng kinh ngạc, cho thấy sự thống trị của "ông lớn" công nghệ Hàn Quốc.

Hiệu suất ấn tượng của Samsung làm lu mờ tổng doanh số của Xiaomi, Vivo và Huawei trong giai đoạn vừa qua.

Theo dữ liệu IDC do AltIndex tổng hợp, Samsung đã xuất xưởng 2,93 tỷ điện thoại thông minh từ quý 1/2014 - quý 1/2024. Điều này giúp Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh có năng suất cao nhất cho đến nay.

Apple, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai về doanh số trong thập kỷ qua, bán ra khoảng 2,2 tỷ iPhone.

Năm tồi tệ nhất (và tốt nhất) của Samsung

Mặc dù thị phần đã giảm 10% trong thập kỷ qua, Samsung vẫn vượt qua Apple qua từng năm. Ngay cả khi Apple tăng thị phần lên 2%, hãng này cũng không thể vượt qua Samsung.

Năm tồi tệ nhất của Samsung trong thập kỷ qua là năm 2022 với 258,2 triệu điện thoại thông minh được xuất xưởng. Trong khi đó, Apple xuất xưởng 225,3 triệu chiếc iPhone.

Dòng Galaxy S24 và Galaxy AI.

Năm tốt nhất của Samsung là 2015 với sự ra mắt của Galaxy S6 và Galaxy Note 5, đạt doanh số 320,9 triệu chiếc. Cũng trong năm đó, "Nhà Táo" bán ra được 231,5 triệu chiếc iPhone. Trong năm 2023, Samsung chỉ xuất xưởng được 286,6 triệu chiếc nhưng vẫn vượt qua thành tích từ năm 2020 đến năm 2022.

Giờ đây, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc đã bước vào một kỷ nguyên mới của công nghệ di động, tập trung vào việc tối ưu hóa, chất lượng thiết kế và giới thiệu Galaxy AI. Hướng đi mới này được ra mắt cùng với dòng smartphone cao cấp Galaxy S24 - đã lập kỷ lục doanh số quý 1 tại nhiều thị trường.

Trong quý 1/2024, về doanh số smartphone, Samsung vượt Apple 10 triệu chiếc, đạt 60,1 triệu chiếc.

Khi Samsung tiếp tục đổi mới và thống trị thị trường điện thoại thông minh, rõ ràng là Apple phải thay đổi nhanh hơn để bắt kịp.

An Nhiên - Phone Arena

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN