Ông Zelensky đưa ra tuyên bố mới về bước tiến của Ukraine ở vùng Kursk

Đây là lần đầu tiên Ukraine thông báo đạt bước tiến mới trong cuộc tấn công vùng Kursk kể từ tuyên bố gần nhất vào ngày 20/8.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu ở Kiev hôm 24/8. Ảnh: Reuters.

Các lực lượng Ukraine đã tiến thêm 1 - 3km tại một số khu vực ở vùng Kursk và kiểm soát thêm 2 khu dân cư, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/8 cho biết, theo tờ Kyiv Independent.

Ông Zelensky nói đây là thông tin do Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine, đại tướng Oleksandr Syrsky thông báo trực tiếp. Nhưng không rõ Ukraine kiểm soát thêm khu dân cư nào. Ông Zelensky nói giao tranh đang diễn ra ác liệt tại một khu dân cư khác.

Ukraine tấn công vùng Kursk của Nga kể từ ngày 6/8. 10 ngày sau, Kiev kiểm soát thị trấn Sudzha cách biên giới 10km. Kể từ đó, cuộc tiến công của Ukraine đã chậm lại đáng kể, không có dấu hiệu có thể sớm kiểm soát thêm bất kỳ thị trấn hay làng mạc chiến lược nào.

Hôm 20/8, Ukraine tuyên bố kiểm soát 1.263km2 lãnh thổ Nga và 93 khu dân cư. Trong cập nhật mới, ông Zelensky không nêu rõ diện tích lãnh thổ ở vùng Kursk mà Ukraine kiểm soát.

Hôm 24/8, ông Zelensky nói cuộc tấn công của Ukraine ở vùng Kursk đã giúp ngăn chặn đối phương xây dựng kế hoạch tiến công vùng Sumy lân cận. "Chiến dịch này rất phức tạp. Điều quan trọng là nó vẫn đang đúng theo kế hoạch đề ra", ông Zelensky cho biết.

Ông Zelensky một lần nữa khẳng định không thể tiết lộ tất cả các mục tiêu của Ukraine, nhưng xác nhận một trong số đó là bắt giữ tù binh Nga càng nhiều càng tốt để có thể đổi lấy tù binh Ukraine bị Nga giam giữ.

Nhật Minh - Kyiv Independent

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN