Nước là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất của con người. Tuy nhiên, việc tiếp thị và bán nước như một sản phẩm xa xỉ lại là một thách thức không nhỏ, ngay cả với những người tiêu dùng sành điệu. Mặc dù vậy, một công ty Nhật Bản đã chứng minh rằng điều này hoàn toàn khả thi và có thể thực hiện thành công.
Ra mắt vào năm 2005, Fillico Water đã tạo ra một trải nghiệm xa xỉ độc đáo, khiến nhiều người sẵn sàng chi trả những khoản tiền lớn để sở hữu sản phẩm này. Không chỉ sử dụng những loại nước khoáng tinh khiết nhất từ Nhật Bản, Fillico còn đầu tư mạnh mẽ vào thiết kế bao bì, biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự.
Nhờ vào chiến lược tiếp thị sáng tạo, Fillico Jewelry Water đã trở thành một trong những thương hiệu nước đóng chai siêu sang được ưa chuộng nhất trên toàn cầu, với giá bán vượt quá 1.000 USD mỗi lít (khoảng hơn 25 triệu đồng), và thậm chí lên đến hàng chục ngàn USD cho phiên bản giới hạn.
Nước Fillico được lấy từ nguồn nước tinh khiết từ suối Nunobiki, nằm sâu trong công viên quốc gia Rokkou của Kobe, tách biệt hoàn toàn với các hoạt động công nghiệp và nông nghiệp. Nổi bật với độ tinh khiết và hàm lượng khoáng chất cao, nước suối này được lọc tự nhiên qua đá núi lửa, mang đến hương vị tươi mát đặc trưng. Fillico cam kết sử dụng các kỹ thuật chế biến tối thiểu trong quá trình đóng chai, nhằm bảo tồn những đặc tính tự nhiên quý giá của nước.
Nước Fillico Luxury, mặc dù có độ tinh khiết cao nhưng mức giá của nó vẫn khiến nhiều người phải đặt câu hỏi. Điều đặc biệt ở sản phẩm này chính là bao bì. Mỗi chai nước Fillico không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.
Chai được trang trí bằng pha lê Swarovski, điểm xuyết vàng và các biểu tượng hoàng gia, tạo nên một hình ảnh sang trọng và khác biệt hoàn toàn so với nước đóng chai thông thường. Nước Fillico Luxury không chỉ là một vật chứa, mà còn là biểu tượng của địa vị và phong cách sống.
Vì nước rất khó được tiếp thị như một sản phẩm xa xỉ, Fillico Luxury đã phải đối mặt với rất nhiều sự hoài nghi lúc đầu, nhưng những người sáng lập tin rằng có một vị trí trên thị trường cho nước siêu sang trọng, và họ có một chiến lược để biến tầm nhìn của mình thành hiện thực.
Một năm sau khi công ty được thành lập, Christian Dior đã giới thiệu nước Fillico Luxury cho khách hàng VIP của mình, và vào năm 2008, công ty là nhà tài trợ chính thức của Liên hoan phim Cannes. Chẳng bao lâu, thương hiệu này trở thành một thương hiệu yêu thích của các hoàng gia trên toàn thế giới, sự phổ biến của nó tiếp tục tăng lên trong giới giàu có và quyền lực.
Mỗi chai nước Fillico Luxury đều được chế tác thủ công, tạo nên sự độc đáo và sang trọng. Để duy trì về sự độc quyền, sản lượng của thương hiệu này được giới hạn chỉ 5.000 chai mỗi tháng, điều này góp phần giữ giá trị cao cho sản phẩm. Hiện nay, một chai nước Fillico Luxury ở thế hệ thứ 2 có giá bán khoảng hơn 1.000 USD, trong khi các chai phiên bản giới hạn có thể được bán với mức giá cao hơn nhiều.
Nước Fillico Luxury không phải là loại nước đắt nhất thế giới, mặc dù công ty này đã cho ra mắt những chiếc bình đựng nước với giá trị cao. Chẳng hạn, có những chai nước được bán với giá lên tới 100.000 USD (tương đương 255 triệu đồng). Tuy nhiên, với thương hiệu chuyên cung cấp nước xa xỉ như Fillico, người tiêu dùng sẽ khó tìm thấy những lựa chọn thay thế nào có giá cao hơn.