Khai mạc Festival Phở 2025: Đậm đà hương vị truyền thống – Sống động trải nghiệm số

Tối ngày 18/4, trong không gian rực rỡ ánh đèn của Hoàng thành Thăng Long, Festival Phở 2025 chính thức khai mạc. Lần đầu tiên tại một lễ hội ẩm thực, cùng với hương vị văn hóa truyền thống hấp dẫn, còn có sự kết hợp tinh tế giữa di sản và công nghệ, nơi AI không còn là khái niệm tương lai mà đã trở thành một phần cảm xúc, một phần câu chuyện của mỗi tô phở Việt.

Gặp gỡ Kiloba AI – người bạn công nghệ tại lễ hội Phở

Với 50 gian hàng Phở tham gia tại Festival, trong đó có nhiều thương hiệu nức tiếng Thủ đô như Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Tư Lùn, Phở Vân Cù; hay các món Phở Nam Định, Phở Tây Bắc đặc trưng với thảo mộc núi rừng… bạn không biết lựa chọn nên thử loại Phở nào, bạn sẽ nhận được những gợi ý rất thú vị và giàu cảm xúc theo mong muốn của bạn từ Kiloba AI – trợ lý ảo lần đầu tiên được xuất hiện tại Festival 2025. Với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và khả năng tương tác tức thời, Kiloba như một người bạn đồng hành xuyên suốt lễ hội, hỗ trợ giải đáp thông tin, giới thiệu các gian hàng, món ăn nổi bật cho đến gợi ý trải nghiệm phù hợp để thưởng thức Phở theo cách riêng biệt.

Trợ lý ảo Kiloba AI xuất hiện rực rỡ trong poster sự kiện “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, với hình ảnh thân thiện cùng mã QR tương tác giúp người dùng khám phá các gian hàng.

“Lần đầu tiên mình thấy một sự kiện mà văn hóa và công nghệ lại gần gũi đến vậy” chị Hồng Mai, một vị khách đến từ Hà Nội, chia sẻ. “Thường thì mình nghĩ AI là cái gì đó máy móc, rập khuôn, nhưng Kiloba khiến mọi thứ trở nên dễ chịu và thú vị – như đang có một người bạn đồng hành dẫn mình đi khám phá văn hóa Phở…”

Gian hàng phở nhộn nhịp tại lễ hội, nơi đầu bếp và du khách cùng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt qua Paybox – MyShop, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực truyền thống và công nghệ hiện đại.

Theo đại diện KienlongBank, việc đưa Kiloba AI đến Festival Phở 2025 nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại, thân thiện và dễ tiếp cận với đông đảo khách hàng, người dân thủ đô và du khách quốc tế đến với “Tinh hoa phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”. Đây cũng chính là tinh thần mà KienlongBank mong muốn được góp phần lan tỏa ẩm thực Việt, phát triển di sản văn hóa trong kỷ nguyên số.

“Tô phở số” đậm vị

Sau dấu ấn thành công tại Phở Số Hà thành 2024, tại Festival Phở 2025, KienlongBank tiếp tục mang đến các gian hàng Phở những tô phở số đậm vị. Khách hàng sẽ được trải nghiệm thanh toán một chạm với Paybox – Myshop không chờ đợi, giúp du khách tham dự sự kiện có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thưởng thức các tô phở trong không gian số. Thiết bị thanh toán số không chỉ là công cụ tài chính, mà còn khẳng định vai trò của công nghệ trong việc nâng tầm trải nghiệm văn hóa – ẩm thực cho thế hệ người dùng trẻ năng động, yêu thích sự tiện nghi và kết nối hiện đại.

Nhân viên KienlongBank tư vấn và hỗ trợ khách hàng trải nghiệm thanh toán số qua nền tảng MyShop – Paybox, mang đến giải pháp "mua – quét – nhận" tiện lợi, hiện đại tại Festival Phở 2025.

Festival Phở 2025 - nơi tôn vinh di sản truyền thống, hòa quyện giữa giá trị văn hóa và bước tiến công nghệ. Với sự góp mặt của Kiloba AI và MyShop - Paybox, KienlongBank góp phần tái định nghĩa trải nghiệm sự kiện theo cách hiện đại, thông minh và gần gũi hơn bao giờ hết. Trí tuệ nhân tạo và công nghệ tài chính số không còn là câu chuyện tương lai – nó đã ở đây, trong từng tô phở, từng cuộc trò chuyện và từng lần quét mã thanh toán.

Trong khuôn khổ chương trình, người dân và du khách còn được tham quan triển lãm “Câu chuyện phở”, tái hiện hành trình phát triển của phở Việt qua từng giai đoạn lịch sử. Du khách sẽ được “du hành” từ gánh phở xưa, quán phở thời bao cấp đến các thương hiệu phở vươn tầm thế giới. Ngoài ra, còn có không gian trà sen Hà Nội, quầy bia Mậu Dịch… tái hiện nếp văn hóa ẩm thực Hà Nội xưa.

Đặc biệt, lễ hội còn có tọa đàm “Phở trở thành di sản UNESCO và lan tỏa quốc tế”, nơi các chuyên gia cùng thảo luận về hành trình đưa phở Việt từ món ăn truyền thống trở thành di sản ẩm thực toàn cầu, cũng như quy trình, thách thức trong việc xây dựng hồ sơ đệ trình UNESCO.

Festival Phở năm 2025 quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu ẩm thực Phở ba miền Bắc, Trung, Nam. Với chủ đề "Tinh hoa Phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số", chương trình được kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp tôn vinh, gắn kết các doanh nghiệp, làng nghề, thương hiệu để quảng bá ẩm thực tới người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và bạn bè quốc tế.

Chương trình do Trung tâm Hội nghị Thành phố Hà Nội thực hiện, phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 18-20/4, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN