M.A.I TRAVEL – Đón xuân sớm ở Úc, Say đắm mùa hoa Phượng Tím

Mỗi năm từ cuối tháng 10 đến tháng 12, nhiều thành phố ở Úc lại rực rỡ trong chiếc áo tím thơ mộng của những cành hoa Phượng Tím (Jacaranda).

Mùa xuân nước Úc có gì lạ?

Vào dịp cuối năm, khi nhiều quốc gia ở bán cầu bắc chuẩn bị chuyển sang mùa đông lạnh giá thì ở bán cầu nam, nước Úc lại đón mùa xuân. Đây cũng là thời điểm các dòng Phượng Tím nở rộ, tạo nên khung cảnh mê hoặc với màu tím nhạt trên khắp các con phố và công viên, làm say đắm lòng người nhìn ngắm.

Hoa Phượng Tím xuất xứ từ châu Mỹ, thường ra hoa thành từng chùm, màu tím nhạt. Thời gian hoa nở kéo dài từ 4 đến 6 tháng.

Theo tạp chí Australian Geographic, Phượng Tím được cho là đã xuất hiện tại Úc từ những năm 1850 trong vườn bách thảo hoàng gia Sydney. Đến cuối thế kỷ 19, loài cây này trở nên phổ biến ở các bang Queensland và New South Wales.

Hoa Phượng Tím, biểu tượng mùa xuân nước Úc

Nếu hoa Tulip được coi là loài hoa du nhập mang vẻ đẹp "vay mượn" từ châu Âu trên đất Úc, thì hoa Phượng Tím cũng có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Tại đây, người Việt thường gọi Jacaranda bằng tên gọi thân thương là Phượng Tím, mặc dù hoa của chúng có hình dạng ống dài, cánh mỏng manh, không giống với hoa phượng đỏ Việt Nam. Thường thì, mọi người bỏ qua sự tồn tại của loài cây này cho đến giữa tháng Mười, khi khắp nước Úc như chìm đắm trong sắc tím dịu dàng.

Du khách không cần đến lễ hội hoa mới có thể ngắm nhìn được Jacaranda, vì màu tím quyến rũ ấy xuất hiện khắp mọi ngả đường, góc phố. Có lúc đó là những tán hoa tím rủ xuống ôm ấp những ngôi nhà nhô ra từ các khu dân cư, mang đến bóng mát cho các con đường. Có khi lại là sớm mai, khi bước ra ngoài đi làm, bạn có thể thấy những đóa hoa tím phủ trên nóc xe, trên kính xe mà không muốn lau đi, hoặc vài cành hoa rủ xuống sân trường đại học, nơi sinh viên đang miệt mài ôn thi.

Nơi ngắm hoa Phượng Tím đẹp nhất nước Úc

Theo ông Lê Văn Thọ, giám đốc M.A.I TRAVEL, đơn vị chuyên tour du lịch Úc từ Tp.HCM chia sẻ, hoa Phượng Tím có thể được tìm thấy ở hầu hết các vùng miền của nước Úc. Tuy nhiên, những nơi tập trung nhiều và có cảnh quan đẹp nhất là:

Sydney, nơi ngắm hoa lý tưởng nhất

Mỗi mùa xuân đến, Sydney lại nhuộm lên mình màu tím. Từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11 là thời điểm hoa nở rộ nhất. Du khách có thể thưởng thức sắc tím rực rỡ tại các điểm như vườn ươm Royal Botanic, khu The Rocks, Paddington, vịnh Lavender và vùng ngoại ô Kirribilli.

Melbourne, nơi hoa nở rộ trễ nhất

Những du khách đến thăm Melbourne năm nay sẽ phải chờ đến tháng 12 mới được chiêm ngưỡng hoa phượng tím. Vườn Bách thảo Melbourne và Đại học Melbourne là hai địa điểm có nhiều cây phượng tím nhất và chúng thường nở rộ vào cuối năm.

Grafton, nơi tổ chức lễ hội hoa lâu đời nhất

Hoa Phượng Tím rực rỡ bung nở hai bên đường trong khu phố của thành phố Grafton, thuộc bang New South Wales. Mỗi năm, thành phố này tổ chức Lễ hội Jacaranda, lễ hội hoa lâu đời nhất nước Úc, với hàng loạt hoạt động hấp dẫn xoay quanh chủ đề hoa Phượng Tím. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 6/11, là thời điểm hoa phượng tím khoe sắc rực rỡ nhất.

Brisbane – Thành phố nằm giữa Sydney và Melbourne

Công viên New Farm ở Brisbane được tô điểm bởi sắc tím của hoa Jacaranda. Brisbane, thuộc bang Queensland và nằm dọc theo sông Brisbane, là nơi mà hoa phượng tím nở rộ nhất vào tháng 10 và kéo dài đến hết tháng 11.

Du khách có thể ghé thăm Đại học Queensland, công viên New Farm, vùng ngoại ô Woolloongabba và Vườn Bách Thảo Brisbane để chiêm ngưỡng rừng cây Phượng Tím nở hoa.

Adelaide – “Thủ đô Nobel” của nước Úc

Mùa jacaranda bắt đầu từ tháng 11 tại Adelaide. Du khách có thể tìm thấy những điểm tham quan đẹp nhất ở các vùng ngoại ô phía nam của Vườn Bách thảo Adelaide như khu dân cư Millswood, khu Goodwood và khu phố Unley. Những khu dân cư này dọc đường được phủ kín màu tím của hoa Jacaranda, là biểu tượng của mùa xuân ở Úc.

Perth – Thành phố miền tây nước Úc

Hoa Phượng Tím bắt đầu nở từ tháng 11 và đạt đỉnh vào tháng 12 tại Perth. Du khách có thể ghé thăm các vùng ngoại ô phía bắc của thành phố như Inglewood và Subiaco. Ở phía nam của dòng sông Swan, vùng ngoại ô Applecross cũng được biết đến với những con đường rợp bóng hoa Phượng Tím.

Khi tham gia tour Úc, du khách không thể bỏ qua ẩm thực đặc trưng như bánh Lamington, Bush tucker, rượu vang Úc và thịt Kangaroo. M.A.I TRAVEL luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách trên mọi hành trình khám phá. Hãy liên hệ để được tư vấn tour Úc hoặc tour Châu Âu chi tiết hơn:

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH DV Du lịch M.A.I Travel

Trụ Sở: 105/17 Bình Quới, Phường 27, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Phòng Giao Dịch: 853 Hồng Bàng, Phường 9, Quận 6, Tp.HCM

Điện Thoại: (028)39.636.888

Email: info@dulichmaitravel.vn

Website: https://dulichmaitravel.vn/

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN