Liệu có thương hiệu nào đủ tầm lật đổ Apple và Samsung?

Trong nhiều năm qua, Samsung và Apple đã thống trị thị trường smartphone tại Mỹ khi chiếm khoảng 80% tổng doanh số.

Dù có nhiều sản phẩm mới từ các thương hiệu khác ra mắt, người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn điện thoại Galaxy hoặc iPhone, bất chấp các nỗ lực không biết mệt mỏi từ các đối thủ.

Apple và Samsung vẫn là ông vua trên thị trường smartphone tại Mỹ.

Theo báo cáo từ Counterpoint Research, Lenovo hiện đang đứng thứ ba trong danh sách các nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất tại Mỹ, với 14% thị phần đến từ thương hiệu Motorola. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng thị phần của Motorola thấp hơn nhiều, và Google cũng được xếp hạng ở vị trí thứ ba, mặc dù doanh số của Pixel chỉ đạt một con số đơn lẻ.

Một trong những lý do chính khiến người tiêu dùng Mỹ thường chọn iPhone và Galaxy là do sự ảnh hưởng từ các nhà mạng. Hầu hết người dùng tại Mỹ mua smartphone qua nhà mạng của họ, và các nhà mạng này thường chỉ cung cấp một số ít lựa chọn, chủ yếu là các thương hiệu hàng đầu. Dù vậy, Pixel cũng có mặt trong danh sách sản phẩm của các nhà mạng.

Các chuyên gia cho rằng, để có thể tìm ra thương hiệu nào đủ tầm lật đổ Apple và Samsung tại Mỹ, hai cái tên đang ở vị trí tốt nhất chính là Motorola và Google.

Liệu có công ty nào có thể chen chân vào giữa hai ông lớn nói trên?

Tuy nhiên, một số dữ liệu gần đây cũng ghi nhận một bước tiến rất khả quan dành cho HMD Global. Nguyên nhân giúp HMD Global có những dấu hiệu tốt hơn so với các thương hiệu khác chính là nhờ vào việc sở hữu thương hiệu Nokia - vốn vẫn được phân phối bởi một số nhà mạng lớn.

Ngoài Motorola, Google và HMD Global, liệu còn cái tên nào khác có khả năng lật đổ các ông lớn hiện tại? Có thể đó là OnePlus, hoặc Nothing,… Tuy nhiên, ngay cả khi đó là những thương hiệu có nguồn gốc Trung Quốc thành công trên toàn cầu thì sự ảnh hưởng của họ tại Mỹ lại rất hạn chế.

Nguyên Khang - PhoneArena

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN