Cao Trang - nơi thổi hồn cho những tôn tượng Phật đá

Từ những khối đá vô tri vô giác và thô cứng, qua đôi bàn tay khéo léo của các thợ chế tác đá tại Cao Trang, các tôn tượng Phật dần được thành hình, toát lên cái hồn của một loại hình nghệ thuật Phật giáo.

Chế tác tượng Phật đá bằng tâm hướng thiện

Từ lâu, tượng Phật đã là một phần quan trọng cấu thành nên mỹ thuật Phật giáo. Nói riêng về tượng Phật bằng đá, trên thế giới có rất nhiều bức tượng quý, có niên đại hàng trăm năm được đẽo gọt công phu, tỉ mỉ từ các khối đá hoặc chạm khắc vào trong vách núi. Vẻ đẹp của những bức tượng này không chỉ chứng minh sự tài hoa, khéo léo, kỹ thuật chế tác đá thượng thừa của cổ nhân mà còn thể hiện niềm tôn kính với những giá trị tốt đẹp, thiện lành của đạo Phật.

Ngày nay, kỹ thuật chế tác đá đã có nhiều khác biệt so với thời xưa. Những công cụ đục đẽo thô sơ được thay thế bằng máy móc hiện đại. Tuy vậy, có một thứ không hề bị mai một hay thay thế, đó là cái tâm hướng thiện mà người chế tác đá đặt vào trong mỗi tác phẩm tượng Phật. Tượng Phật Đá Cao Trang là nơi quy tụ những người thợ đá như vậy.

Tại Cao Trang, mỗi tôn tượng Phật đá đều là một tác phẩm nghệ thuật.

Tại Cao Trang, tượng Phật được tạo tác từ đa dạng chất liệu đá. Mỗi loại đá lại mang đến cho bức tượng Phật thần thái, tính thẩm mỹ rất riêng. Đó có thể là vẻ đẹp thuần khiết với màu trắng đặc trưng của chất liệu đá Non Nước, nét huyền bí của đá xanh nhập khẩu từ Ấn Độ hay sự mộc mạc, rắn rỏi của đá sa thạch… Song, dù thành hình từ loại đá nào, các bức tượng Phật làm từ đá luôn khoác lên một nguồn năng lượng thanh tịnh, mang lại cảm giác bình an cho người chiêm bái.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác tượng đá nói chung, tượng Phật đá nói riêng, Cao Trang trở thành cái tên được nhiều khách hàng, Phật tử, trụ trì chùa lựa chọn để hoàn thành tâm nguyện thỉnh tượng Phật về chùa hay cúng dường. Bằng tâm huyết, tấm lòng hướng Phật cộng với sự khéo léo và tỉ mỉ, Cao Trang không chỉ tạo hình những khối đá vô tri thành những tác phẩm nghệ thuật Phật giáo độc đáo, thẩm mỹ, mà còn thổi vào trong những bức tượng Phật cái hồn và năng lượng bình an.

Đến nay, tượng Phật đá do Cao Trang đã được an vị tại nhiều ngôi chùa, nhà riêng của các Phật tử trên khắp cả nước. Ngoài ra, nhiều trụ trì, Phật tử, khách hàng tại nước ngoài cũng chọn Cao Trang để thỉnh tượng Phật đá. Dù ở trong hay ngoài nước, những tôn tượng Phật bằng đá vẫn được vận chuyển đến tận nơi một cách toàn vẹn và đúng hẹn.

Cơ sở tượng Phật đá Cao Trang.

Trân trọng giá trị thẩm mỹ truyền thống

Tượng Phật bằng đá do Cao Trang chế tác được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nổi bật phải kể đến tượng Quan Âm bằng đá, tượng Phật Thích Ca bằng đá hay tượng Phật Di Lặc bằng đá.

Bà Phạm Thị Đài Trang - đại diện Cao Trang cho biết để chế tác được các mẫu tượng Phật bằng đá đa dạng sắc thái và hình dáng khác nhau, đội ngũ Cao Trang đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu hình ảnh của các vị Phật và Bồ Tát từ các tài liệu chính thống. Nhờ vậy, các tôn tượng Phật đá do Cao Trang chế tác có sự khác biệt và độc đáo riêng.

“Tuy nhiên, sự sáng tạo luôn được Cao Trang kiểm soát trong một khuôn khổ nhằm đảm bảo các sản phẩm tượng Phật bằng đá chúng tôi tạo ra không phá vỡ những giá trị thẩm mỹ truyền thống”, đại diện Cao Trang chia sẻ.

Các tôn tượng Phật bằng đá được chăm chút tỉ mỉ trong từng đường nét.

Dù được tạo hình trọng hình dáng nào, các mẫu tượng Phật đá do luôn được đội ngũ thợ đá tại Cao Trang chăm chút trong từng đường nét nhằm khắc họa chân thực và sinh động nhất vẻ đẹp từ bi, độ lượng của các vị Phật và Bồ Tát.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng vô cùng đa dạng. Do đó, ngoài những mẫu tượng tiêu biểu nêu trên, Cao Trang còn cung cấp nhiều loại tượng đá khác như: Tượng Phật A Di Đà, tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát, tượng 18 vị La Hán, tượng Tứ Đại Thiên Vương…

“Cơ sở tượng phật đá Cao Trang sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và không ngừng sáng tạo để mang đến khách hàng, những người tin yêu đạo Phật, thêm nhiều mẫu tượng Phật đá đẹp và chất lượng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu và sự tin tưởng mà khách hàng đã dành cho Cao Trang nhiều năm qua”, bà Trang nhấn mạnh.

Tượng Quan Âm bằng đá do Cao Trang chế tác.

Với Cao Trang, tượng Phật đá là một sản phẩm đặc thù. Thứ Công ty mang tới khách hàng không chỉ là sản phẩm thông thường mà còn là giá trị tinh thần tốt đẹp cần được trân trọng và phát huy. Vì vậy, không chỉ tâm huyết trong chế tác sản phẩm, Cao Trang luôn chú trọng hoàn thiện hơn nữa khâu chăm sóc khách hàng để trao đi nhiều giá trị nhất.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 155 Văn Tân, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0983.969.199

Email: admin@tuongphatda.vn

Website: https://tuongphatda.vn/

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN