Bí quyết giúp chàng chọn được đôi bốt chukka chuẩn mực

Hướng dẫn chọn bốt chukka cho nam giới có trong bài viết này.

Chúng ta không thực sự tin vào những quy tắc cứng nhắc ở đây khi nói đến phong cách - xét cho cùng thì phần lớn điều đó phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Chukka bốt là một kiểu giày cực kỳ linh hoạt mà bạn chắc chắn sẽ sử dụng được rất nhiều dịp.

Về mặt kiểu dáng cũng vậy: Nếu chúng ta phải dùng một từ để mô tả bốt chukka thì đó sẽ là “không phức tạp”. Nhờ những đường nét gọn gàng, kiểu dáng vượt thời gian và kiểu dáng thoải mái, chukkas trông khá đẹp trai khi kết hợp với bất cứ thứ trang phục gì bình thường. Cho dù bạn đang diện một bộ đồ chiến binh thoải mái vào cuối tuần hay chuẩn bị cho một dịp công sở bình thường hơn, bạn không thể sai lầm khi xỏ chân vào một đôi bốt chukka.

Bốt chukka là gì?

Trước khi đi sâu vào chi tiết về việc mang bốt chukka, chúng ta hãy tóm tắt nhanh về kiểu dáng dành cho những người chưa quen. Thuật ngữ “chukka” dùng để chỉ một đôi giày bốt bằng da hoặc da lộn cao đến mắt cá chân có dây buộc mở và hai hoặc ba cặp lỗ xỏ dây.

Nếu bạn đang thắc mắc cái tên “chukka” xuất phát từ đâu. Người ta cho rằng nó xuất phát từ môn polo, trong đó chukka dùng để chỉ một khoảng thời gian thi đấu, chẳng hạn như một hiệp đấu. 

Cuối cùng, câu hỏi đặt ra là liệu có sự khác biệt giữa bốt chukka và bốt desert hay không. Câu trả lời: có và không. Trên thực tế, bốt desert là một loại chukka được làm bằng đế crepe và phần trên bằng da lộn. Phong cách này đã được Clarks phổ biến sau Thế chiến thứ hai, và nó dựa trên những đôi bốt mà lính Anh mang trên sa mạc ở Châu Phi.

Cách chọn một đôi chukka bốt

Việc chọn một đôi chukka bốt đòi hỏi phải xem xét một số yếu tố. Đầu tiên là vật liệu. Bạn muốn đi da lộn hay bạn muốn đi da thường? Nếu là da, bạn muốn loại bóng hơn hay lì hơn? Sau đó là phần đế: da xếp chồng lên nhau trông trang trọng hơn, trong khi cao su crepe giúp mọi thứ trở nên giản dị và thoải mái.

Cách buộc dây chukka bốt

Hầu hết giày chukka bạn sẽ thấy chỉ có hai cặp lỗ xỏ dây (đôi hiếm sẽ có ba lỗ, nhưng không nhiều hơn thế). Vì vậy, về cách thắt dây giày bốt chukka, bạn thực sự chỉ có một lựa chọn, đó là kiểu buộc dây chéo điển hình. Bắt đầu bằng cách xỏ dây vào bộ lỗ dưới cùng từ ngoài vào trong, đảm bảo bạn có ren bằng nhau ở mỗi bên. Từ đó, bắt chéo các dây giày với nhau và luồn chúng qua bộ lỗ tiếp theo từ trong ra ngoài. Buộc chúng ở phía trên và thế là bạn đã có: một đôi bốt chukka có dây buộc mới. 

Cách tạo kiểu giày chukka

Về cơ bản, bạn không cần phải là chuyên gia thời trang để mang một đôi bốt chukka và cố gắng để ngoại hình để trông thật tuyệt khi diện nó. Chỉ cần giữ mọi thứ bình thường - nghĩa là không mặc chúng cùng với trang phục sang trọng như tuxedo - mà nên chọn trang phục đơn giản, đời thường.

Quang Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN