Trên sàn diễn của Sandy Liang, thời trang chữa lành đứa trẻ bên trong. Các thiết kế của cô gợi lại những ký ức tuổi trẻ một cách trìu mến: những lớp học múa ba lê huyền ảo, những ngày ăn mặc kỳ lạ trên sân trường, vẽ các ngôi sao trong sổ tay lớp học, sự phấn khích khi lật qua những danh mục thời trang cổ điển được gửi qua thư. Mùa này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho thương hiệu thắt nơ: một thập kỷ kinh doanh. Để tổ chức lễ kỷ niệm, buổi trình diễn Thu/Đông 2024 của nhà thiết kế người Mỹ gốc Hoa đã tôn vinh những gì nó luôn có: “lớn lên một chút mà không phải hy sinh những gì bạn yêu thích”, theo Liang.
Nữ thiết kế giải thích trong ghi chú bộ sưu tập của mình rằng khách hàng của Sandy Liang hiện đại là “nữ sinh muốn lớn lên trở thành công chúa”. Cô ví tủ quần áo của thương hiệu mình giống như một chiếc rương kho báu, đặc biệt là một chiếc tủ chứa đầy vàng siêu nữ tính. Trong cốp xe của mùa tới, Túi Recital lấp lánh bằng da; hoa hồng đa chiều kéo dài từ bộ đồ thể thao im lặng và những chiếc nơ đặc trưng thay thế nút trên áo sơ mi không cổ. Trong khi đó, những dải ruy băng treo lủng lẳng trên tủ áo khoác kín. Thông thường, màu hồng nhạt làm nền tảng cho bảng màu, trong khi màu vàng bơ mang đến sự bổ sung hài lòng cho những trang phục mang phong cách Mary Janes.
“Cô ấy thật đặc biệt”, Liang viết về nhân vật mà cô tạo ra qua những bộ quần áo này. “Cô ấy chỉ là một cô gái nổi bật trong một nhóm các cô gái”.
Những phong cách diễn viên ba lê đã quay trở lại, đáng chú ý nhất là ở dạng một đôi bốt cao được hoàn thiện bằng một chiếc nơ ở ngón chân. Những ngôi sao màu hồng, ám chỉ “những người lập kế hoạch thời thơ ấu”, áo khoác ngoài được trang trí theo các chòm sao và một số chiếc kẹp chrome cũng có hình dạng liên thiên hà. Trong số tất cả những thiết kế hướng về tuổi thanh xuân, Liang cũng nhận thức được sự trưởng thành của khách hàng do đó cô nhấn mạnh vào các đồ dùng văn phòng yên tĩnh hơn được làm từ vải dệt như vải nhung mềm, vải mohair, vải tuýt dongal và sa tanh. “Trong bộ đồng phục có sự tưởng tượng và trong nỗi nhớ có sự hiện diện”, trong ghi chú của Liang giải thích.
Thiết kế nữ tính vẫn chiếm ưu thế, mặc dù Liang đã bước vào hạng mục phi giới tính và trang phục nam với sức mạnh mạnh mẽ hơn, trưng bày áo cao cổ, quần thẳng và áo khoác nylon trên người mẫu nam. Mười năm sau, nhãn hiệu của Liang đã trở thành một trong những nhãn hiệu được thèm muốn nhất ở New York (trên thực tế, sự hợp tác gần đây với Baggu của cô đã bán hết chỉ sau bảy phút). Rõ ràng là cô ấy sẵn sàng tiếp tục xây dựng những gì mọi người đã yêu thích.