Vừa hợp tác với Tân Hiệp Phát, Yeah1 báo lãi quý 1 giảm 50%

CTCP Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020 với tổng doanh thu gần 258 tỷ đồng, giảm 34% so cùng kỳ. 

Nhờ giá vốn hàng bán giảm mạnh nên lợi nhuận gộp lại tăng hơn 11 tỷ đồng so cùng kỳ, ghi nhận nhận 60 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính giảm mạnh đến 70%, đạt hơn 8 tỷ đồng trong khi cùng kỳ hơn 27 tỷ đồng. Điều này khiến cho lãi ròng trong kỳ của Yeah1 giảm 50% so cùng kỳ, đạt gần 3,6 tỷ đồng. Như vậy, Yeah1 đã từng bước có lãi sau hơn 3 năm thua lỗ.

Năm 2020, Yeah1 dự kiến đạt doanh thu 1.800 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2019, lãi trước thuế ở mức 155 tỷ đồng, lãi sau thuế ở mức 125 tỷ đồng. Với kết quả thu về trong 3 tháng, Công ty đã thực hiện được 4% kế hoạch lợi nhuận.

Vua hop tac voi Tan Hiep Phat, Yeah1 bao lai quy 1 giam 50%
 Yeah1 đặt nhiều tham vọng sau khi hợp tác với Tân Hiệp Phát.

Trong tháng 3/2020, Yeah1 đã bắt tay hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát để định hướng lại Công ty.

Theo đó, Yeah1 đã phải cắt hai kênh truyền hình không hiệu quả là Yeah1 Family và iMove từ cuối tháng tháng 3/2020, giúp tiết kiệm 1,4 triệu USD mỗi năm. Đồng thời, Yeah1 cũng ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim ảnh chiếu rạp từ Yeah1 CMG.

Thay vào đó, Yeah1 sẽ tập trung phát triển các nền tảng có thể tương tác với người dùng, ví dụ AppNews nền tảng KOL, Adnetwork, Mega1.

Với mảng truyền thông kỹ thuật số, sau thất bại với Youtube, Công ty định hướng lai mảng này bằng việc tập trung vào kênh O&O, sản xuất nội dung trên nhiều nền tảng gồm cả Facebook, Website.

Gần đây, Hội đồng quản trị Yeah1 đã thông qua một loạt các kế hoạch đầu tư vào thêm 3 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số và tăng sở hữu tại Netlink, đơn vị đang quản lý 1.300 đối tác xuất bản và đóng góp 1/3 doanh thu của Yeah1.

Cụ thể, Yeah1 dự kiến góp 51% vốn thành lập một đơn vị hoạt động trong mảng cơ sở hạ tầng nội dung số (vốn điều lệ 20 tỷ đồng) tại tỉnh Bến Tre, và đầu tư 75.000 USD để sở hữu 10% cổ phần phát hành mới của CTCP Shopiness, một nền tảng mua sắm di động cho phép các thương hiệu quảng bá với khách hàng về chương trình khuyến mãi (hoàn tiền, giảm giá...).

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN