Theo bản tin IR tháng 11 được CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) công bố, doanh thu tháng 11 đạt 893 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh thu cá tra - nguồn thu chính của Vĩnh Hoàn ghi nhận 480 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ. Mảng bánh phồng tôm cũng có doanh thu giảm 66%, tuy nhiên mức đóng góp vào tỷ trọng không lớn.
|
Nguồn: VHC |
Ngược lại, các sản phẩm phụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm hỗn hợp khác, bún và bánh gạo đồng loạt báo doanh thu tăng trưởng hai chữ số.
Xét theo thị trường xuất khẩu, hai quốc gia xuất khẩu chính của Vĩnh Hoàn là Mỹ và Trung Quốc đã đánh mất sự tăng trưởng về doanh thu, lần lượt giảm 13% và 60%. Tương tự, doanh thu xuất khẩu sang châu Âu cũng sụt 20%. Bù lại, thị trường nội địa ghi nhận tăng trưởng 17%, đóng góp 26% vào tổng doanh thu.
|
Nguồn: VHC |
So với tháng trước, doanh thu giảm 13%, doanh thu xuất khẩu đa số giảm ở hầu hết các quốc gia ngoại trừ thị trường Trung Quốc.
Xét về sản phẩm, doanh thu cá tra cũng giảm 20% so tháng trước, các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ giảm mạnh 36%....