|
Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet và ông Benoît de Saint-Exupéry, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh, bộ phận Máy bay thương mại của Airbus ký kết hợp đồng đặt mua tàu bay Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough 2024. |
Ngay ngày khai mạc Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024 (22/7, Luân Đôn, Vương quốc Anh), Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.
Đây là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Airshow năm nay. Các máy bay sẽ được khai thác trên mạng bay tầm xa đang phát triển của Vietjet cũng như trên các đường bay có nhu cầu cao trong khu vực.
Các tàu bay mới sẽ thay thế đội máy bay A330-300 hiện tại của Vietjet cũng như hỗ trợ kế hoạch mở rộng mạng bay xa hơn.
Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, cho biết: Tàu bay A330neo mới là sự bổ sung chiến lược phát triển đội bay của Vietjet, tăng cường năng lực khai thác phục vụ phát triển mạng bay toàn cầu của hãng.
Theo bà Thảo, sự góp mặt của dòng tàu bay tiên tiến A330neo, tiết kiệm nhiên liệu trong đội bay Vietjet nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietjet với các mục tiêu ESG, giảm phát thải ròng về 0 (Net-Zero) vào năm 2050. Theo đó, hành khách sẽ sớm được bay trên những đường bay dài hơn, an toàn, tiện nghi, hiện đại.
Những tàu bay của Airbus đã giúp Vietjet mang tới cơ hội bay chi phí tiết kiệm cho hơn 200 triệu lượt hành khách mà Vietjet đã chuyên chở, trong đó nhiều người chưa từng được đi máy bay.
Khai thác đội tàu hơn 105 máy bay với lượng khách vận chuyển tăng trưởng liên tục hàng năm, Vietjet đang mở rộng mạng bay của mình trên bầu trời các châu lục, phát triển đội bay mới và hiện đại cùng đối tác chiến lược tập đoàn Airbus trong thời gian tới.
Trong bối cảnh sụt giảm đội tàu bay hiện nay, việc Vietjet quyết định đầu tư 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới là quyết định chiến lược không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của hãng mà còn đáp ứng nhu cầu thiết thực, ngày càng cao của khách hàng.