Cũng cần lưu ý, doanh thu tháng 4 của VHC không bao gồm Sa Giang – công ty sản xuất bánh phồng tôm hàng đầu đã trở thành công ty con của VHC vào cuối tháng 1/2021.
Doanh thu tăng nhờ doanh số cá tra phi lê đông lạnh và các sản phẩm có liên quan (như cá tẩm bột, bột cá, mỡ cá và thức ăn thủy sản) tăng 78% so cùng kỳ.
Tương tự, doanh thu từ mảng collagen và gelatin (C&G) tăng mạnh 78% so cùng kỳ.
Trong 4 tháng năm 2021, doanh số cá tra phi lê đông lạnh và các sản phẩm liên quan của VHC tăng 19% trong khi doanh số C&G tăng 27% so cùng kỳ.
Tính theo thị trường, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh 246% trong tháng 4/2021 và 186% trong 4 tháng năm 2021 từ mức cơ sở thấp. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc chưa phục hồi hoàn toàn do Trung Quốc thắt chặt nhập khẩu thực phẩm đông lạnh trong bối cảnh lo ngại về khả năng lây lan của dịch COVID-19. Mặt khác, giá trị xuất khẩu sang thị trường Châu Âu và Mỹ lần lượt tăng 5% và 13% trong 4 tháng năm 2021.
Theo VCSC, kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2021 của VHC thấp hơn kỳ vọng, đặc biệt là doanh số C&G và giá bán trung bình (ASP) của cá tra phi lê. Do đó, VCSC nhận thấy rủi ro điều chỉnh giảm dự báo hiện tại.