Theo BCTC quý 1/2021, doanh thu thuần của AAM giảm 27% so với cùng kỳ còn 30 tỷ đồng. Giá vốn chỉ giảm nhẹ 19% khiến biên lãi gộp giảm từ 12% xuống chỉ còn 2%.
Trong kỳ, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đồng loạt giảm. Ngược lại, chi phí tài chính tăng mạnh gấp 8 lần lên 77 triệu đồng.
Do vậy, AAM lỗ ròng hơn 1,1 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 665 triệu đồng, theo đó lỗ lũy kế tính đến 31/3 lên hơn 3 tỷ đồng, đây cũng là quý thua lỗ thứ 4 liên tiếp của doanh nghiệp thủy sản này.
|
AAM tiếp tục thua lỗ. |
Trước đó, cổ phiếu AAM bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 18/3 do lỗ sau thuế 2020 gần 12 tỷ đồng và lỗ lũy kế tính đến ngày 31/12/2020 là 2 tỷ đồng.
Trong năm 2021, Công ty xây dựng kế hoạch sản lượng chế biến và tiêu thụ đạt khoảng 4,000 tấn. Tổng doanh thu dự kiến đem về 180 tỷ đồng (tăng 47% so với 2020) và không bị lỗ.
Năm 2021, AAM nhận định những khó khăn thách thức mà doanh nghiệp thủy sản này phải đương đầu là tình trạng cạnh tranh trong ngành tiếp tục, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ, vấn đề về lực lượng lao động…
Ban lãnh đạo định hướng không phát triển tràn lan trên nhiều lĩnh vực mà chỉ tập trung vào chăn nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu. Điều này nhằm tập trung nguồn lực và hạn chế rủi ro. Trước mắt, AAM dự kiến sản xuất kinh doanh ở mức thấp, không tăng sản lượng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tồn kho.